SAO » Chuyện làng sao

Nhận công việc đầu tiên, Harry 'muối mặt' khi vừa lên tiếng nói đạo lý lại bị mỉa thùng rỗng kêu to

Thứ bảy, 05/02/2022 07:35

Với phát ngôn tưởng chừng rất sâu sắc khi đảm nhiệm công việc mới, Harry không ngờ lại nhận 'quả đắng' khi gặp phản ứng ngược của cư dân mạng.

Mới đây, trong vai trò "Giám đốc tác động" của công ty khởi nghiệp BetterUp, Harry đã có phát ngôn về vấn đề đối xử với các nhân viên. Harry cho rằng các công ty nên dành thời gian cho nhân viên để họ có thể tập trung vào bản thân mình.

Harry lên tiếng đầy triết lý nhưng sau đó lại hứng mưa "gạch đá" từ cư dân mạng

Nói về sức khỏe tinh thần, Harry giải thích rằng: "Việc này cần bắt đầu từ chính bản thân bạn. Một đội ngũ có thể khích lệ lẫn nhau, nhưng điều này cần xuất phát từ bên trong mỗi người. Ai cũng có một ngày bận rộn, nếu bạn có 15 phút khoảng trống trong ngày, có thể là tập thể hình, có thể là dắt chó đi dạo, ra ngoài thiên nhiên hay ngồi thiền... Tôi hy vọng mỗi người đều có thể làm được như vậy".

"Từ góc nhìn của một nhân viên, bạn không thể kỳ vọng nhân viên đặt trọn bản thân vào công việc khi bạn không cho họ thời gian để làm điều đó" - Harry chia sẻ, anh cho biết bản thân từng bị "kiệt sức" bởi công việc.

Tuy nhiên phát ngôn của Harry nhanh chóng khiến cư dân mạng đều phải nhướng mày: "Cậu ta đang nói cái quái gì thế? Harry đã bao giờ phải làm việc nghiêm túc ngày nào trong đời mình đâu".

Nhiều người đều cho rằng Harry không có tư cách để nói về chuyện kiệt sức trong công việc và cân bằng áp lực công việc với đời sống riêng tư, bởi anh đã luôn né tránh nghĩa vụ của mình với Hoàng gia từ ngày đầu. Bên cạnh đó, cư dân mạng cảm thấy một người chỉ cần lên TV "đấu tố" gia đình mình cũng có thể kiếm được triệu đô như Harry không thể đồng cảm với những người lao động thật sự.

Harry trở thành đối tượng bị chế ảnh để mỉa mai

Công việc tại công ty khởi nghiệp BetterUp là công việc chính thức đầu tiên của Harry sau khi rời khỏi Hoàng gia. Trước đó, nhiều người tỏ ra nghi ngờ Harry và cho rằng anh được thuê chủ yếu để gây chú ý và tăng độ nhận diện cho một công ty còn non trẻ.

Nhiều người cũng trực tiếp mỉa mai: "Sống chung với Meghan thì kiệt sức là phải", "Làm thế nào có thể kiệt sức khi mà chưa từng làm việc chăm chỉ bao giờ nhỉ?", "Đã vứt bỏ nghĩa vụ Hoàng gia mà còn than vãn thế này, nếu vẫn làm thì chắc công chúng sẽ phải nghe hai vợ chồng kể lể công lao suốt ngày", "Không hiểu Harry sẽ còn lại gì sau khi Meghan không còn tận dụng được tên tuổi của cậu ta"...

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới