SAO » Chuyện làng sao

Người đẹp Việt nỗ lực xóa quan niệm "óc ngắn"

Thứ hai, 05/11/2012 08:29

Ngày càng nhiều người đẹp Việt tìm đến Singapore để du học.

Nghề người mẫu vốn tuổi thọ ngắn, lại thường bị dư luận gắn với tiếng xấu "chân dài óc ngắn", chính vì thế, không hiếm người đẹp Việt đang từng ngày cố gắng để thay đổi quan điểm đó. Và cách họ chọn là du học.

Phan Như Thảo

Lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, tham gia đóng phim và thậm chí giành cả giải á hậu trong cuộc thi Hoa hậu VN hoàn cầu, nhưng cuối cùng Phan Như Thảo lại chọn một ngã rẽ khác là đi du học. Đất nước cô chọn là đảo quốc Singapore. Giữa lúc sự nghiệp đang thăng tiến và được nhiều người biết đến, lựa chọn này của Phan Như Thảo khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Nhưng với Phan Như Thảo thì cô xem đây là một quyết định sáng suốt và an toàn cho mình. Phan Như Thảo cho biết, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới, do đó, nếu trau dồi cho bản thân vốn ngoại ngữ này thật tốt thì cô có thể tự tin trong mọi việc. Ngoài ra, nếu giỏi ngoại ngữ, cơ hội nghề nghiệp và nhất là nghề người mẫu của cô cũng sẽ dễ thăng tiến hơn.

"Tôi khẳng định là mình sẽ không bao giờ từ bỏ nghệ thuật. Vì vậy, việc tôi bổ sung kiến thức, trau dồi ngoại ngữ, nâng cao hiểu biết là điều rất quan trọng. Tôi muốn con đường mình đi ít gặp rủi ro nhất. Nhan sắc theo thời gian sẽ tàn phai, kiến thức và trải nghiệm không ai cho mình cả.

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ được dùng nhiều nhất hiện nay, tôi thấy nó rất cần thiết không chỉ cho công việc mà còn cuộc sống. Sau khi tôi tham gia 2 bộ phim thì nhận thấy diễn viên Việt Nam có khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình đẹp, nhưng chúng ta bị hạn chế ở mặt giao tiếp bằng ngoài ngữ. Vì vậy, việc rèn luyện thêm về kỹ năng giao tiếp, đọc hiểu anh ngữ sẽ giúp tôi không chỉ có cơ hội đóng nhiều phim hơn, mà còn thử sức ở các vai trò khác" - Phan Như Thảo cho biết.. 

Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh

Sau Phan Như Thảo, Ngọc Trinh cũng có lần khiến khán giả sốc khi cô tuyên bố đi du học. Giữa lúc bão táp tin đồn rằng cô là "người thứ ba" của những "ông lớn" thì Ngọc Trinh lên báo tuyên bố cô sẽ sang Singapore để học tiếng: "Trinh nói cô ấy muốn học thêm tiếng Anh để có thể nghe nói tốt hơn. Và học để nói chuyện được nhiều hơn với bạn trai cũng là một phần trong đó" - Ông bầu của Ngọc Trinh cho biết.

Tuy nhiên, trái với sự đồng tình, ủng hộ của khán giả dành cho Phan Như Thảo thì với tuyên bố muốn đi du học của Ngọc Trinh lại bị không ít độc giả "ném đá". Nhiều người cho rằng, đây chỉ là một cách PR mới của Ngọc Trinh. Thậm chí, nhiều khán giả thì cho rằng, Ngọc Trinh không biết sang nước ngoài sẽ học gì khi mà ở VN nhiều người vẫn chưa biết trình độ thực sự của cô, còn những phát ngôn của Ngọc Trinh thì luôn bị cho là quá thật thà và ngây ngô. Không biết có phải vì sự lên tiếng của dư luận đó hay không mà hiện tại vẫn chưa thấy Ngọc Trinh chuẩn bị hành trang để di du học.

Vũ Hoàng Điệp

"Mất hút" tại VN một thời gian sau cuộc chia tay ầm ĩ với người yêu cũ là một "đại gia" về motor, Vũ Hoàng Điệp bỗng chốc trở lại trên báo chia tay về quãng thời gian vắng mặt của mình. Theo Nữ hoàng sắc đẹp, thời gian qua, cô rời khỏi showbiz một thời gian để sang Singapore học tiếng. Trả lời lý do tại sao không học ngoại ngữ tại Việt Nam mà phải sang tận nước ngoài, Vũ Hoàng Điệp cho biết, cô sợ nếu vẫn ở VN thì sẽ không chuyên tâm vào học hành được vì có quá nhiều những show diễn và các lời mời. Vì thế, người mẫu này đành sang đảo quốc sư tử để học tập:

"Ở Việt Nam không thiếu điều kiện, sự tiện nghi để học tiếng. Nhưng nếu không “lánh” hẳn giới showbiz, tôi sợ mình không chú tâm vào việc học được. Những show diễn, lời mời đầy hào nhoáng có thể sẽ cám dỗ làm tôi sao nhãng chuyện học hành. Hơn nữa, người ta vẫn bảo “đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Tôi nghĩ bước chân ra ngoài một mình mới biết mình học hỏi được những gì, mình trưởng thành đến đâu" - Vũ Hoàng Điệp tâm sự.

Ngoài ra, Nữ hoàng sắc đẹp cũng cho biết, giờ đây cô đã có thể tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh, ngoài ra, cô còn rèn cho mình sự tự tin, trưởng thành sau một quãng thời gian tự lập ở nước bạn: "Tôi có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài sau khi học tiếng. Tôi cũng sống tự lập và biết tự mình giải quyết vượt qua những rắc rối, khó khăn trong cuộc sống. Trước đây, ở nhà được bố mẹ, bạn trai bao bọc, tôi thấy mình sống còn nơn nớt và quá dựa dẫm. Thời gian vừa qua, tôi sống một mình, đi chợ nấu cơm và có vài vết sẹo bỏng trên cánh tay trong quá trình nấu nướng. (Cười) Từ trước đến giờ, tôi cũng chưa bao giờ đi tàu điện ngầm, đi xe bus và xếp hàng mua suất cơm sinh viên với giá 3 USD" - Vũ Hoàng Điệp tâm sự khá thật.

Kết

Cho dù mới mục đích nào chăng nữa, nhưng việc các người mẫu nói riêng và các nghệ sĩ nói chung có ý định đi du học cũng là một điều tốt, hy vọng rằng các nghệ sĩ sẽ học được nhiều điều khi ở "xứ người".

Eva