SAO » Chuyện làng sao

Ngưỡng mộ những hành động nghĩa tình của H'Hen Niê: Hỗ trợ học phí đến lớn cho bé mất cả bố mẹ vì dịch

Thứ bảy, 14/08/2021 19:59

H'Hen Niê không ngại khổ để giúp đỡ người dân mùa dịch, từ làm shipper đi chợ, giao hàng đến khuân vác hàng tiếp tế cho khu cách ly. Mới đây, nàng Hậu còn khiến nhiều người xúc động khi cam kết hỗ trợ học phí đến khi trưởng thành cho một em học sinh mất cả bố lẫn mẹ vì Covid-19.

Những ngày qua, H'Hen Niê liên tục có những hoạt động thiện nguyện hữu ích để giúp đỡ người dân TP.HCM trong thời gian giãn cách. Nàng Hậu liên tục di chuyển đến các bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa để giúp bà con, khi ở nhà thì livestream để giải cứu nông sản, lan tỏa cảm hứng sống tích cực trong mùa dịch. Mới đây, người đẹp tiếp tục có hành động vô cùng ý nghĩa khi cam kết hỗ trợ học phí cho em Huỳnh Tấn Phát (quận Thủ Đức) có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều mất vì dịch bệnh. Cụ thể, H'Hen Niê sẽ hỗ trợ học phí cho bé tối thiểu mỗi năm ba triệu đồng cho đến khi bé học hết THPT.

H'Hen Niê rất hăng hái trong các hoạt động thiện nguyện mùa dịch

"Tôi chưa biết em bé mình sẽ hỗ trợ là ai vì thông tin do Hội đồng đội sàng lọc và gửi. Số tiền tối thiểu 3 triệu đồng cho mỗi năm không quá lớn so với cuộc sống hiện nay nhưng tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn với em. Hy vọng nhiều người chung tay để góp phần giúp các em được học hành đến nơi đến chốn. Tôi cũng sợ bị áp lực về kinh tế nên hiện tại chỉ dám bảo trợ một em bé, hy vọng thời gian tới tôi sẽ có nhiều công việc, nếu có thêm thu nhập tôi sẽ bảo trợ cho nhiều em bé hơn nữa", Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ đầy chân tình.

Nàng Hậu vui vẻ đi chợ thay cho người dân trong khu vực cách ly

Chưa kể, H'Hen Niê còn "sắm vai" shipper đi giao hàng cho bà con trong mùa dịch. Từ xe hơi đến xe máy, nàng Hậu đều "cân" được tất. Hình ảnh H'Hen Niê ăn vận giản dị, chở hàng trên xe máy đi giao cho từng khu phong tỏa làm nhiều người phải xuýt xoa thán phục. Dạo gần đây, H'Hen Niê sử dụng xe hơi nhiều hơn để có thể vừa tiếp tế được nhiều hàng lại vừa rút ngắn thời gian di chuyển, an toàn hơn.

Không ngại tự chạy xe máy làm người giao hàng cho bà con

Sau đó "nâng cấp" lên thành shipper lái xe hơi

Mỗi ngày đều tham gia các hoạt động tình nguyện, nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng thay cho nàng Hậu. Những lời khuyên H'Hen Niê nên giữ sức khỏe ngập tràn trang cá nhân của cô. Trái với sự âu lo của người hâm mộ, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết: "Thỉnh thoảng tôi cũng có lo nghĩ riêng, thậm chí bị stress, nhưng nhờ công việc tình nguyện, tham gia các hoạt động cộng đồng, bản thân không bi quan nữa. Từ đó, tôi có nhiều năng lượng, làm tốt công việc của mình, lan tỏa sự tích cực đến mọi người và xã hội".

Hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ người dân cũng là cách lan tỏa năng lượng tích cực của nàng Hậu

Sau khi nhận được nhiều lời khen ngợi về các hoạt động tích cực trong việc tình nguyện chống dịch như làm nhân viên điều phối, phân phát quà, bốc vác hàng hóa hay đi giao hàng cho người dân ở các khu phong tỏa... Hoa hậu H'Hen Niê còn thực hiện thêm một việc ý nghĩa nữa là livestream bán hàng để giúp những người nông dân có được đầu ra trong mùa giãn cách này.

Nàng Hậu nghĩ ra cách hỗ trợ người dân bằng cách livestream bán nông sản

Nhìn lại những việc vì cộng đồng mà H'Hen Niê làm thời gian qua, nhiều người tấm tắc khen cô không chỉ là nàng Hậu bình dân, giản dị nhất mà còn là người đẹp có tấm lòng thiện lương hiếm có, khó tìm thời nay. Còn đối với bản thân H'Hen Niê, nàng Hậu cho biết chỉ hành động vì cảm thấy mình là một người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, nên làm hết sức những gì có thể làm được để san sẻ yêu thương - chung tay vượt qua dịch bệnh.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới