SAO » Chuyện làng sao

Nhạc sĩ Khải Hoàn là nghệ sĩ Việt thứ ba bị mắc Covid-19

Thứ ba, 20/07/2021 08:19

Sau hai nghệ sĩ Việt là Lữ Đắc Long, Kim Đào thì nhạc sĩ Khải Hoàn cũng bị nhiễm Covid-19.

Mới đây, NSƯT Khải Hoàn được chẩn đoán mắc Covid-19, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện quận 8 ở TP.HCM.

Nhạc sĩ Khải Hoàn (bên phải) được chẩn đoán mắc Covid-19.

Nhạc sĩ Khải Hoàn tên đầy đủ là Nguyễn Khải Hoàn, ông sinh năm 1953 tại Cần Thơ. Nam nghệ sĩ lớn lên trong một gia đình cách mạng có ông nội là liệt sĩ, cha là cán bộ nghỉ hưu. Khải Hoàn mắc bệnh đậu mùa năm 4 tuổi và từ đây mất đi ánh sáng vĩnh viễn.

Ông theo đuổi con đường nghệ thuật từ khi còn rất trẻ và đã sớm thành danh, trở thành gương mặt gạo cội ở sân khấu cải lương Nam Bộ. Sau năm 1975, Nguyễn Khải Hoài trở thành nhạc sĩ khiếm thị duy nhất của sân khấu cải lương phía Nam được Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đề nghị Nhà nước xét phong tặng Nghệ sĩ ưu tú lúc bấy giờ.

Hiện tại, Khải Hoàn đang sinh sống tại TPHCM, dù đã có tuổi song ông vẫn dành nhiều thời gian để hỗ trợ hậu bối, nâng đỡ nhiều nhạc công tiềm năng. Khải Hoàn thỉnh thoảng cũng tham gia ban nhạc cho các đài phát thanh truyền hình nhiều tỉnh và TP.HCM.

Bên cạnh đó, vào thời gian rảnh rỗi ông sẽ cùng các đồng nghiệp cũ ôn lại chuyện xưa cùng nhau tham gia nhiều đợt biểu diễn từ thiện hay các phong trào đờn ca tài tử để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Được biết, trong giới nghệ sĩ tính đến thời điểm này, đã có ba nghệ sĩ cùng gia đình của họ đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trước NSƯT Khải Hoàn, gia đình nhà báo Lữ Đắc Long và hai mẹ con diễn viên Kim Đào cũng đang điều trị Covid-19.

Diễn viên đóng thế Lữ Đắc Long cùng vợ con đang điều trị Covid-19.

Hai mẹ con diễn viên Kim Đào cũng bị nhiễm Covid-19.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới