SAO » Chuyện làng sao

Ngôi sao mà Triệu Vy suốt đời cảm kích: Se duyên 'Én nhỏ' với chồng doanh nhân Huỳnh Hữu Long, giúp cô thoát khỏi vũng lầy scandal

Thứ ba, 22/05/2018 21:11

Trong giới giải trí đầy thị phi và lắm tranh đua, tình bạn chân thành tưởng chừng là thứ xa xỉ không tồn tại. Thế nhưng, Triệu Vy lại may mắn có được người bạn tri kỷ Vương Phi. Nữ diva không chỉ se duyên cho "Én nhỏ" với Huỳnh Hữu Long mà còn giúp cô vượt qua những tháng ngày tăm tối nhất.

Triệu Vy và Vương Phi quen biết khi tham gia bộ phim điện ảnh Thiên hạ vô song của đạo diễn Vương Gia Vệ. Thời điểm đó, từng có không ít tin đồn cho rằng hai người bất hòa vì ai cũng muốn vai diễn của mình nổi bật nhất. Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn đối lập. Vương Phi và Triệu Vy rất thân thiết và quý mến nhau.

Trong giới giải trí đầy thị phi và lắm tranh đua, tình bạn chân thành tưởng chừng là thứ xa xỉ không tồn tại. Thế nhưng, Triệu Vy lại may mắn có được người bạn tri kỷ Vương Phi. Nữ diva không chỉ se duyên cho "Én nhỏ" với Huỳnh Hữu Long mà còn giúp cô vượt qua những tháng ngày tăm tối nhất.​

Năm 2001, Triệu Vy đang từ đỉnh cao danh vọng rơi xuống "vực thẳm" vì scandal diện váy in hình quốc kỳ Nhật trong Thế chiến thứ 2. Dù "Én nhỏ" vừa khóc vừa xin lỗi nhưng cô vẫn bị công chúng chỉ trích, tẩy chay.

Trong thời gian Triệu Vy khủng hoảng nhất, Vương Phi đã luôn bên cạnh động viên cô. Diva đã đưa "Én nhỏ" về nhà để trốn tránh sự truy đuổi của phóng viên.

Sau scandal, hầu như không có nhà sản xuất hay đạo diễn nào muốn mời Triệu Vy quay phim. Mãi sau đó, Triệu Vy mới được đạo diễn Hứa An Hoa chọn tham gia bộ phim điện ảnh Quan Âm Sơn. Công chúng cho rằng đạo diễn Hứa chính là vị cứu tinh của ngôi sao "Hoàn Châu Cách Cách".

Thế nhưng, vị cứu tinh thật sự của Triệu Vy chính là Vương Phi. Nữ diva có người bạn thân thiết giữ chức lớn trong Anh hùng thế kỷ - công ty đầu tư sản xuất Quan Âm Sơn. Qua sự nhờ cậy của Vương Phi, Triệu Vy mới được chọn tham gia bộ phim. Nữ ca sĩ làm mọi chuyện trong lặng lẽ để "Én nhỏ" không phải khó nghĩ.

Vương Phi cũng chính là bà mối se duyên cho Triệu Vy với doanh nhân Huỳnh Hữu Long. "Én nhỏ" từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: "Tôi thích cách hành động của Vương Phi trong chuyện tình cảm, có thể vì tình yêu mà hi sinh sự nghiệp. Quan trọng hơn nữa chính là nhất định phải sinh con để được làm bố mẹ".

Khi biết được tâm ý của bạn thân, Vương Phi đã tìm gặp Triệu Vy và bày tỏ ý định mai mối cho cô. Khi đó, "Én nhỏ" chỉ cười và nói: "Tớ đâu có mệnh tốt như cậu. Chân mệnh thiên tử của tớ mãi chưa thấy xuất hiện".

Tuy nhiên, Vương Phi vẫn giữ nguyên ý định giúp Triệu Vy đi tìm "một nửa". Là bạn thân lâu năm, cô hiểu "Én nhỏ" thích những người ngoài ngành giải trí, ngoại hình không quan trọng nhưng nhất định phải là người có trái tim bao dung.

Đầu năm 2008, trong một bữa tiệc, Vương Phi đã dẫn Huỳnh Hữu Long đến giới thiệu với Triệu Vy. Sau khi tiệc tàn, vị doanh nhân họ Huỳnh đã đến xin số của "Én nhỏ". Anh nói: "Nếu tiện, cho anh xin số điện thoại của em. Nếu em không thích cũng không sao cả, anh có thể đi hỏi Vương Phi." Lời hỏi xin số của Huỳnh Hữu Long như một mệnh lệnh vậy, Triệu Vy không thể từ chối.

Khi trở về, Vương Phi vui vẻ nói với bạn thân: "Cậu hãy chuẩn bị tốt nhé. Anh Long bắt đầu hành động rồi. Anh ấy là một người đàn ông tốt. Nếu cậu thực sự muốn sinh con trước tuổi 35, anh ấy là một ứng cử viên không tồi đâu." Nghe xong Triệu Vy hét lên: "Cậu thực sự làm mối cho tớ đấy à. Cái tên của anh ta có chút giống dân giang hồ vậy. Tớ thấy rất sợ".

Nhờ "bà mối" Vương Phi, Triệu Vy quen biết rồi kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long

Tuy nhiên, sau nhiều lần nói chuyện, Triệu Vy dần cảm mến Huỳnh Hữu Long. Hai người nhanh chóng đi đến quyết định đăng kí kết hôn. Khi đó, "Én nhỏ" đã tâm sự với Vương Phi: "Anh ấy là một người đàn ông đơn giản, ngay thẳng và rất có khí chất."

Vương Phi rất hay giúp đỡ Triệu Vy. Năm 2012, khi Triệu Vy đạo diễn bộ phim đầu tay So Young, nữ ca sĩ đã nhận lời trình bày ca khúc cuối phim. Khi "Én nhỏ" đóng chính trong bộ phim điện ảnh Lost in Hong Kong, Vương Phi cũng góp giọng trong phim. Thời điểm đó, nhiều fan của nữ diva còn nói đùa rằng: "Nếu không phải vì Triệu Vy, chắc chúng tôi không thể nghe được giọng hát của Vương Phi".

Vương Phi chính là quý nhân trong đời của Triệu Vy

Có thể nói Vương Phi là người bạn tri kỷ mà Triệu Vy suốt đời cảm kích. Cô chính là quý nhân, luôn sẵn sàng giúp đỡ "Én nhỏ" vượt qua những giai đoạn khủng hoảng nhất.

Hani (Theo nld.com.vn)