SAO » Chuyện làng sao

Nhà quay phim 'Cánh đồng hoang' - NSND Đường Tuấn Ba qua đời

Thứ hai, 01/06/2020 19:16

Làng nghệ thuật Việt lại thêm tin buồn khi tiễn biệt một tài năng kì cựu NSND Đường Tuấn Ba.

NSND Đường Tuấn Ba đã từ trần vào lúc 13 giờ 50 ngày 1/6 do bệnh tuổi già, hưởng thọ 93 tuổi. Con trai ông là anh Đường Anh Tuyền chia sẻ: “Ba tôi từ đầu năm tới giờ vẫn khỏe mạnh bình thường, nhưng nửa tháng nay hơi yếu vì những bệnh vặt của tuổi già. Trước khi mất ông cũng trở bệnh ra vào bệnh viện mấy lần. Lần này thì ông đau nặng, không thể qua khỏi. Từ bệnh viện đưa về nhà, ông nằm mấy hôm thì mất”.

Được biết, trong nnhững ngày NSND Đường Tuấn Ba còn sống, có nhiều nghệ sĩ thân thiết thường ghé đến nhà thăm hỏi, chuyện trò, hàn huyên tâm sự với ông rất ấm tình, như đạo diễn Lê Cung Bắc, đạo diễn Hồ Ngọc Xum, đạo diễn Đào Bá Sơn, nghệ sĩ âm thanh Lê Ngũ Nghĩa…

Nhà quay phim của "Cánh đồng hoang" đã qua đời ở tuổi 93

Hiện, linh cữu NSND Đường Tuấn Ba được quàn tại địa chỉ: 312 Lô 10 cư xá Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Lễ nhập quan: 7 giờ sáng, ngày 2.6. Lễ động quan lúc 4 giờ sáng ngày 4.6.2020.

NSND là nhà quay phim của "Cánh đồng hoang" từng đoạt nhiều giải thưởng trong nước (Giải Bông Sen Vàng tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ V năm 1980) và quốc tế (Giải Vàng tại Liên hoan Phim quốc tế Moscow năm 1981).

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới