SAO » Chuyện làng sao

Nhà làm phim hoạt hình huyền thoại của Disney - Ruth Thompson qua đời ở tuổi 111

Thứ ba, 12/10/2021 21:46

Ruth Thompson từng tham gia sản xuất những bộ phim hoạt hình dài đầu tiên trên thế giới như "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn", "Người đẹp ngủ trong rừng", "Chúa tể của những chiếc nhẫn"...

Thông tin cho biết, nhà làm phim hoạt hình huyền thoại của Disney - Ruthie Tompson đã qua đời ở tuổi 111. Chủ tịch điều hành Hội đồng quản trị của Công ty Disney, đã thông báo tin buồn này trên trang mạng xã hội. Bà đã qua đời tại nhà riêng thuộc Quỹ Điện ảnh và Truyền hình ở Woodland Hills, California vào 10/10.

Ngoài là nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng, Ruthie Tompson đồng thời trở thành một trong ba phụ nữ đầu tiên gia nhập Liên minh Nhiếp ảnh gia Quốc tế, Local 659 của IATSE, vào năm 1952.

Nhà làm phim hoạt hình huyền thoại của Disney - Ruthie Tompso.

Ruth Tompson khởi nghiệp với tư cách là một nữ diễn viên nhí cho một số dự án ban đầu của Walt Disney, sau đó bà gia nhập bộ phận sơn và mực của công ty và cuối cùng trở thành người phụ trách công việc về các bộ phim hoạt hình tại Công ty Walt Disney.

Ruth Thompson từng tham gia sản xuất những bộ phim hoạt hình dài đầu tiên trên thế giới như "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn", "Pinocchio", "Dumbo", "Fantasia", "Người đẹp ngủ trong rừng", "Chúa tể của những chiếc nhẫn"...

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới