SAO » Chuyện làng sao

Người đẹp Việt "lặn ngụp" thương trường

Chủ nhật, 10/02/2013 08:56

Sự hiện diện của họ trên thương trường, không chỉ là thứ hạng nhan sắc mà còn tài trí kinh doanh được cộng đồng doanh nhân thừa nhận.

Thu Hoài

Khởi nghiệp ở Đài Loan với 2 quán phở Việt, Thu Hoài tìm cách bước sâu vào thương trường nhưng tranh chấp thủ tục pháp lý đã làm Thu Hoài mất luôn mấy cửa hiệu bán phở ở xứ Đài. Chị chuyển hướng sang kinh doanh thẩm mỹ viện, spa ở thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ. 

Thu Hoài cũng từng tu nghiệp về nghề thẩm mỹ tại Singapore, Nhật Bản đến Hàn Quốc. Có vốn, có kiến thức của một chuyên gia thẩm mỹ, Thu Hoài đang mở rộng hệ thống spa của mình ở Việt Nam. Trên thương trường, bản lĩnh của Thu Hoài gói gọn ở hai chữ "liều" và "lì". 

Năm 2012, Thu Hoài đăng quang Hoa hậu Phu nhân Thế giới người Việt. Là tân Hoa hậu Phu nhân, Thu Hoài đã dành nhiều thời gian để làm công tác từ thiện. Thu Hoài đạt được sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình khi có một người chồng yêu vợ và ba người con.

Doanh nhân Thu Hoài hiện có một chuỗi thẩm mỹ viện, spa ở TP HCM và Cần Thơ.

Thu Hương

Khi đang nổi như cồn trong vai trò MC của đài truyền hình, Thu Hương nhảy sang lĩnh vực truyền thông. Việc làm đầu tiên của cô là giữ vai trò sản xuất tờ Cẩm nang mua sắm. Cô cho rằng, chính tờ tạp chí này là một bước ngoặt có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp. Từ thành công “trên cả sự tính toán ban đầu” của Cẩm nang mua sắm, trong vai trò Thư ký tòa soạn và Tổng Giám đốc công ty Nam Hương, cô đã cho nhân rộng mô hình sản xuất “chuẩn” ra các ấn phẩm khác. Đến nay, trong tình hình cực kỳ khó khăn của thị trường báo chí, 5 ấn phẩm mà công ty Nam Hương sản xuất đều được "để mắt" tới.

Đằng sau vẻ mềm mỏng, ngọt ngào đó là sự cương quyết, thậm chí không khoan nhượng khi bảo vệ chính kiến- đó là nét tính cách chủ yếu để Thu Hương xây dựng cơ nghiệp trên thương trường.

Á hậu Quý bà thế giới 2011 Thu Hương đang quyết tâm vực dậy Hoa khôi thể thao Việt Nam, cuộc thi mà chị đăng quang ngôi vị cao nhất năm 1995. Hiện, chị có một gia đình hạnh phúc với hai con trai.

Thu Hương kinh doanh báo chí rất thành công.

Lý Nhã Kỳ 

Lý Nhã Kỳ là một trong những mỹ nhân giàu có nhất showbiz Việt khi sở hữu trong tay cửa hàng kinh doanh kim cương của thương hiệu kim cương Enigma tại Việt Nam. Cô chưa bao giờ không "chịu chơi" khi hiện diện trong showbiz và thương trường. Lý Nhã Kỳ còn sở hữu khá nhiều váy áo từ các thương hiệu nổi tiếng được các ngôi sao thế giới yêu thích và không phải mỹ nhân Việt nào cũng dễ dàng sở hữu được như: Stella McCartney, Elie Saab và đặc biệt là Alexander McQueen…

Lý Nhã Kỳ cũng đã tăng mạnh sức nóng của mình khi tích cực hoạt động đối ngoại trên vai trò là Đại sứ du lịch Việt Nam  nhiệm kỳ vừa qua. Kiều nữ này không chỉ là doanh nhân có mức tiêu dùng hàng hiệu "siêu giàu" mà còn dẫn đầu xu hướng kinh doanh kim cương, hàng hiệu.
Lý Nhã Kỳ là mỹ nhân giàu có bậc nhất showbiz Việt.

Thanh Mai

Xuất thân từ một người làm nghệ thuật, Thanh Mai chuyển hướng sang kinh doanh ngành làm đẹp. Để khởi nghiệp, cô đã sang Pháp học một khóa về chăm sóc da, rồi tốt nghiệpTrường Đại học Kinh tế Quốc dân tại TP HCM. Hiện, Thanh Mai là một thạc sỹ kinh tế, giỏi hai thứ tiếng Anh và Pháp. Năm 1998, cô mở một thẩm mỹ viện tại TP HCM, sau này phát triển thành Trường dạy Trang điểm BB Thiên Nga.

Là MC của "Sức sống mới", Thanh Mai lúc nào cũng rạng ngời vẻ đẹp của một phụ nữ độc lập, có trí tuệ. Không mê danh, Thu Hương tâm sự: "Tôi chỉ có một ước muốn bình thường là cố gắng làm sao đủ tiền nuôi con cái ăn học thật tốt, giúp đỡ gia đình mình và còn lại giúp mình hưởng thụ cuộc sống một cách tốt nhất".

Thanh Mai khá thành công trong kinh doanh thẩm mỹ.

Trương Ngọc Ánh

Được đánh giá là một diễn viên thông minh, Trương Ngọc Ánh có nhiều bước tiến trong điện ảnh. Từ bộ phim như: Em và Michael, Em còn nhớ hay em đã quên, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Áo lụa Hà Đông..., Trương Ngọc Ánh đã đạt nhiều giải thưởng danh giá của nghề diễn.

Là một người đẹp học hành đàng hoàng, sự nhạy bén trong kinh doanh, Trương Ngọc Ánh hiện đang giữ chức Giám đốc công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt. Đồng thời, cô cũng sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy mang tên Java và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì. 

Giàu có và hạnh phúc, xinh đẹp và khôn khéo, Trương Ngọc Ánh là một phụ nữ hiện đại mà đàn ông vẫn thường mơ ước có được, không chỉ riêng Trần Bảo Sơn.

Gia đình hạnh phúc của Trương Ngọc Ánh.

Kiến thức