SAO » Chuyện làng sao

Nguyên nhân vụ tai nạn của nam tài tử Paul Walker

Thứ tư, 04/12/2013 18:02

Sau khi thu thập một số chứng cứ tại hiện trường cũng như trong quá trình bảo dưỡng xe, Always Evolving cho rằng hệ thống lái chính là nguyên nhân gây tai nạn.

Như tin đã đưa, Paul Walker, ngôi sao của loạt phim Fast and Furious và người bạn Roger Rodas đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xảy ra vào chiều thứ 7 tuần trước. Sau vụ tai nạn, các nhà chức trách ngay lập tức vào cuộc để điều tra nguyên nhân. Theo một số báo cáo mới nhất, nhiều khả năng nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cướp đi mạng sống của ngôi sao Fast and Furious và cựu tay đua chuyên nghiệp là do hỏng hóc kỹ thuật.

Paul Walker và Roger Rodas

Một số nguồn tin từ cửa hàng độ xe Always Evolving do Paul Walker và Roger Rodas đồng sở hữu cho biết, tại hiện trường vụ tai nạn có một vệt chất lỏng. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng chiếc xe đã bị mất kiểm soát do hệ thống lái thủy lực bị hỏng. Các nhân chứng của Always Evolving cũng cho biết, không hề có vết phanh xe cho đến khi có vệt nước rò rỉ trên đường.

Thêm vào đó, những vết phanh xe chỉ xuất hiện trước khi xe đâm vào thân cây. Như vậy, người lái là Rodas đã không thể hoàn toàn kiểm soát được chiếc xe.

Chiếc Porsche Carrera GT bốc cháy dữ dội sau tai nạn.

Nhiều nguồn tin nội bộ của Always Evolving cũng chỉ ra rằng chiếc Porsche Carrera GT bị bắt lửa ở phía trước, không phải ở phần động cơ đặt sau xe. Điều đó chứng tỏ hệ thống lái của chiếc xe đã bị hỏng nặng và vụ cháy không liên quan đến động cơ. Tuy nhiên, cú va chạm với thân cây cũng như cột bê tông bên đường quá mạnh khiến nhiên liệu trong xe trào ra và gây nên vụ cháy.

Always Evolving, nơi chịu trách nhiệm bảo dưỡng chiếc Porsche Carrera GT, thậm chí còn gọi hỏng hóc này là sai sót của nhà sản xuất. Hỏng hóc về hệ thống lái là nguyên nhân gây tai nạn kể trên được Always Evolving phát hiện và chỉ ra. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn tiếp tục điều tra về vụ tai nạn và chưa có thông báo chính thức nào về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của nam tài tử Paul Walker cũng như cựu tay đua chuyên nghiệp Roger Rodas.

Theo Tri Thức Trẻ