SAO » Chuyện làng sao

Người đẹp đầu tiên giúp Việt Nam rạng danh ở 'Hoa hậu Thế giới' giờ thế nào sau 15 năm?

Thứ bảy, 15/07/2017 10:51

Hoa hậu Mai Phương được xem là Hoa hậu 'bí ẩn' từng giúp Việt Nam vinh danh tại đấu trường nhan sắc quốc tế cách đây 15 năm giờ lại có cuộc sống khá viên mãn.

Trong số các Hoa hậu Việt Nam đã đăng quang, cái tên Mai Phương có lẽ là "bí ẩn" và ít được nhắc đến. Bởi tần số xuất hiện hiếm hoi và sự ẩn danh xa lánh showbiz của cô. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, người đẹp này lại là Hoa hậu vinh danh tên tuổi quê hương tại đấu trường nhan sắc quốc tế cách đây 15 năm. Kể từ đó, Mai Phương một mực yên vị với cuộc sống hôn nhân. Cô không tấn công showbiz như nhiều người đẹp Việt khác. Đến nay, mọi thông tin về cô gần như được giữ kín kẽ.

Hoa hậu Mai Phương tên thật là Phạm Thị Mai Phương sinh năm 1985 tại Hải Phòng. Năm 2002, cô nữ sinh chuyên Lý trường THPT năng khiếu Trần Phú ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam để thử sức bản thân. Nhờ vóc dáng cân đối, gương mặt hài hòa và khả năng ứng xử khôn khéo, Mai Phương vượt qua loạt ứng cử viên sáng giá để đăng quang ngôi vị cao nhất khi vừa tròn 17 tuổi.

Hoa hậu Mai Phương đăng quang khi tòn 17 tuổi

Sau khi đăng quang, cô được cử là đại diện cho Việt Nam lần đầu tham gia một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế: Hoa hậu Thế giới - Miss World 2003. Mai Phương được các giám khảo đánh giá khá cao. Dù gặp nhiều áp lực vì là người "đem chuông đánh xứ người" đầu tiên, song Mai Phương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mắt bạn bè quốc tế và lọt top 20 (xếp thứ 15 - pv) chung cuộc.

Thành tích này của Mai Phương đã khiến báo chí Việt Nam rộ lên những lời lẽ ngợi ca cô. Hàng chục bài báo lớn nhỏ ở Việt Nam đều có bài viết về Mai Phương. Từ việc cô học giỏi đến việc Phương là cán bộ lớp năng nổ, người con ngoan của gia đình...

Dù thời điểm đó, cô không được công chúng đánh giá cao về nhan sắc nhưng nhờ giao tiếp tốt và nhiều tài lẻ mà người đẹp đã lọt top 15 cuộc thi "Hoa hậu Thế giới" khi lần đầu tiên "mang chuông đi đánh xứ người"

Trở về nước được ít lâu, Mai Phương bỗng dưng "mất tích": "Hôm ấy là tối thứ Bảy (9/8/2003) một cán bộ lãnh đạo của báo nhận được điện thoại của ông Phạm Thành Hưng - bố của Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương thông báo con gái ông bị mất tích".

Sự kiện này ngay lập tức khiến làng giải trí Việt khi đó xôn xao. Trong cuộc trả lời báo chí sau khi Mai Phương trở về nhà được một ngày, Mai Phương cho biết cô bỏ đi chơi là do những ngày ôn luyện để đi du học quá căng thẳng và muốn thư giãn… Cô ở Tuần Châu với một người bạn tên là Nguyễn Ngọc Dung - một thí sinh người Hải Phòng tham dự chung kết Sao Mai (tổ chức ở Tuần Châu - Quảng Ninh), chứ không phải bị mất tích. Sự việc này làm chấn động dư luận một thời.

Tuy nhiên, cô nàng lại chơi trò mất tích khiến nhiều người lo lắng

Cũng từ sau lùm xùm này, Mai Phương lên đường đi du học tại Anh ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3. Trở về nước, Mai Phương kết hôn với bạn trai - một cán bộ trong ngành Công an. Cả hai từng yêu nhau 8 năm rồi mới xây dựng tổ ấm.

Cặp đôi có hai con trai kháu khỉnh. Chia sẻ về gia đình nhỏ của mình, Mai Phương nói: "Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc đã, rồi bản thân mới có thể nghĩ đến những ước mơ cá nhân. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia các hoạt động bề nổi, nhỡ may, khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao… Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình". Hoa hậu trải lòng thêm: "Tôi nghĩ, hạnh phúc chính là bản thân mình xác định cần gì và bằng lòng với những gì mình có".

Hiện tại, Mai Phương trở thành cán bộ Hải quan tại Hải Phòng. Mai Phương nói, đây là một nghề mà cô cảm thấy hợp với những gì mình học được ở Anh. Dù đã vượt ngưỡng 30, Hoa hậu Mai Phương vẫn giữ được vóc dáng thon gọn và vẻ đẹp mặn mà.

Một thời gian sau khi du học về, Mai Phương bất ngờ kết hôn. Từ đó Mai Phương không còn xuất hiện nữa và mọi thông tin về cô cũng được giữ kín kẽ

Mai Phương cùng chồng và hai con trai. Hoa hậu yên vị với vai trò làm vợ, làm mẹ

Cô hiện là một cán bộ Hải quan ở Hải Phòng

Nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam sau 15 năm

Mai Phương đẹp mặn mà trong tà áo dài

>> Hoa hậu Mai Phương Thúy lộ vòng hai to bất thường, cằm ngấn mỡ

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)