SAO » Chuyện làng sao

Nhật Cường, Phạm Thanh Thảo và người thân ở Mỹ làm lễ cúng 49 ngày mất của Vân Quang Long

Thứ ba, 16/02/2021 07:25

Thời gian thấm thoát trôi qua, hôm qua vừa tròn 49 ngày mất của cố ca sĩ Vân Quang Long. Không chỉ vợ hai và gia đình bên ở Việt Nam làm lễ cũng, bên Mỹ có Nhật Cường, Phạm Thanh Thảo cùng người thân cũng làm mâm cơm đơn giản dâng đến đồng nghiệp quá cố.

Vân Quang Long qua đời tại Mỹ vì đột quỵ ngày 29/12/2020, hưởng dương 41 tuổi. Sau khi tro cốt Vân Quang Long được đưa về Việt Nam, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho cố ca sĩ tại quê nhà Đồng Tháp vào ngày 20/1 vừa qua. Mộ phần nam ca sĩ nằm cạnh nơi yên nghỉ của ông bà nội.

Mới đây, ca sĩ Phạm Thanh Thảo đã cho biết hôm 14/2 (giờ địa phương), cô và diễn viên hài Nhật Cường cùng một số đồng nghiệp, bạn bè thân thiết đã có mặt ở thành phố Syracuse, bang New York (Mỹ) để tổ chức lễ cúng 49 ngày cho Vân Quang Long.

Bạn bè và người thân đã đặt cây đàn guitar bên cạnh bàn thờ của nam ca sĩ quá cố. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 căng thẳng ở Mỹ nên lễ cúng tổ chức đơn giản. Những người có mặt đều đeo mang khẩu trang. Họ lần lượt lên thắp hương trước di ảnh của Vân Quang Long . Ở Việt Nam, gia đình cũng tổ chức lễ cúng cho Vân Quang Long tại nhà riêng.

Phạm Thanh Thảo, Nhật Cường và người thân ở Mỹ cũng chỉ làm mâm cơm, lễ cúng đơn giản cho cố ca sĩ Vân Quang Long tròn 49 ngày mất.

Giữa thời điểm dịch Covid-19 nghiêm trọng, khi viếng đến "đàn em" thân thiết đã quá cố Nhật Cường đeo khẩu trang và đôi mắt buồn bã nhìn vào di ảnh của cựu thành viên nhóm 1088.

Nữ ca sĩ đứng trước di ảnh của người anh đã ra đi, lòng vẫn còn nhiều điều xót xa.

Lưu Gia Bảo và Nhật Cường cũng vượt đường xa đến dự 49 ngày mất Vân Quang Long. Cả hai cầm cây đàn của cố ca sĩ để lưu giữ những bức ảnh bên nhau.

Mọi người quây quần trong 49 ngày. Có lẽ, Vân Quang Long cũng sẽ rất vui khi thấy anh em tụ tập với mình.

Mọi người cùng chấp tay và nguyện cầu để Vân Quang Long mau chóng được siêu thoát.

Tại Việt Nam, Linh Lan tổ chức cúng 49 ngày cho cho chồng quá cố Vân Quang Long. Người vợ thứ hai của nam ca sĩ chuẩn bị mâm cúng tươm tất, đặt trước hiên nhà. Cô cầu nguyện vong linh chồng được an nghỉ nơi chín suối và phù hộ sức khỏe cho các mẹ con. Sau nghi thức cúng, "bà mẹ một con" còn phát quà từ thiện để tạo công đức cho chồng.

Một số hình ảnh trong lễ cúng Vân Quang Long.

Theo chia sẻ, vì 49 ngày mất của Vân Quang Long trùng với dịp Tết nên Linh Lan đã chuẩn bị những phong bao lì xì để gửi đến những hoàn cảnh khó khăn, với mục đích hồi hướng công đức cho cố ca sĩ. "Hôm nay em có làm những phần lì xì gửi đến cho bà con nghèo ăn Tết, và cũng để nguyện hồi hướng công đức đến cho anh. Mong anh luôn siêu thoát và sớm được vãng sanh", Linh Lan viết.

Nhật (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới