SAO » Chuyện làng sao

Nhạc sĩ Văn Dung - tác giả 'Những bông hoa trong vườn Bác' qua đời

Thứ tư, 09/03/2022 06:30

Thông tin nhạc sĩ Văn Dung qua đời khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng, thương tiếc.

Theo thông tin từ Hội Âm nhạc Hà Nội, nhạc sĩ Văn Dung đã qua đời vào lúc 20h23 phút ngày 8/3 tại Hà Nội - cũng là nơi ông sinh ra. Ông nguyên là Trưởng phòng Ca nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội. Ông để lại nhiều ca khúc hay, ghi dấu ấn lịch sử.

Nhạc sĩ Văn Dung - tác giả "Những bông hoa trong vườn Bác" qua đời, hưởng thọ 86 tuổi

Nhạc sĩ Văn Dung sinh ngày 15/1/1936, quê ở Hà Nội. Ông nguyên là Trưởng phòng Ca nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội. Tác giả "Những bông hoa trong vườn Bác" từng cho biết, ông đến với âm nhạc là một cơ duyên.

Ông từng tốt nghiệp báo chí, nhận công tác tại Ban Công nghiệp, Đài Tiếng nói Việt Nam nhưng sau đó ông lại làm biên tập viên âm nhạc. Vì vậy, nhạc sĩ Văn Dung không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức âm nhạc từ các đồng nghiệp đi trước để có thể làm tốt nhiệm vụ của mình.

Sau một quá trình học hỏi không ngừng, miệt mài đi thực tế sáng tác tại ở Khe Sanh, Trường Sơn, Đường 9 Nam Lào 1965 đến 1971, ông đã viết: "Giải phóng quân ta ra đi", "Tiến về Khe Sanh", "Đường Trường Sơn xe anh qua", "Bài ca đường 9 chiến thắng"…

Ông đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật đợt I năm 2001.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)