SAO » Chuyện làng sao

Người viết lời nhạc phim 'Tây Du Ký' 1986 qua đời

Thứ sáu, 19/02/2016 13:44

Người viết lời nhạc phim 'Tây Du Ký' 1986 - Diêm Túc đã trút hơi thở cuối cùng hôm 12/2. Diêm Túc qua đời đã để lại sự đau buồn cho fans của bộ phim 'Tây Du Ký' 1986.

Thông tin người viết lời ca khúc chủ đề phim "Tây Du Ký" 1986 - Diêm Túc qua đời vào ngày 5/3, hưởng thọ 86 tuổi đã được người thân của ông xác nhận. Được biết, những năm cuối đời, Diêm Túc nhiều lần phải vào viện vì tuổi cao, đau ốm. Tang lễ nhà soạn kịch/nhạc sĩ Diêm Túc được tổ chức vào hôm 18/2 vừa qua ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong lễ tang, nhiều bạn bè, người hâm mộ Diêm Túc hát bài Xin hỏi đường ở nơi nào mà ông đồng sáng tác.

Người viết lời ca khúc chủ đề phim "Tây Du Ký" 1986 mất ngày 12/2 do tuổi cao, đau ốm, hưởng thọ 86 tuổi

Lục Tiểu Linh Đồng là một trong những người đầu tiên biết tin này, ông chia sẻ trên trang cá nhân về sự tiếc nuối khi không thể đưa tiễn Diêm Túc vì bận công tác xa. Thay vào đó, nam diễn viên đã gửi vòng hoa viếng tới lễ tang.

Diêm Túc là nhà soạn kịch/nhạc sĩ viết lời nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc. Ông để lại hơn 1.000 tác phẩm văn nghệ tinh túy, đặc sắc. Trong đó, Xin hỏi đường ở nơi nào in đậm trong tâm trí nhiều khán giả. Ca từ không dài nhưng chứa đựng nội dung phong phú, vừa ca tụng sự dũng cảm trừ yêu diệt tà của Tôn Ngộ Không, vừa khắc họa tinh thần vượt khó của bốn thầy trò Đường Tăng. Trong cuốn sách Xin hỏi đường ở nơi nào, đạo diễn Dương Khiết cho biết bà đặc biệt thích câu: "Bao mùa xuân hạ thu đông, bao hồi cay đắng ngọt bùi, xin hỏi đường ở nơi nào, đường ngay dưới chân thôi".

Diêm Túc (trái) và Lục Tiểu Linh Đồng trong một chương trình truyền hình

Nhiều người hâm mộ Diêm Túc tới tiễn đưa ông

Toàn cảnh tang lễ Diêm Túc

Hé lộ ảnh thời trẻ của 'Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)