SAO » Chuyện làng sao

Người đẹp 'Vườn sao băng': Mang tiếng là kẻ giật chồng, kết hôn được 3 năm thì mất vì ung thư

Thứ bảy, 31/03/2018 20:44

Người đẹp 'Vườn sao băng' Từ Hoa Phượng chấp nhận mang tiếng là 'hồ ly tinh giật chồng' để ở bên đại gia. Cuối cùng, cô qua đời vì bệnh ung thư sau 3 năm kết hôn.

Bộ phim truyền hình Đài Loan Vườn sao băng ra mắt năm 2001 đã giúp nhiều diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng. Bên cạnh những cái tên như Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào... còn có nữ diễn viên Từ Hoa Phượng.

Từ Hoa Phượng - nàng Đạo Minh Trang xinh đẹp trong bộ phim thần tượng đình đám xứ Đài Vườn sao băng 2001

Trong Vườn sao băng, Từ Hoa Phượng vào vai Đạo Minh Trang - chị gái của nam chính Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc). Tuy xuất thân giàu có nhưng Đạo Minh Trang không hề kiêu ngạo hay ngang ngược như cậu em Minh Tự. Vai diễn này khá được lòng người xem, giúp cho diễn viên Từ Hoa Phượng được công chúng biết đến nhiều hơn.

Bén duyên làng giải trí từ cuộc thi Hoa hậu

Từ Hoa Phượng sinh năm 1970 tại Đài Loan. Khi là sinh viên năm nhất, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Giai Nhạc Trung Quốc và giành vị trí thứ 4. Sau cuộc thi, người đẹp quyết định thôi học để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

Cô bắt đầu được chú ý khi thể hiện vai phụ trong tác phẩm kinh điển của Quỳnh Dao - Mai hoa tam lộng chi Thủy vân gian. Ngoài ra, Từ Hoa Phượng còn góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình đáng chú ý như Đền lồng đỏ treo cao, Bao Thanh Thiên...

Đường tình trắc trở

Sự nghiệp của Từ Hoa Phượng khá bằng phẳng, suôn sẻ. Đối lập, đường tình duyên của cô lại vô cùng gập ghềnh, sóng gió.

Từ Hoa Phượng từng có chuyện tình ồn ào với đạo diễn Từ Trung Hoa

Người yêu đầu tiên Từ Hoa Phượng công khai sau khi gia nhập làng giải trí là đạo diễn Từ Trung Hoa. Hai người đã có 3 năm bên nhau nhưng cuối cùng vẫn "đường ai nấy đi". Không chỉ có vậy, sau khi chia tay, cặp đôi này còn kiện tụng nhau ầm ĩ.

Từ Hoa Phượng quen biết Ôn Triệu Luân khi tham gia bộ phim Tôi vốn nhân từ

Khi tham gia bộ phim Tôi vốn nhân từ, Từ Hoa Phượng quen biết nam diễn viên Ôn Triệu Luân. Thời điểm đó, Triệu Luân là ngôi sao nổi đình nổi đám tại Hồng Kông. Từ tình đồng nghiệp, hai người phát triển lên thành tình yêu. Đáng tiếc, mỗi tình này không kéo dài được bao lâu.

Từ Hoa Phượng bị mắng là "hồ ly tinh giật chồng" khi yêu Thang Vĩ Thì

Cuộc tình cuối cùng, cũng là mối tình ồn ào nhất của Từ Hoa Phượng là với đại gia ngành giày dép Thang Vĩ Thì. Vị đại gia họ Thang không chỉ hơn người đẹp "Vườn sao băng" 15 tuổi mà còn đã có gia đình. Thế nhưng, Từ Hoa Phượng vẫn bất chấp tất cả. Cô chấp nhận bị mọi người sỉ vả là "hồ ly tinh giật chồng", thậm chí rút khỏi làng giải trí khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp để ở bên Thang Vĩ Thì.

Bệnh tật giày vò

Năm 2008, Từ Hoa Phượng bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ giày giai đoạn 3. Tuy mắc bệnh hiểm nghèo nhưng cô vẫn giữ tinh thần lạc quan. Cô đã kiên cường đối mặt với bệnh tật. Người đẹp phải trải qua ca phẫu thuật loại bỏ khối u đang di căn. Bên cạnh đó, cô phải tiến hành hóa trị và xạ trị tổng cộng 25 lần trong vòng 5 tháng. Sau một thời gian, bệnh tình của cô có tiến triển tốt.

Từ Hoa Phượng nằm viện điều trị ung thư dạ dày

Dù bệnh tật giày vò nhưng Từ Hoa Phượng vẫn lạc quan

Cũng thời gian này, Thang Vĩ Thì li hôn vợ. Đầu năm 2009, Từ Hoa Phượng và Thang Vĩ Thì đăng kí kết hôn. Đến mùa hè cùng năm, hai người tổ chức đám cưới xa hoa tại đảo Bali. Từ Hoa Phượng dừng hóa trị và chuẩn bị sức khỏe để mang bầu. Cô mơ ước có tổ ấm tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Từ Hoa Phương và Thang Vĩ Thì tổ chức đám cưới tại Bali

Đáng tiếc, giấc mơ của người đẹp không thành hiện thực. Căn bệnh ung thư quái ái tái phát, di căn khắp cơ thể cô. Từ Hoa Phượng phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng. Biết mình không còn bao nhiêu thời gian, Từ Hoa Phượng đã nói lời tạm biệt và động viên chồng: "Em muốn nói lời tạm biệt với anh. Em đi rồi, anh phải biết giữ gìn sức khỏe nhé". Sáng ngày 6/12/2011, Từ Hoa Phương mất trong vòng tay của Thang Vĩ Thì. Năm đó, cô mới 41 tuổi.

Thang Vĩ Thì suy sụp trước cái chết của Từ Hoa Phượng

>> Nữ diễn viên 'Vườn sao băng' hạ sinh quý tử đầu lòng sau 4 tháng kết hôn

Hani (Theo nld.com.vn)