SAO » Chuyện làng sao

Ngôi sao sở hữu 700 triệu đôla vẫn phải xếp hàng mua vé xem phim do chính mình đóng

Thứ bảy, 04/03/2023 16:32

Tài tử điện ảnh Châu Nhuận Phát từng bị phát hiện khi đi cùng vợ, cô Jasmine Tan, xếp hàng mua vé xem "Cold War 2" (Hàn chiến 2) tại một rạp chiếu phim ở Hong Kong.

Cách đây 7 năm, tài tử điện ảnh Châu Nhuận Phát bị phát hiện khi đi cùng vợ, cô Jasmine Tan, xếp hàng mua vé xem "Cold War 2" (Hàn chiến 2) tại một rạp chiếu phim ở Hong Kong. Châu Nhuận Phát phải tự đến rạp để xem phim của mình do đã không thể tham dự buổi công chiếu trước đó. Ngoài Châu Nhuận Phát, "Hàn chiến 2" còn có sự tham gia của những ngôi sao như Quách Phú Thành, Lương Gia Huy.

Tại rạp chiếu phim, Châu Nhuận Phát bị người hâm mộ phát hiện. Họ xin chữ ký và chụp ảnh chung cùng nam diễn viên. Sinh năm 1955, Châu Nhuận Phát là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng ở Hong Kong. Do vợ chồng không có con nên ông luôn trăn trở về người thừa kế. Cuối cùng, ông quyết định ủng hộ toàn bộ gia sản 714 triệu đôla sau khi qua đời cho một quỹ từ thiện. Trả lời phỏng vấn show truyền hình do đài MBC của Hàn Quốc thực hiện, Châu Nhuận Phát cho hay: "Khi bạn qua đời, bạn không thể mang theo tiền của mình. Vậy tại sao không dành cho những người cần nó". Ngôi sao 67 tuổi cho biết vợ ông cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định này.

Châu Nhuận Phát xếp hàng mua vé.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, năm 17 tuổi, Châu Nhuận Phát từng phải bỏ học để giúp đỡ gia đình. Để kiếm tiền, ông đã làm nhiều nghề khác nhau như trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh và tài xế taxi. Ông vẫn giữ cho mình thói quen tiết kiệm, sống không phung phí này ngay cả khi đã nổi tiếng. Mỗi tháng, Châu Nhuận Phát chỉ chi tiêu khoảng 100 đôla (khoảng 2,5 triệu đồng), ngôi sao xứ Cảng thơm từng cho hay ông không thích hàng hiệu hay xe sang. "Mỗi ngày có thể khỏe mạnh ăn ba bữa cơm, ngủ một giấc ngon đã là điều hạnh phúc", ông nói.

Châu Nhuận Phát vẫn sử dụng điện thoại "cục gạch" suốt 17 năm và đến năm 2016 mới chuyển sang smartphone khi điện thoại cũ bị hỏng. Diễn viên thường đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm. Hơn 10 năm, tivi nhà ông cũng chưa từng thay. Châu Nhuận Phát cũng thích mua hàng giảm giá, mặc những chiếc áo sơ mi rẻ tiền. Paparazzi Hong Kong từng ghi lại cảnh tài tử mua một chiếc áo 98 đôla Hong Kong (290 nghìn đồng), đôi dép lê 15 đôla Hong Kong (45 nghìn đồng). Ông quan niệm: "Tôi không mặc quần áo để người khác ngắm nhìn, miễn là tôi thấy chúng thoải mái, như vậy là đủ rồi", ông nói.

Châu Nhuận Phát cho biết ông sử dụng các phương tiện công cộng cho tiện lợi lại giảm ách tắc, thân thiện với môi trường.

Hai vợ chồng ông cũng hiếm khi đi ăn nhà hàng và nếu có thường chọn những quán bình dân. Nếu đồ ăn thừa, ông cũng không ngần ngại gói mang về. Trong nhà Châu Nhuận Phát, tiền bạc do vợ ông quản lý. "Tôi chạy bộ cả ngày, nhiều khi tiền đi taxi cũng không có... Ở nhà, vợ đối xử với tôi tệ lắm. Hàng ngày tôi phải nấu cơm, pha cà phê, lau nhà, giặt quần áo...", ông hài hước chia sẻ trên tờ Appledaily hồi tháng 10.

Nam diễn viên cũng rất cởi mở, thân thiện với mọi người dù là ngôi sao nổi tiếng. Sau mưa bão, ông cũng không ngại ngần xuống đường dọn dẹp rác, cây cối đổ. Những hình ảnh gần gũi đó khiến ông ngày càng được yêu mến. Châu Nhuận Phát kết hôn với vợ là Trần Hội Liên năm 1986. Ông quyết định không để vợ mang bầu lần nữa vì Trần Hội Liên từng bị sảy thai, dẫn đến trầm cảm. Ông nổi tiếng với những bộ phim như Bến Thượng Hải, Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Nữ nhân tâm, Đắng đãi lê minh, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long...

Châu Nhuận Phát hạnh phúc bên vợ.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới