SAO » Chuyện làng sao

Nhan sắc tuổi 53 của Á hậu Vạn Ỷ Văn - người từng khiến Châu Tử Đan phải lòng quỳ gối cầu hôn

Thứ năm, 16/03/2023 16:38

Hình ảnh mới đây của cựu Á hậu kiêm diễn viên Vạn Ỷ Văn ở tuổi 53 khiến cư dân mạng chú ý.

Theo truyền thông, nhiều năm qua Ỷ Văn không còn hoạt động nghệ thuật mà chuyển hướng kinh doanh thương mại điện tử, mở công ty riêng và chuỗi nghỉ dưỡng tại một số nơi ở đại lục. Mới đây, Á hậu ATV năm 1989 Vạn Ỷ Văn đã có buổi livestream trực tiếp để bán sản phẩm về làm đẹp. Nhan sắc xinh đẹp và sự trẻ trung không tuổi của cô một lần nữa làm nổ ra cuộc thảo luận của cư dân mạng.

Nhiều người nhận xét cho rằng dù Vạn Ỷ Văn ở tuổi ngoài 50, vẫn bận bịu bán hàng nhưng khí chất và nhan sắc của cô ấy không khác mấy so với khi còn là diễn viên. Nhưng một số khác lại cho rằng Vạn Ỷ Văn thực tế không hề trẻ đẹp như vậy. Vẻ trẻ đẹp trên sóng trực tiếp là do hiệu ứng hình ảnh và trang điểm che giấu nhan sắc thực. Việc hóa trang và dùng hiệu ứng hình ảnh là để thu hút sự chú ý cho việc bán mỹ phẩm...

Ở thời điểm đỉnh cao của nhan sắc, Vạn Ỷ Văn được mệnh danh là người đẹp có "đôi chân đẹp nhất Hong Kong" hay "chân dài số 1 Hồng Kông", đến Vương Tổ Hiền cũng phải chào thua. Cô cao 1,71 m song có cặp chân dài tới 1,06 m. Ở showbiz Hoa ngữ, khán giả có câu: "Miệng Thư Kỳ, chân Vạn Ỷ Văn", để nói về 2 báu vật này.

Vạn Ỷ Văn lên ngôi Á hậu ATV năm 1989 (ảnh đứng bên trái).

Vạn Ỷ Văn lên ngôi Á hậu ATV năm 1989 và nhanh chóng được các đạo diễn của đài ATV o bế đưa cô bén duyên với diễn xuất. Nhờ tài năng và nhan sắc nổi bật, cô nhanh chóng được khán giả yêu mến và một thời là "nhất tỷ" của đài ATV, vượt mặt các đàn chị tiếng tăm như Ông Hồng, Ngũ Vịnh Vy. Năm 2013, nữ nghệ sĩ chuyển sang đầu quân cho TVB gây dấu ấn qua loạt bộ phim như "Khử tà diệt ma", "Kẻ thắng làm vua", "Tinh Võ môn", "Ước mộng tình xuân", "Đại thời đại", "Rồng đổi màu", "Tôi có hẹn với cương thi"...

Nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất của Vạn Ỷ Văn đã nhanh chóng khiến nhiều người si mê. Trong số đó phải kể đến mối tình tốn nhiều giấy mực của báo giới lúc đó là Lữ Tụng Hiền và Chân Tử Đan. Trong đó, mối quan hệ với sao võ thuật Chân Tử Đan gây chú ý hơn cả. Ngôi sao phim "Diệp Vấn" phải lòng Vạn Ỷ Văn trên phim trường "Tinh võ môn".

Chân Tử Đan và Vạn Ỷ Văn khi còn bên nhau.

Bất chấp điều tiếng dư luận, họ vẫn quyết định bên nhau dù khi đó Chân Tử Đan đã có gia đình. Thậm chí, vì quá si mê "chân dài số 1 Hồng Kông", khi trong sự kiện Gala điện ảnh của đài ATV, Chân Tử Đan đã chuẩn bị 1 bó hoa thật lớn rồi lên sân khấu quỳ gối cầu hôn Vạn Ỷ Văn trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Kèm theo đó là lời hứa hẹn đôi lứa là họ sẽ ở bên nhau suốt đời suốt kiếp. Thế nhưng, cuối năm 1999, cặp sao lại quyết định đường ai nấy đi khi mối tình kéo dài được 4 năm.

Chân Tử Đan sau này thành rể hào môn khi cưới Uông Phi Phi - Hoa hậu Hoa kiều tại Toronto và là ái nữ của “vua kim cương” Canada. Còn Vạn Ỷ Văn cũng quyết định cưới biên kịch Trần Thập Tam chỉ sau 7 ngày quen nhau.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)