SAO » Chuyện làng sao

Nhìn hình ảnh chụp X-quang bàn tay của trẻ mầm non và 7 tuổi, vợ Hoàng Bách lên tiếng cảnh báo phụ huynh muốn cho con viết sớm

Thứ sáu, 30/06/2023 10:03

Vợ của Hoàng Bách lên tiếng khuyên các bố mẹ không nên bắt ép con viết chữ sớm.

Ngày nay, bố mẹ đầu tư vào chuyện học hành, chăm sóc con cái nhiều hơn. Có nhiều bố mẹ dạy con đọc chữ, viết chữ thành thạo từ rất sớm.

Mới đây, vợ Hoàng Bách là Thanh Thảo đã đăng ảnh bàn tay của bé mầm non và bé 7 tuổi qua hình ảnh chụp X-quang và chia sẻ: "Bố mẹ đừng hỏi vì sao bộ giáo dục không cho dạy viết từ mầm non nhé. Đây là lí do vì sao chương trình giáo dục mầm non không dạy cho trẻ biết viết mà chỉ dạy trẻ làm quen với việc cầm bút. Vì sao mọi mục tiêu ở mầm non chỉ là "kết quả mong đợi" mà không phải là "Kết quả phải đạt được". (Bố mẹ có con độ tuổi mầm non và các thầy cô tiểu học nên đọc).

Đây là hình ảnh chụp X-Quang 2 bàn tay trẻ em: Mầm non (bên trái) và tay trẻ 7 tuổi điển hình (bên phải). Và bố mẹ hãy để ý vào ô vuông màu hồng khoanh tròn đó ạ! bố mẹ quan sát có thấy sự khác biệt không?

Đừng bắt ép đứa trẻ lên 4 lên 5 đọc viết vanh vách như đứa trẻ lớp 2 để con mình vượt trội hơn trẻ cùng trang lứa, lấy đó là tự hào, kiêu hãnh, nghĩ đó là giỏi. Đây là lý do! Bàn tay của chúng vẫn đang phát triển và chưa được hình thành đầy đủ. Vậy chúng nên làm gì trong độ tuổi này?

Hãy để chúng được chơi!! Chơi bời, tô màu, cắt, dán, chơi ngoài trời, đào bới bụi bẩn, chơi cảm giác, chơi đồ chơi, thử nghiệm khoa học, kết hạt, câu đố, ném bóng...

Tất cả những thứ này giúp đôi tay của chúng phát triển. Khi chúng sẵn sàng để viết, chúng sẽ làm vậy! Không cần phải vội vàng, bọn trẻ sẽ chỉ cho bạn khi chúng đã sẵn sàng." (Hình ảnh lấy từ bệnh viện nhi đồng).

Hình ảnh tay bé mầm non và bé 7 tuổi (Hình ảnh lấy từ bệnh viện nhi đồng).

Vợ Hoàng Bách khuyên các bố mẹ không nên cho con tập viết sớm.

Loạt sao Việt chia sẻ quan điểm của vợ Hoàng Bách.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới