SAO » Chuyện làng sao

Người phụ nữ bị Thành Long làm tổn thương nhất không phải Ngô Ỷ Lợi hay Lâm Phụng Kiều mà là cô gái không bao giờ kết hôn

Thứ tư, 12/04/2023 16:52

Thành Long là một trong những biểu tượng võ thuật của Hoa ngữ. Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy, anh còn biết đến là một người đầy rẫy scandal tình ái.

Trong sự nghiệp, rất ít người có thể so sánh với Thành Long bởi độ chuyên tâm của anh khi đóng phim. Là một diễn viên võ thuật, những cảnh quay của Thành Long về cơ bản là hành động, nhưng anh không bao giờ sử dụng diễn viên đóng thế. Dù là phân cảnh khó khăn hay nguy hiểm đến đâu, Thành Long vẫn luôn tự mình đảm nhận. Tuy có sự nghiệp lẫy lừng, nhưng lịch sử tình trường của Thành Long cũng rất phong phú.

Thành Long là một trong những biểu tượng võ thuật của Hoa ngữ. Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy, anh còn biết đến là một người đầy rẫy scandal tình ái

Vợ hiện tại của Thành Long là Lâm Phụng Kiều. Cả hai gặp nhau qua sự giới thiệu của người khác, hẹn hò được một năm rồi tiến tới kết hôn. Cũng cùng năm đó, Thành Long đã chào đón đứa con trai đầu lòng là Phòng Tổ Danh.

Bấp chấp việc có gia đình, Thành Long vẫn qua lại với Hoa hậu châu Á 1990 - Ngô Ỷ Lợi. Lùm xùm này cũng từng gây chấn động làng giải trí Hồng Kông. Sau đó, Ngô Ỷ Lợi còn sinh cho ngôi sao võ thuật cô con gái tên Ngô Trác Lâm. Nhưng cuối cùng, Thành Long không chịu trách nhiệm với Ngô Ỷ Lợi và con gái mà nói với truyền thông rằng: "Tình cảm chúng tôi rất tốt nhưng không phải tình nhân".

Trước hai mối tình này, Thành Long còn từng trải qua hai mối tình khác, trong đó có mối tình với Đặng Lệ Quân, người anh gặp tại Mỹ, sau đó cả hai chia tay vì không hợp nhau. Trước Đặng Lệ Quân, Thành Long từng cặp kè với diễn viên Mễ Tuyết - một giai nhân làng giải trí - người đóng vai Hoàng Dung trong bộ phim ăn khách "Thần điêu đại hiệp". Hồi đó, phải sang Đài Loan đóng phim, hầu như ngày nào anh cũng gọi điện thoại về để nói chuyện với Mễ Tuyết.

Khi có người trở về Hồng Kông anh đều nhờ gửi cho Mễ Tuyết đậu đỏ trộn đường - thứ quà vặt Mễ Tuyết rất thích. Anh tấn công bằng thư tình và tặng nàng một chiếc xe hơi để bày tỏ tình cảm.

Sau 8 năm theo đuổi, cuối cùng Thành Long cũng có được trái tim của nàng Hoàng Dung xinh đẹp. Một người là nữ thần của làng điện ảnh, một người là siêu sao võ thuật, mối tình của họ được đông đảo công chúng ngưỡng mộ lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, khi Thành Long sang Mỹ để phát triển sự nghiệp, anh đã gặp được Đặng Lệ Quân. Cả hai dần có mối quan hệ tình cảm. Để theo đuổi Đặng Lệ Quân, Thành Long đã vội nói lời chia tay với Mễ Tuyết. Chính vì điều này mà Mễ Tuyết trở nên rất bi quan về mối quan hệ của mình, cô không ngờ người đàn ông đã theo đuổi mình 8 năm lại dễ dàng thay đổi quyết định.

Sau đó, nhờ những bộ phim bom tấn mà Thành Long đã trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Hoa ngữ thậm chí tên tuổi còn lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1982, Thành Long kết hôn với diễn viên Lâm Phụng Kiều.

Trong cuốn tự truyện của mình, nam diễn viên võ thuật cũng chia sẻ rằng Mễ Tuyết là một trong những người mà anh cảm thấy có lỗi nhất trong cuộc đời mình. 20 năm kể từ khi phụ bạc Mễ Tuyết, Thành Long mới đủ can đảm để nói lời xin lỗi cô.

Đối với Mễ Tuyết, cứ tưởng Thành Long là người đàn ông cuối cùng của cuộc đời cho đến khi gặp được Doãn Chí Cường – cầu thủ bóng đá nổi tiếng của lịch sử bóng đá Hông Kông và đã tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình. Nhiều lần cầu thủ bóng đá cầu hôn cô những vẫn không có một đám cưới chính thức. Mãi đến lúc Doãn Chí Cường qua đời, Mễ Tuyết mới hối hận khi không kết hôn với người mà mình yêu. Cho đến giờ, Mễ Tuyết vẫn đơn côi lẻ bóng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)