SAO » Chuyện làng sao

Nhạc sĩ 'Cá vàng bơi trong bể nước' qua đời ở tuổi 71

Thứ sáu, 10/07/2020 16:09

Nhạc sĩ Hà Hải đã qua đời vào 17h chiều 9/7/2020.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ thông tin nhạc sĩ Hà Hải đã qua đời: "Lần gặp ấy mới biết nhạc sĩ vừa hồi sinh sau một trận ốm thập tử nhất sinh, vừa mới ra viện được vài hôm, vẫn còn đang rất yếu nhưng yêu nghề nên nhận lời đi chấm. Hà Hải nói là đi cho khỏe. Quả thực với dân âm nhạc thì rõ ràng chẳng thứ thuốc tinh thần nào quý hơn chính những giai điệu, tiếng đàn, lời ca và những giây phút được sống trong nghề nghiệp của mình".

Nhạc sĩ Hà Hải tên thật là Nguyễn Quang Hải, sinh năm 1951 tại Hà Nội. Ông được coi là nhạc sĩ của phong trào thiếu nhi Hà Nội nói riêng và thiếu nhi cả nước nói chung. Trong những sáng tác ở mảng ca khúc của nhạc sĩ Hà Hải, được nhiều người biết đến nhất là Cá vàng bơi. Ngoài ra, nhiều ca khúc thiếu nhi của ông được tuổi thơ cả nước yêu thích: Vì sao con chim hay hót, Hát cùng chú bộ đội, Hoa thơm dâng Bác, Năm cánh sao vui…

Nhạc sĩ “Cá vàng bơi trong bể nước” qua đời ở tuổi 71

Nhạc sĩ Hà Hải còn sáng tác khí nhạc, ông là tác giả của một số tác phẩm thính phòng như Nhớ rừng viết cho flute và piano, Lời ru của dòng sông viết cho violon và piano.

Lễ viếng nhạc sĩ Hà Hải được tổ chức vào 13h30 ngày 11/9/2020 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng - Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới