SAO » Chuyện làng sao

Người thầy Vũ Linh kính trọng nhất lên thăm mộ ông, lời dặn dò 'Ông hoàng cải lương Hồ quảng' nghe mà cay mắt

Thứ năm, 23/03/2023 08:31

NSƯT Diệu Hiền đã nhờ người chở lên mộ để thăm người học trò, người em mà bà yêu quý nhất là NSƯT Vũ Linh.

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok đã lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh người thầy mà NSƯT Vũ Linh vô cùng yêu mến là NSƯT Diệu Hiền đã ra tận Bình Dương viếng mộ. Vì đi lại khó khăn nên nữ nghệ sĩ đã phải nhờ một người bà con lái thuê xe hơi chở mình ra tận mộ của người học trò, người em thân thương.

NSƯT Diệu Hiền cho biết: "Tôi nằm mơ thấy Vũ Linh. Nó hỏi tôi khỏe không? Tại sao tôi không ra thăm nó? Tôi ứa nước mắt. Qua hôm sau tôi phải nhờ người chở tôi ra gặp nó đây". Ngay khi đến mộ thắp hương cho "Ông hoàng cải lương Hồ quảng", NSƯT Diệu Hiền đã trách yêu rằng: "Giờ này em hút thuốc đã luôn ha? Tôi đã nói khán giả là đừng cúng thuốc lá cho nó vì nó chết là vì thuốc lá". Nói xong, đôi mắt bà đỏ hoe. Lấy lại tinh thần trong chốc lát, bà lại dặn dò cậu học trò như ngày nào còn sống: "Nói gì thì nói cũng phải lên chùa nghe kinh Phật nha em. Không phải ở đâu tha hồ hút thuốc uống bia đâu. Chị giận chị đánh đòn đó".

Người thầy Vũ Linh kính trọng nhất lên thăm mộ ông.

Lời dặn dò của Diệu Hiền với "Ông hoàng cải lương Hồ quảng" nghe mà cay mắt.

Tình thầy trò của Vũ Linh và Diệu Hiền là điểm sáng của sân khấu cải lương.

Chứng kiến hình ảnh của NSƯT Diệu Hiền lặng người nhìn di ảnh của NSƯT Vũ Linh ngoài mộ mà ai nấy không cầm được nước mắt. Tình thầy trò của họ vẫn cứ gắn bó, yêu thương dù giờ đây cả hai đã là người của hai thế giới khác nhau.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)