SAO » Chuyện làng sao

Nhìn ra nguyên nhân nghèo khổ của đại đa số nghệ sĩ đi trước, Đàm Vĩnh bất ngờ sợ và cảnh tỉnh bản thân

Thứ ba, 05/03/2019 22:23

"Ông hoàng nhạc Việt" cho biết, bản thân rất sợ rơi vào con số 90% nghệ sĩ khi về già nghèo khổ, bệnh tật, phải xin sự thương hại của người khác.

Mới đây, trên Facebook của mình, "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý về dòng trạng thái nói về nỗi sợ và sự cảnh tỉnh không ngừng của bản thân. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết, bản thân không bao giờ muốn rơi vào hoàn cảnh nghèo khổ, bệnh tật khi về già như nhiều nghệ sĩ khác và phải trông chờ sự giúp đỡ từ đàn em hay thế hệ con cháu.

Đàm Vĩnh Hưng nói về nỗi lo lắng và tự cảnh tỉnh bản thân luôn tỉnh táo trước hào quang.

Đàm Vĩnh Hưng viết: "Bạn từng nhìn thấy 1 triệu đô chưa? Chạm vào nó chưa? Tôi nói thế nào cũng có người hỏng tin tôi nè! Tôi cũng chưa luôn! Thiệt sự đó là một ước mơ ! Có lần tôi cũng gửi ước mơ về sau của mình cho thiên thần hộ mệnh của mình rằng! Mong sao khi không còn vinh quang nữa là mình sẽ có đựơc chữ triệu đô... Vì mình không bao giờ muốn rơi vào vòng xoáy cay nghiệt bất thành văn: 90 % nghệ sỹ khi về già đều nghèo và bệnh tật.... và khó khăn trong cuộc sống về chiều.... và phải trông chờ vào sự hỗ trợ của đàn em đàn cháu...".

Chính vì thế, anh luôn cảnh tỉnh bản thân phải nhìn về tương lai để không sa vào các tệ nạn khiến bản thân khổ sở về sau: "Bất kỳ một tượng đài nào cũng đều có cái bóng đen siêu vẹo và méo mó của nó khi phía trước là hào quang chiếu thẳng vào mặt trước... Cái giá của một đời nghệ sỹ là như thế! Ai may mắn và ý thức thì sẽ không lo khổ sở về sau... Hôm nay hát có tiền thì ngày mai cũng sẽ hát có tiền...

Suy nghĩ tự tin thái quá và dễ dãi đó đã khiến không biết bao nhiêu đại ngôi sao trở nên nghèo khổ, thân tàn ma dại khi dấn thân vào cờ bạc hút sách...

Tôi không hay, không hoàn hảo nhưng tôi chắc chắn là mình không bao giờ có suy nghĩ kia và cũng không bao giờ thoả hiệp với bản thân để dễ dàng nuông chìu phần xấu trong con người mình được lên ngôi...".

Anh cho biết bản thân luôn trong tâm thế tránh xa mọi thói hư tật xấu gây nguy hại cho tiền đồ của bản thân sau này.

Dòng chia sẻ của "ông hoàng nhạc Việt" nhận được sự ủng hộ tán dương từ nhiều đồng nghiệp và cư dân mạng. Có thể dễ dàng nhận thấy, dạo gần đây, Đàm Vĩnh Hưng đã có sự thay đổi khá lớn. Anh liên tục có những chia sẻ rất thú vị về chuyện đời, chuyện nghề bằng lối nói dí dỏm, hài hước và bớt gắt hơn xưa.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)