SAO » Chuyện làng sao

Nhiều sao Việt rầm rầm khoe tiền, Ốc Thanh Vân lại tuyệt đối không vì: 'Nó khá kệch cỡm'

Thứ sáu, 04/10/2019 20:20

Sở hữu khối tài sản không hề nhỏ sau nhiều năm chạy show làm MC nhưng Ốc Thanh Vân không khoe tiền bạc lên mạng xã hội, bởi cô có lý do riêng.

Đi quay chương trình bị mất điện, nên Ốc Thanh Vân dành thời gian tâm sự với fan. Nữ MC đưa ra lý do không nên khoe tiền vì những lý do riêng như:

"Theo mình, trên mạng xã hội, không nên khoe tiền. Tất nhiên vẫn có lúc cần thấy hình ảnh tiền để có động lực hơn, ví dụ: để gây kích thích trong việc kinh doanh (Ốc thì không áp dụng cách này), nhưng, dùng tiền để khoe mẽ thì không.

Là một MC đắt show, cũng kinh doanh riêng nhưng Ốc Thanh Vân không khoe tiền vì có lý do.

Thứ 1: Bạn có tiền nhưng không phải người giàu nhất. Vậy nên khoe tiền trước dân mạng nó khá kệch cỡm.

Thứ 2: Xã hội này an toàn sao? Không. Cướp giật, lừa đảo khắp mọi nơi. Khoe giàu có cướp nó đến tận nhà nó tìm, hỏi sao xui.

Thứ 3: Thuế. Thuế sẽ tìm đến bạn ngay và luôn. Thu nhập cá nhân trên đầu người. Nhất là đối với những người làm nghệ thuật. Bạn thích không?

Thứ 4: Ngay cả khi bạn giàu có khủng khiếp từ trong trứng, tất nhiên điều đó có thể khiến người ta choáng ngợp. Nhưng tài sản khiến người khác nể phục nhất chính là tài trí và tâm của bạn.

Chút chia sẻ quan điểm riêng thôi. Ốc cũng mê tiền, và chắc chắn luôn cần tiền. Nhưng mình vẫn thích giàu có theo cách bình dị.

Bạn có thể thấy mình dùng túi hiệu, giày xịn. Đúng rồi, vì thu nhập của mình cho phép mua, và đồ tốt thì rất bền.

Nhưng ngày nào đó nếu mình đi giày và xách túi bình dân, cũng chẳng vấn đề gì. Vì từ lâu cuộc sống của mình đã không nằm ở những chiếc túi, đôi giày. Mình không mất ăn mất ngủ hay muộn phiền vì những thứ đó. Mình trăn trở vì những điều khác, lớn hơn.

Khi bạn kiếm được vài trăm triệu mỗi tháng, hãy mua đôi giày hai mươi triệu. Nếu thu nhập của bạn chỉ trong tầm mười mấy hai mươi, ví dụ thôi, đừng nghĩ là mình sẽ dành cả tháng lương để mua một đôi giày xịn, rồi sau đó mình sẽ nhịn. Bạn sẽ không nhịn được đâu. Có bao nhiêu xài hết bao nhiêu, bạn sẽ không bao giờ giàu. Đến tỷ phú còn tiết kiệm, tin mình đi, họ tiết kiệm theo cách của họ (chỉ đầu tư cho những gì xứng đáng chẳng hạn), hoặc ít ra họ cũng đã từng rất tiết kiệm để có ngày hôm nay. Hãy học họ.

Các chàng trai hay những người đàn ông cũng đừng dung túng cho thói quen xài tiền của người khác phung phí - suy nghĩ của một bộ phận các cô gái. Không nên đâu. Tiền của người khác mãi mãi là tiền của người khác. Tiền của mình, do mình làm ra, nó mới có giá trị. Và nếu như bạn có tiền, có thể giúp đỡ được ai đó, dù ít, dù nhiều, thật đáng ngưỡng mộ. Vì đồng tiền đi liền khúc ruột.

Quay lại việc khoe tiền. Xin chúc mừng nếu bạn có nhiều tiền để khoe (ai mà chẳng muốn), nhưng có lẽ nên chọn lọc cái gì nên up và cái gì không, vì những lí do trên. Ốc chỉ có cái mặt tiền thôi, dư cái mặt mà thiếu cái tiền nên khoe cái mặt thôi hen. Yêu".

Quan điểm của Ốc Thanh Vân khá trái ngược với nhiều sao Việt. Bởi nhiều người nổi tiếng giữ thói quen khoe tiền mặt, hàng hiệu, trang sức đắt tiền lên mạng xã hội.

Nhiều sao Việt như: Hoàng Kim Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Nathan Lee... từng khoe tiền lên trang cá nhân.

Video Ốc Thanh Vân và bạn thân Mai Phương xuất hiện trong chương trình "Nhanh như chớp".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới