SAO » Chuyện làng sao

Nhìn lại cuộc đời của Hoa hậu Thu Thủy: Xuất thân danh giá nhưng cuộc sống đầy biến cố, vẫn vươn lên để chăm lo cho 2 con

Thứ bảy, 05/06/2021 15:38

Thông tin Hoa hậu Thu Thủy qua đời đã khiến công chúng vô cùng bàng hoàng và xót xa. Nhìn lại cuộc đời của cô trước khi mất, "hồng nhan bạc mệnh" chính là những câu từ đúng nhất để diễn tả.

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 tại Hà Nội trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Cụ thể, bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng là Phó viện trưởng tại đây, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Vào năm 18 tuổi, Thu Thủy chính thức đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Thời điểm đó, nàng Hậu sở hữu chiều cao lý tưởng 1m72 cùng số đo ba vòng khá ấn tượng là 78-58-88. Bên cạnh đó, cô cũng giành giải Ứng xử hay nhất tại cuộc thi. Sau khi đoạt vương miện, nhờ nền tảng học thức bài bản cộng với tính cách mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm, cô thi đỗ vào ba trường đại học hàng đầu.

Hoa hậu Thu Thủy đăng quang vào năm 18 tuổi

Cuối cùng, Thu Thủy quyết định chọn Đại học Ngoại giao để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ. Tuy nhiên, nàng Hậu chỉ theo học ở đây một thời gian và sau đó sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Khi về nước, cô ít khi tham dự các sự kiện giải trí mà dành hầu hết thời gian cho việc kinh doanh nhưng liên tục gặp thất bại. Ở giai đoạn đó, có lần, nàng Hậu đã rơi vào trầm cảm nặng nhưng rồi cô vẫn đứng lên để chiến đấu. Thành công của Thu Thủy vào thời điểm này phải kể đến việc cô tự thân mở được một trung tâm chăm sóc sắc đẹp khiến nhiều người nể phục.

Hậu đăng quang, Thu Thủy ngày càng thăng hạng nhan sắc

Vào năm 2002, Hoa hậu Thu Thủy chính thức lên xe hoa với người chồng giàu có. Cứ ngỡ cô nàng đã yên bề gia thất và tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc nhưng không ngờ, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 năm. Sau khi ly hôn chồng, Thu Thủy một thân một mình nuôi con trai Duy Anh. Bẵng đi một thời gian, công chúng lại vô cùng bất ngờ khi người đẹp tiếp tục bén duyên với người đàn ông thứ 2 và "trái ngọt" của tình yêu này chính là con gái Mỹ Tuệ. Dù vậy, chuyện tình ấy cũng không đem tới kết quả viên mãn, Thu Thủy tiếp tục làm mẹ đơn thân và nuôi 2 con, 1 trai 1 gái.

Đường tình duyên của cô vô cùng trắc trở

Chưa hết, sóng gió tình trường tiếp tục ập đến với người phụ nữ này khi cô phải đối diện với scandal "giật chồng" đến 2 lần vào những năm 2014 và 2017. Trước loạt lùm xùm, Thu Thủy chọn cách giữ im lặng và từ chối phản hồi. Sau nhiều thăng trầm, Hoa hậu Thu Thủy cuối cùng cũng đã hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân bên 2 con nhỏ. Nếu thường xuyên theo dõi trang cá nhân của nàng Hậu, có thể thấy, cô có lối sống tích cực, thường tìm đến các niềm vui giản đơn và luôn chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe.

Hoa hậu Thu Thủy đã chọn cho mình một cuộc sống giản dị trong những ngày tháng cuối đời

Anh Thư (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới