SAO » Chuyện làng sao

Nhìn dung mạo của Chu Lâm ở tuổi 71 tuổi, tôi nhận ra rằng vẻ đẹp của 'đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' được Dương Khiết lựa chọn quả thực rất xứng đáng

Thứ tư, 15/11/2023 13:25

Trong phim kinh điển "Tây Du Ký" năm 1986, vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc do Chu Lâm diễn rất quen thuộc với khán giả. Vai diễn này cũng trở thành kinh điển và nữ nghệ sĩ được gọi là "đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký", "người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc đại lục"...

Bộ phim "Tây Du Ký" 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ không chỉ bởi nội dung cuốn hút mà còn nhờ tài chọn diễn viên có ngoại hình khí chất phù hợp với nhân vật của đạo diễn Dương Khiết. Những câu chuyện về quá trình tuyển chọn ngôi sao tham gia đóng phim Tây du ký luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Quan Âm Bồ Tát, Phật Tổ trở thành biểu tượng màn ảnh, vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc của Chu Lâm cũng là nhân vật khiến khán giả nhớ mãi không quên. Theo chia sẻ của nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết đã phải cân nhắc nhiều người đẹp cổ trang để lựa chọn người thể hiện vai diễn này. Và cuối cùng nữ đạo diễn đã chọn Chu Lâm. Và lựa chọn này đã đem lại thành công rất lớn cho bộ phim.

Trước những năm 1980, chưa hề có phim truyền hình dài tập để xem. Tuy nhiên, do công nghệ hạn chế vào thời điểm đó nên rất ít người ở Trung Quốc có thể tái hiện được “Tây Du Ký”. Vì những cảnh quay cổ trang thần thoại ở nhiều bối cảnh và nhiều trận chiến phép thuật khác nhau nên việc quay phim chắc hẳn là một dự án khổng lồ và gian khổ. Lúc này đạo diễn Dương Khiết cũng dã ngoài 50 tuổi nhưng bà quyết tâm sẵn sàng làm bộ phim "Tây Du Ký". Để tìm hiểu bối cảnh, đạo diễn Dương Khiết đã đích thân đến thăm các tỉnh lớn để kiểm tra thực địa và thậm chí còn phỏng vấn từng nhân vật cần thiết.

Khi đứng trước quyết định casting của nữ vương Tây Lương nữ quốc, đạo diễn Dương Khiết ngay lập tức ấn tượng với Chu Lâm. Dù lúc đó Chu Lâm đã 34 tuổi nhưng tính cách chững chạc và vẻ ngoài xinh đẹp của sao nữ đã khiến Dương Khiết bị thu hút.

Theo nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết muốn khắc họa hình ảnh nữ vương si tình, quyến luyến với Đường Tăng. Do đó, diễn viên mà bà muốn tìm ngoài vẻ đẹp sang trọng của bậc nữ vương còn phải có ánh mắt đa tình, dịu dàng. Cuối cùng Chu Lâm là người được chọn khi đáp ứng tất cả các yếu tố mà nhân vật cần.

Tạo hình của Chu Lâm trong phim "Tây Du Ký" năm 1986.

Ngày Chu Lâm tới phim trường, ngay từ giây phút gặp gỡ Từ Thiếu Hoa với ngoại hình điển trai sáng lạn, Chu Lâm đã bị cuốn hút. Trong quá trình hợp tác, hai người kết hợp ăn ý, thậm chí còn nảy sinh tin tức Chu Lâm say mê Từ Thiếu Hoa. Nhờ vậy, họ đã tạo nên mối tình đẹp đầy tiếc nuối trong "Tây Du Ký".

Có thể nói, "Tây Du Ký" của đạo diễn Dương Khiết đã mang đến cho khán giả một cái nhìn khác về nữ vương Tây Lương nữ quốc - một người phụ nữ xinh đẹp và có quyền lực nhưng lại khao khát có được tình yêu chân thành nhưng rồi cuối cùng không thể đạt được. Vai diễn này đồng thời cũng đưa Chu Lâm trở thành "mỹ nhân số một" được công nhận lúc bấy giờ.

Khi danh tiếng của Chu Lâm ngày càng nổi tiếng, rất nhiều tin tức liên quan đến nữ nghệ sĩ liên tục xuất hiện, đặc biệt là cuộc sống đời tư. Suốt một thời gian dài, truyền thông Trung Quốc nhiều lần đề cập tới mối quan hệ "phim giả tình thật" giữa Chu Lâm và nam diễn viên Từ Thiếu Hoa, một trong 3 người thể hiện vai Đường Tăng trong phim. Có một lần Chu Lâm trả lời phỏng vấn và nói: "Từ khi rời xa Nữ Nhi Quốc, 20 năm không gặp, Ngự đệ ca ca, chẳng có gì thay đổi". Chính lời chia sẻ này đã khiến truyền thông tò mò về mối quan hệ giữa Chu Lâm và người bạn diễn Từ Thiếu Hoa.

Theo truyền thông, Chu Lâm kết hôn trước khi vào đoàn phim "Tây Du Ký" nhưng hôn nhân tan vỡ. Bà kết hôn lần hai năm 2005 với một người đàn ông ngoài ngành giải trí. Dù bên nhau nhiều năm nhưng vợ chồng Chu Lâm không sinh con.

Chu Lâm năm nay đã ngoài 70 tuổi. Kể từ sau khi rời làng giải trí, Chu Lâm hiếm xuất hiện công khai. Khi rảnh rỗi, vợ chồng Chu Lâm thích đi du lịch cùng nhau. Gần đây, cư dân mạng bắt gặp Chu Lâm và chia sẻ ảnh của nữ nghệ sĩ lên trên mạng. Trong ảnh, Chu Lâm ở tuổi ngoài 70 nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp ngoài rạng ngời, trẻ trung, dáng vóc mảnh khảnh cùng phong thái thanh lịch. Các fan phim "Tây Du Ký" gọi Chu Lâm là "thần tiên tỉ tỉ", khen nữ nghệ sĩ đoan trang, phong thái tự nhiên.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới