SAO » Chuyện làng sao

Nhật Kim Anh đang ở thế bất lợi khi giành quyền nuôi con trong phiên toà sơ thẩm

Thứ hai, 06/04/2020 20:28

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa có kháng nghị phúc thẩm bản án của TAND quận này xử giao con chung của bà Đỗ Thị Kim Huê (tức ca sĩ/diễn viên Nhật Kim Anh) và ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc cho bà Huê chăm sóc.

Theo kháng nghị này cho rằng: "Việc ông Lộc và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn vắng mặt là không chấp hành nghiêm chỉnh theo triệu tập của tòa án, là cố tình kéo dài vụ kiện. Đề nghị HĐXX xem xét toàn diện vụ án để chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn" là chưa chính xác, không đúng với diễn biến phiên tòa.Vì ngay phần thủ tục bắt đầu phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát quận đã đề nghị tòa hoãn phiên xử.

Nhật Kim Anh và chồng cũ liên tục trục trặc và bất đồng quan điểm dẫn tới việc kiện tụng giành lại quyền nuôi con

VKSND nhấn mạnh bà Huê hiện nay là ca sĩ, diễn viên do tính chất công việc thường lưu diễn nhiều nơi trong và ngoài nước, lưu diễn nhiều ngày được thể hiện qua công văn của Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.Bà Huê có 44 lần xuất nhập cảnh, riêng năm 2019 xuất nhập cảnh 9 lần nên phần nào cũng ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung trong khi cháu bé hiện nay mới hơn 4 tuổi.

VKSND nêu lại quan điểm rằng: “Ngay cả khi thăm con, bà Huê cũng chưa sắp xếp được thời gian phù hợp và đây cũng chính là lý do bà đồng ý giao con chung cho ông Lộc tiếp tục nuôi dưỡng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/3/2018”.

Trong khi đó, cháu bé con chung của bà Huê và ông Lộc từ khi sinh ra đến nay đều do ông Lộc trực tiếp chăm sóc. Bà Huê không chứng minh được nếu thay đổi người nuôi con trực tiếp sang bà thì sẽ tốt hơn cho trẻ và thực tế thời gian thăm con bà chưa sắp xếp được cho phù hợp. Thêm vào đó nghề nghiệp của bà Huê là ca sĩ, diễn viên nên thường xuyên đi công tác trong và ngoài nước, do vậy sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung.

Nữ diễn viên ca sĩ đang khá bất lợi trong lần xét xử mới đây

Viện Kiểm sát đánh giá, ông Lộc là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé từ khi sinh ra đến nay, có công việc ổn định với thu nhập hơn 9 triệu đồng/tháng, hiện cháu bé phát triển bình thường về thể chất và tinh thần. Sau cùng, kháng nghị của Viện Kiểm sát cho rằng việc để ông Lộc nuôi con chung là phù hợp. Như vậy, hiện tại, tình hình đang có vẻ bất lợi cho phía Nhật Kim Anh.

Bên cạnh đó, Nhật Kim Anh cũng tiết lộ trên trang cá nhân, suốt thời gian qua, cô ở nhà nấu ăn, tụng kinh và chăm sóc vườn tược vì trong thời gian tự cách ly 2 tuần. Chính vì thế, nữ ca sĩ cũng không thể về thăm con trai. Cô bày tỏ mong ước sớm giành được quyền nuôi con để mẹ con được đoàn tụ.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới