SAO » Chuyện làng sao

Nhật Tinh Anh tự khen mình "đàn ông"

Thứ ba, 28/06/2011 09:11

Anh chàng Sấu Dầm khẳng định điều khiến anh tự hào nhất là tính cách "rất đàn ông", sống rõ ràng, công tư phân minh - ngay cả trong tình cảm!

Chào Nhật Tinh Anh. Xin mở đầu cuộc trò chuyện của chúng ta bằng một câu hỏi hơi “cắc cớ”: Anh có hay nghe nhạc không?

- Tôi rất thường xuyên nghe và xem nhạc cả trong nước lẫn ngoài nước. Tôi thích nghe các bài hát trong album của các ca sĩ đồng nghiệp, xem MTV quốc tế và đặc biệt xem nhiều clip của các nghệ sĩ Hàn Quốc để tìm hiểu vì sao họ lại có sức hấp dẫn lớn đến thế.

Anh thần tượng ai trong làng nhạc? Cả trong nước lẫn quốc tế nhé!

- Mariah Carey, Celine Dion, Thanh Lam là các nghệ sĩ mà tôi yêu mến nhất. Các bài hát nổi tiếng của họ luôn có trong điện thoại của tôi. Ngoài ra, có những nghệ sĩ mình không thần tượng nhưng lại có 1, 2 bài hát hay và tôi vẫn nghe đi nghe lại rất nhiều lần.

Hơn nữa, thẳng thắn mà nói, Nhật Tinh Anh thật sự rất ngưỡng mộ công nghệ đào tạo và xây dựng hình ảnh của các ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc. Họ có một ngành công nghiệp âm nhạc rất chuyên nghiệp.

Anh thấy âm nhạc của mình ảnh hưởng những gì từ thần tượng?

- "Nhật Tinh Anh hát nhạc ballad rất tình", đó là những lời nhận xét từ các bạn đồng nghiệp và các fans của tôi. Một phần cũng do ảnh hưởng từ các giọng ca mà tôi yêu mến.

Sau nhiều năm đi hát, anh nghĩ cái tên Nhật Tinh Anh đang đứng ở đâu trong làng nhạc Việt?

- 8 điểm rưỡi trên thang điểm 10 là chỗ đứng của Nhật Tinh Anh trong thời điểm hiện tại. Nhưng tôi tin qua năm sau số điểm này sẽ khác đấy.

Nhiều người nói đã qua rồi cái thời của Nhật Tinh Anh. Anh có ý định chứng minh điều ngược lại không?

- Những điều tôi đang có trong sự nghiệp âm nhạc hiện nay có thể là một sự ganh tỵ lớn của rất nhiều người đấy. Có bài hát hit, biểu diễn liên tục trong và ngoài nước, xuất hiện tràn ngập trên các báo chí, không scandal, được khán giả yêu mến và trân trọng. Còn kiểu scandal tràn ngập, anti-fan đầy rẫy, báo chí xúc phạm mình trực tiếp không phải là cách chọn lựa sự nổi tiếng của Nhật Tinh Anh.

Ở vị trí một ca sĩ, anh thấy mình là người như thế nào?

- Khi trên sân khấu thì bùng cháy như ngọn đuốc, sống với đồng nghiệp thì biết khiêm tốn. Luôn nhìn thẳng phía trước, luôn chăm chỉ, luôn  tạo một hình tượng đẹp và sạch trong âm nhạc.

Còn ở vị trí một người đàn ông, anh là người đàn ông tốt xấu ra sao?

- Tôi được nhận xét là khi ai đó đã yêu Nhật Tinh Anh dù chỉ một lần hoặc là bạn tốt của tôi thì sẽ không bao giờ quên cách sống của tôi. Dù không còn ở bên nhau nữa.

Tính cách nào ở mình mà anh cho là tốt nhất?

- Biết đứng dậy mỗi lần vấp ngã và mạnh hơn gấp trăm lần sau mỗi lần vấp ngã ấy.

Còn tính cách “í ẹ, dở ẹc” nhất nhưng không thể sửa được?

- Quá cầu toàn mặc dù mình không hoàn hảo (cười). Thế nên những gì không hoàn hảo xung quanh đều làm cho tôi dễ bực mình. Đó cũng là lý do tôi luôn ở một mình để ít khi bị bực mình.

Thử tưởng tượng một ngày nào đó Nhật Tinh Anh kết hôn. Anh nghĩ vợ anh sẽ sướng hay khổ khi lấy một người đàn ông như anh? Tại sao?

- Sống với một người luôn hướng tới sự hoàn hảo như Nhật Tinh Anh thời gian đầu sẽ cảm thấy chưa quen, sẽ có không ít khó khăn. Nhưng quen rồi thì tôi tin người ta sẽ cảm thấy rất thoải mái và bình yên. Và điều làm tôi tự hào nhất là có một tính cách "rất đàn ông", tức là sống rõ ràng, công tư phân minh, không chấp chuyện nhỏ nhặt. Thế nên khi sống cùng nhau, người ấy sẽ luôn là "mèo mướp" trong lòng tôi.

Anh thích có mấy đứa con? Thích con trai hay con gái?

- (Cười) Tôi chỉ thích ngắm trẻ con từ xa thôi.

Trước mẫu người vợ nội trợ đảm đang, khéo léo nhưng chỉ quanh quẩn chăm lo cho gia đình hay hình ảnh bà xã năng động, thành đạt trong sự nghiệp và có cuộc sống xã hội phong phú, anh chọn đáp án nào?

- Tôi chọn mẫu người năng động, thành đạt. Mặc dù như thế chắc chắn sẽ có nhiều tranh cãi và bất đồng, dù vậy cuộc sống vẫn thú vị hơn khi thấy một người ở nhà "cái gì cũng chồng", chán lắm.

Câu hỏi cuối cùng, năm nào Nhật Tinh Anh sẽ rước nàng về dinh? Anh sẽ công khai tổ chức đám cưới hay bí mật để tránh những thị phi?

- Khi nào có tin vui, tôi sẽ trực tiếp báo với bạn nhé! (Cười).

Xin cảm ơn anh!

Megafun