SAO » Chuyện làng sao

Nhìn thấy chiếc ô của Châu Nhuận Phát và sau đó nhìn qua chiếc ô của Huỳnh Hiểu Minh, cuối cùng tôi cũng biết xấu hổ là gì!

Thứ hai, 24/01/2022 09:38

Cả Châu Nhuận Phát và Huỳnh Hiểu Minh đều từng vào vai Hứa Văn Cường trên màn ảnh.

"Bến Thượng Hải" là bộ phim đã đưa tên tuổi Châu Nhuận Phát lên hàng ngôi sao lớn của Hong Kong. Chính Châu Nhuận Phát khi đó cũng không dám nghĩ mình sẽ trở thành một ngôi sao lớn sau bộ phim này. Cái tên Châu Nhuận Phát chính thức trở nên nổi như cồn và trở thành ngôi sao số một của đài TVB. Ông còn được giới truyền thông ca ngợi là ''Ông hoàng phim truyền hình''.

Nhân vật Hứa Văn Cường do diễn viên Châu Nhuận Phát thủ vai trong Bến Thượng Hải đã trở thành biểu tượng của ngành phim truyền hình và sức ảnh hưởng của nó vẫn còn hiện hữu sau nhiều năm. Ấn tượng về nhân vật Hứa Văn Cường trong ''Bến Thượng Hải'' đã vô thức định hình nhân dáng thần tượng Châu Nhuận Phát trong lòng công chúng. Đó là một anh hùng lãng mạn, bi tráng trong dáng vẻ hiện đại nhưng vẫn mang ''hào khí cổ điển''.

Đảm nhận vai nam chính Hứa Văn Cường, Châu Nhuận Phát nhận được vô số lời khen ngợi về diễn xuất lẫn ngoại hình.

Năng lực diễn xuất của Châu Nhuận Phát được thể hiện qua từng chi tiết của phim. Tiêu biểu như chỉ một cảnh nhỏ, nhân vật Hứa Văn Cường do Châu Nhuận Phát thủ vai che ô cho Phùng Trình Trình (Triệu Nhã Chi đóng). Với khuôn mặt ngập tràn hạnh phúc, nhìn qua cũng đủ thấy nhân vật này rất cưng chiều bạn gái của mình. Anh sẵn sàng hướng ô hẳn về phía bạn gái mà không hề quan tâm đến bản thân.

Trong khi đó, vào năm 2007, Huỳnh Hiểu Minh cũng được mời vào vai Hứa Văn Cường trong bộ phim ''Tân bến Thượng Hải'' của đạo diễn Cao Hy Hy. Khi thông tin này được công bố, nhiều công chúng và cả giới phê bình cho rằng anh không đủ năng lực để vào vai diễn kinh điển này, so với Châu Nhuận Phát sẽ là ''một trời một vực''. Và sự thật đã chứng minh những lo lắng này là hoàn toàn có cơ sở.

Châu Nhuận Phát và Huỳnh Hiểu Minh đều từng vào vai Hứa Văn Cường

Cũng một phân cảnh che ô bên người yêu, nhưng Huỳnh Hiểu Minh tỏ ra chỉ quan tâm tới bản thân, mặc kệ Phùng Trình Trình (Tôn Lệ đóng) bên cạnh. Nhìn vào biểu cảm dường như anh ấy thực sự không muốn đi dạo với bạn gái của mình. Trông hai người giống vừa cãi nhau xong.

Khi Huỳnh Hiểu Minh diễn cảnh này, mặc dù đang cầm ô trong tay nhưng anh ấy chỉ che chắn cho mình trong suốt cả quá trình, đứng thẳng người tỏ ra phong độ đẹp trai, hoàn toàn không để ý đến Tôn Lệ đang ở bên cạnh

Nhiều năm trong nghề Huỳnh Hiểu Minh chủ yếu tham gia các tác phẩm điện ảnh thương mại bị đánh giá kém chất lượng với lối diễn xuất khoa trương, biểu cảm công thức hóa.

Theo Sina, trong suốt 20 năm qua, sự nổi tiếng của Huỳnh Hiểu Minh không hề suy giảm. Đến nay, anh vẫn là tên tuổi được các đài truyền hình yêu thích, đặc biệt là trong mảng show giải trí. Thực tế, Huỳnh Hiểu Minh có quyền lực ngầm. Anh là cổ đông của công ty sản xuất phim Hoa Nghị Huynh Đệ, từng đứng số một, số hai trong thị trường giải trí Trung Quốc. Mối quan hệ của nam diễn viên phía sau màn ảnh vì thế rộng lớn, mạnh mẽ.

Huỳnh Hiểu Minh được coi là nghệ sĩ có địa vị cao trong giới giải trí, nhưng diễn xuất thất thường

Tài tử nhiều năm đứng trên top nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất Trung Quốc của Forbes. Vì vậy, xét về khía cạnh làm nghệ sĩ, Huỳnh Hiểu Minh có sự nghiệp rất thành công. Tuy nhiên, đóng phim suốt 20 năm, tài tử vẫn chỉ được đánh giá là diễn viên mức trung bình. Huỳnh Hiểu Minh chính là ngôi sao dẫn đầu xu hướng coi trọng danh tiếng hơn năng lực.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới