SAO » Chuyện làng sao

Ngôi sao nữ nổi tiếng thập niên 80 bị ghen ghét vì quá xinh đẹp, suýt đứt mũi vì kẻ gian hãm hại

Thứ bảy, 25/12/2021 14:15

Là người tạo nên rất nhiều hình ảnh kinh điển trên màn bạc, một người phụ nữ quyến rũ như vậy đương nhiên có hoa và những tràng pháo tay tán thưởng, tất nhiên trong quá trình đó cũng không thể thiếu những người khác ghen tị.

Những người nổi tiếng của thập niên 1980 có thể nói là thế hệ cá tính nhất, dù là nhan sắc đa dạng hay phẩm chất thì họ đều gây ấn tượng mạnh. Ở thời đại đó, hầu hết các nữ minh tinh đều là những mỹ nhân trong sáng, thông minh xinh đẹp, kỹ năng diễn xuất siêu phàm, nhưng "tự cổ hồng nhan đa bạc mệnh" (nói người phụ nữ, có nhan sắc (trong xã hội phong kiến), chịu nhiều nỗi đau khổ), những thứ quá xinh đẹp rất dễ trở thành mục tiêu của người ta, gây ra vô số bi kịch.

Số phận của bốn mỹ nhân ở Trung Quốc cổ đại hầu hết đều kết thúc trong bi kịch. Vương Chiêu Quân chết ở nước ngoài, Tây Thi bị lợi dụng, Điêu Thuyền bị phế truất, Dương quý phi bị người yêu sai khiến, chết thảm dưới chân Mã Ngôi Pha. Tứ đại mỹ nhân cổ đại Trung Quốc còn khó thoát khỏi sự kiểm soát của số phận bi đát, huống hồ là sao nữ vướng vào vòng xoáy thị phi của làng giải trí. Có một người phụ nữ được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân Trung Quốc thập niên 1980", cô cũng từng có một quá khứ đau buồn.

Ngôi sao nữ nổi tiếng thập niên 80 bị ghen ghét vì quá xinh đẹp, suýt đứt mũi vì kẻ gian hãm hại.

01

Người phụ nữ tên là Lâm Phương Bình, đến từ Giang Tô, cô đã tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô sinh ra ở Dương Châu trù phú, quê hương cô có nhiều hồ nước, phong cảnh đẹp, núi non trùng điệp nên cô chính là một vẻ đẹp điển hình của phương nam, dịu dàng và đáng yêu, khiến mọi người cảm thấy yêu mến hơn khi nhìn thấy.

Nhan sắc của Lâm Phương Bình rất lạ, dù trang điểm nhẹ hay đậm đều có đặc điểm riêng. Cùng với kỹ năng diễn xuất bậc nhất, cô có thể thể hiện nhiều phong cách khác nhau, cho dù vào vai cô gái nông dân nghèo Sở Sở hay một cung nữ đoan trang thời xưa, cô đều có thể hóa trang và có sức hút riêng biệt.

Với vẻ ngoài trong sáng, xinh đẹp, tính cách hiền lành, hòa nhã cộng với bản lĩnh của một diễn viên tận tâm và kỹ năng diễn xuất sinh động, Lâm Phương Bình, người đã tham gia rất nhiều phim điện ảnh và phim truyền hình, nhận được rất nhiều sự chú ý và thu được một lượng lớn fan hâm mộ, và được khán giả lúc bấy giờ phong cho biệt danh "đệ nhất mỹ nhân của Trung Quốc".

Ngành công nghiệp giải trí hiện nay là một mớ hỗn độn, yêu cầu đối với những người nổi tiếng rất khắt khe, có những tiêu chuẩn cố định về ăn mặc, ăn uống, ngoại hình, tính cách và hành vi trò chuyện thông thường. Nếu các nét mặt, dáng người không đạt chuẩn thì có thể bị thị phi, vì vậy đa số họ sẽ tiến hành "tu sửa" quyết liệt trên khuôn mặt hoặc cơ thể, hiện tượng này đã dẫn đến việc nhiều người quan tâm đến sắc đẹp mà không quan tâm đến kỹ năng diễn xuất.

Là một diễn viên, điều quan trọng nhất là phải tập trung cao độ nghiên cứu kịch bản và sử dụng kỹ năng diễn xuất của mình để làm cho các nhân vật trong vở diễn trở nên sống động và chân thực nhất. Và nếu chỉ dựa vào gương mặt tinh tế thì rõ ràng không thể chinh phục hoàn toàn khán giả.

02

Có một lý do khiến Lâm Phương Bình được khán giả yêu mến, đó là với khả năng diễn xuất tuyệt vời của cô, khán giả sẽ dõi theo từng bước đi của cô. Khán giả bị thu hút sâu sắc bởi cô và sẽ cảm thấy vui, buồn, tức giận và say mê với niềm vui, sự tức giận, nỗi buồn và niềm vui mà cô trải qua trong phim. Có thể nói, thành quả Lâm Phương Bình đạt được là nhờ sự nỗ lực không ngừng, sự chăm chỉ và tận tâm trong công việc.

Ví dụ như trong bộ phim truyền hình "Đường Minh Hoàng", để đến gần hơn với hình tượng Dương quý phi, Lâm Phương Bình, người vốn có thân hình nhỏ nhắn, gầy gò nhưng lại phải tăng cân. Được biết, để tạo ra một Dương Quý Phi đẹp như sử sách, Lâm Phương Bình bắt buộc phải tăng lên 15kg, thậm chí cao nhất là tăng 25kg. Chẳng thế mà Dương Quý Phi trên màn ảnh mới có thân hình đầy đặn và cử chỉ quyến rũ như thế. Sau đó, Lâm Phương Bình phải giảm 30 cân cho bộ phim tiếp theo.

Dù bị tổn thương về thể xác nhưng Lâm Phương Bình vẫn nhận được sự động viên và ủng hộ về tinh thần. Thông qua bộ phim này, cô đã giành được giải thưởng Kim Ưng lần thứ 11 cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là một giải thưởng vô cùng quan trọng đối với diễn viên, sau tất cả, đây là sự khẳng định của ngành về thực lực của cô. Có thể thấy Lâm Phương Bình là một diễn viên xuất sắc hết lòng vì nhiệm vụ của mình.

Lâm Phương Bình đã tham gia 8 bộ phim điện ảnh và 12 bộ phim truyền hình trong đời, tạo nên rất nhiều hình ảnh kinh điển trên màn bạc, bên một người phụ nữ quyến rũ như vậy đương nhiên có hoa và những tràng pháo tay tán thưởng, tất nhiên trong quá trình đó cũng không thể thiếu những người khác ghen tị. Có người đã từng trực tiếp dùng kính để cắt đứt mũi của Lâm Phương Bình, may mắn thay, cô đã nhanh nhẹn thoát nạn. Sau sự việc này, cô dần vắng bóng trong làng giải trí, rồi chọn lấy chồng, sinh con, hướng đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới