SAO » Chuyện làng sao

Nhạc sĩ Anh Tài kể về một ca sĩ Kim Ngân từng 'xinh đẹp và tài giỏi', tiết lộ không dám theo đuổi vì 'biết sức mình với không tới'

Thứ bảy, 26/06/2021 21:07

Mới đây, nhạc sĩ Anh Tài đã chia sẻ ký ức về ca sĩ Kim Ngân thời trẻ qua những lần gặp gỡ, làm việc chung. Thậm chí, nam nhạc sĩ còn tiết lộ khi đó ông không dám theo đuổi nữ ca sĩ vì "biết sức mình với không tới cô ấy".

Nhạc sĩ Anh Tài chia sẻ: "Tôi đã từng làm việc với Kim Ngân vào thập niên 80. Lúc đó, ai cũng biết Kim Ngân hết. Cô ấy rất đẹp, nhìn đã thấy đẹp rồi, lại còn hát hay nữa. Cô ấy còn có cả trung tâm băng nhạc riêng mang tên mình. Ở Mỹ những năm 1986 tới 1988, Kim Ngân nổi tiếng lắm, chuyên chụp những bức hình đẹp nên ai cũng mê. Cô ấy mê nhạc Pháp, nhạc trữ tình nên trung tâm băng nhạc của cô ấy chỉ làm về những loại nhạc đó".

Nhạc sĩ Anh Tài chia sẻ về Kim Ngân thời trẻ

Kim Ngân được bố nuôi lăng xê thành nữ ca sĩ nổi tiếng

Nhạc sĩ Anh Tài cũng cho biết, ở thời điểm đó, ca sĩ Kim Ngân gần như một mình quản lý hết cả trung tâm băng nhạc vì bà là một người rất giỏi và thông minh.

"Hồi đó, tôi hay hẹn Kim Ngân ra cà phê để bàn chuyện âm nhạc và thấy cô ấy giỏi lắm, mỗi khi nói đều chộp được vào đúng vấn đề, khiến người khác phải nín thinh, không nói lại được. Tuy tôi cũng thuộc dạng giỏi, nói chuyện sắc sảo, ghê gớm, nhưng không là gì so với Kim Ngân", nam nhạc sĩ kể lại.

Ca sĩ Kim Ngân xinh đẹp và gợi cảm thời trẻ, được ca sĩ Kiều Nga ca ngợi "đến đàn bà con gái cũng phải mê mệt"

Một trong những lý do tạo nên làn sóng hâm mộ sắc đẹp của ca sĩ Kim Ngân khi ấy được nhạc sĩ Anh Tài tiết lộ: "Hồi đó, Kim Ngân bỏ hẳn 5000 đô thuê người Mỹ về chụp hình cho mình, nên ra hình đẹp lắm".

Ở thời hoàng kim ấy, ca sĩ Kim Ngân đi hát còn bán luôn cả ảnh vì có rất nhiều hình ảnh đẹp, trong khi ca sĩ khác chỉ dám bán băng đĩa và tặng kèm ảnh. Nhạc sĩ Anh Tài cho biết vì ca sĩ Kim Ngân quá đẹp nên khán giả sẵn sàng bỏ tiền mua ảnh: "Biết bao chàng trai độc thân phải mê mẩn Kim Ngân. Tôi thì không dám theo đuổi Kim Ngân, vì tôi biết sức mình không với được tới cô ấy".

Kim Ngân gợi cảm ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp

Dù lộng lẫy, kiêu sa trên sân khấu, quyến rũ trong từng bức ảnh nhưng nhạc sĩ Anh Tài cho biết ca sĩ Kim Ngân ở ngoài ăn mặc rất bình thường. Kim Ngân vốn có một vóc dáng rất thanh lịch nên lúc đi bán băng đĩa, Kim Ngân vẫn lịch sự, giữ được phong cách, cái chất nghệ sĩ. "Tôi nể Kim Ngân lắm. Ở ngoài, nhìn Kim Ngân chín chắn, trưởng thành hơn trong hình. Tôi không biết vì sao Kim Ngân sau này lại trở nên như thế", nam nhạc sĩ nhớ lại thời hoàng kim của ca sĩ Kim Ngân.

Nhưng quy luật cuộc đời là "sông có khúc, người có lúc". Sau những thời khắc huy hoàng, cuộc sống của ca sĩ Kim Ngân ở tuổi xế chiều chịu nhiều cực khổ khiến không ít đồng nghiệp và người hâm mộ nhói lòng. Nhưng có lẽ cuộc sống vẫn chưa quá phũ phàng với một nữ ca sĩ tài hoa, thời gian gần đây, bà được danh hài Thuý Nga giúp đỡ, lo lắng chỗ ở, chăm sóc tận tình. Những hình ảnh khỏe khoắn, vui vẻ của ca sĩ Kim Ngân thường xuyên được danh hài Thúy Nga chia sẻ khiến mọi người an tâm và ấm lòng khi nhìn thấy tấm chân tình của những người nghệ sĩ dành cho nhau.

Ở tuổi xế chiều, Kim Ngân trông tiều tụy, thần trí không ổn định và sống lang thang

Nhạc sĩ Anh Tài xúc động: "Nhìn Kim Ngân bây giờ, tôi không cầm nổi nước mắt. Tôi thấy cô ấy già, móm, tội nghiệp quá, lại vô gia cư. Tôi thương cho kiếp nghệ sĩ, một thời lừng lẫy, xinh đẹp mà giờ lại bị như vậy".

Đỗ Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới