SAO » Chuyện làng sao

Nguyên nhân Lý Băng Băng thuê giúp việc 350 triệu/tháng nhưng vẫn dọa 20 người 'chạy mất dép': Từ bài test rửa rau đến quy tắc cho khách khứa gây tranh cãi

Thứ tư, 05/05/2021 15:03

Là một trong những diễn viên hàng đầu thuộc "Tứ Đán - Song Băng", Lý Băng Băng phải khổ não vì chính căn bệnh sạch sẽ thái quá của mình.

Trong 3 năm đuổi 20 người giúp việc

Ngày 5/5, trang tin giải trí xứ Trung đăng tải một bài viết về Lý Băng Băng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, bài viết với nhan đề "Bệnh cuồng sạch sẽ của Lý Băng Băng nặng tới nhường nào" tiết lộ rằng trong vòng 3 năm, Lý Băng Băng đuổi 20 người giúp việc, nguyên nhân là vì lý do những người này không đảm bảo đúng yêu cầu về sự vệ sinh, sạch sẽ của cô đưa ra.

Bài viết tiết lộ Lý Băng Băng trả 350 triệu/tháng cho giúp việc nhưng vẫn đuổi 20 người trong 3 năm khiến cư dân mạng bàn tán

Nữ diễn viên sẵn sàng công khai mức lương 100.000 tệ/tháng (tương đương hơn 350 triệu đồng) dành cho người giúp việc khiến cô cảm thấy hài lòng, vậy nhưng nhiều người đều phải bó tay chịu thua, không thể đạt tiêu chuẩn của minh tinh họ Lý.

Bài "test" rửa rau cho người giúp việc

Trong buổi "thử việc" của mình, Lý Băng Băng sẽ yêu cầu người giúp việc cho xem cách họ rửa rau. Có người chỉ rửa 1-2 lần nước, Lý Băng Băng lắc đầu và cho rằng không sạch, người khác rửa 8 lần liên tục, vò và lau từng lá rau, vậy nhưng sau thử thách này, Lý Băng Băng lại cau mày, đổ rau vào thùng rác và tuyên bố họ đã trượt bài đánh giá.

Lý Băng Băng cũng đưa ra nguyên nhân cụ thể khiến cô không hài lòng: "Mọi người rửa rau mà không đeo găng tay, dù có rửa bao nhiêu lần thì mầm bệnh trên tay vẫn có thể truyền sang rau. Không chỉ vậy, họ còn không rửa nước muối. Ngoài ra còn có 1 mẹo nấu ăn là sau khi rửa rau sạch sẽ thì cần nấu chín luôn, nếu không, để rau lâu trong không khí thì chẳng khác nào chưa từng được rửa qua".

Lý Băng Băng đòi rửa lại bát bằng nước muối sau khi một đồng nghiệp vừa rửa xong

Khiến khách đến chơi nhà cũng phải "toát mồ hôi hột"

Nhiều người cho rằng việc Lý Băng Băng yêu cầu cao với người giúp việc là bình thường, bởi đây là những người cô bỏ tiền ra thuê. Tuy nhiên cư dân mạng "choáng toàn tập" khi biết những tiêu chuẩn Lý Băng Băng đặt ra cho các vị khách đến thăm nhà mình.

Một người bạn thân trong Cbiz là MC Tạ Na từng được nàng Băng Lý mời tới nhà ăn tối. Vừa bước chân vào nhà, Tạ Na đã bị Lý Băng Băng yêu cầu dùng bọc giày, sau đó nhắc nhở nữ MC phải buộc tóc lên để tránh việc tóc rụng rơi xuống thảm trải nhà, rất khó thu dọn sạch sẽ.

Tạ Na bị yêu cầu khắt khe khi tới nhà của Lý Băng Băng chơi

Chưa hết, khi bước vào phòng khách, Tạ Na vừa có ý định ngồi vào bộ sofa bằng da ở giữa phòng, Lý Băng Băng thấy vậy vội vàng ngăn lại: "Na Na, đừng ngồi xuống", sau đó lấy ra 1 tấm đệm trải lên ghế rồi nói: "Đây, cậu ngồi đi".

Thực tế, bản thân Lý Băng Băng cũng phiền muộn vì bệnh cuồng sạch sẽ của mình. Khi tham gia một chương trình, mỹ nhân họ Lý bộc bạch: "Tôi biết là tôi yêu cầu quá cao, nhưng tôi không thể kiểm soát được chính bản thân mình. Nếu người khác không làm đúng yêu cầu của bạn, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí ngủ cũng không ngon giấc".

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới