SAO » Chuyện làng sao

Những cặp đôi vàng của điện ảnh Hollywood

Chủ nhật, 28/08/2011 13:08

Leo - Kate, George - Brad... chính là những cặp đôi đã kề vai sát cánh, cùng nhau làm nên nhiều bom tấn ấn tượng trên màn ảnh rộng.

Leonardo DiCaprio - Kate Winslet

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet từng tạo nên siêu phẩm lãng mạn được cả thế giới ngưỡng mộ - Titanic (năm 1997). Suốt một thập kỷ, họ chỉ qua lại như những người bạn chứ không cùng tham gia bất cứ dự án điện ảnh nào. Nhưng tới năm 2008, Leo và Kate tái ngộ ở Revolutionary Road - cũng là phim trữ tình, lãng mạn. Không đạt được thành công về mặt doanh thu như Titanic nhưng bộ phim này nhận được vô số lời ngợi ca của cánh phê bình điện ảnh và Kate còn nhận được giải Quả cầu vàng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc.

Kate Hudson - Matthew McConaughey

Lần đầu tiên họ hợp tác là trong bộ phim tình cảm lãng mạn How to Lose a Guy in 10 Days. Ba năm sau - năm 2006, Kate và Matt tái ngộ trong Fool's Gold. Một điểm chung là cả hai bộ phim đều được khán giả đón nhận nhiệt tình. Nhiều người tin rằng đó là nhờ những cảnh Matthew cởi áo khoe ngực trần gợi cảm.

Kristen Stewart - Dakota Fanning

Hai kiều nữ trẻ của Hollywood cùng tham gia Chạng vạng xuyên suốt những phần phim vừa qua. Tuy nhiên, lần đầu tiên Kristen và Dakota "song kiếm hợp bích" là ở bộ phim ngắn Cutlass (2007). Mới đây, họ cũng cùng nhau thực hiện không ít cảnh quay nhạy cảm trong The Runaways (2010).

Adam Sandler - Drew Barrymore

Tất cả khán giả yêu điện ảnh đều thích những tiếng cười nhẹ nhàng, dí dỏm mà cặp đôi Adam Sandler và Drew Barrymore đem lại. Năm 1998, họ nhận được giải "Nụ hôn đẹp nhất" tại lễ trao giải MTV Movie cùng bộ phim The Wedding Singer. Tới năm 2004, họ tiếp tục chiến thắng ở hạng mục "Cặp đôi hoàn hảo trên màn ảnh" cùng 50 First Dates.

Julia Roberts - Richard Gere

Richard Gere và Julia Roberts đã hai lần mê mệt vì nhau trên màn ảnh. Lần đầu tiên xảy đến khi Julia chỉ là một cô gái điếm còn Richard là đại gia hào hoa, phong nhã trong bộ phim Pretty Woman (1990). Tới năm 1999, họ lại tái ngộ với Runaway Bride. Bộ phim thứ hai rất thành công về mặt doanh thu nhưng lại thua Người đàn bà đẹp ở mặt tên tuổi. Lần hợp tác đầu tiên giữa Julia và Richard đã trở thành điểm nhấn khó phai mờ trong lòng những người yêu điện ảnh.

Johnny Depp - Christina Ricci

Christina Ricci và Johnny Depp cùng kề vai sát cánh trong ba bộ phim. Dẫu vậy, chỉ có trong Sleepy Hollow, Christina và Johnny mới được đảm nhận vai chính. Còn ở The Man Who Cried Fear and Loathing in Las Vegas, sự kết hợp của họ không phải điểm nhấn của phim.

Ben Stiller - Owen Wilson

Ben Stiller và Owen Wilson là hai diễn viên hài nổi tiếng và ăn khách bậc nhất Hollywood. Họ đã cùng nhau "song kiếm hợp bích" trong 6 phim nhưng chắc chắn con số này sẽ tăng lên trong tương lai. The Royal Tenenbaums, ZoolanderStarsky & Hutch đều thành công không thua kém ba phần của series Meet the Parents. Ben Stiller chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi rất thích nhau và lần nào làm việc chung cũng thấy vui vẻ. Nếu các bạn vẫn yêu thích thì tất nhiên chúng tôi sẽ còn kề vai sát cánh dài lâu".

Sandra Bullock - Keanu Reeves

Sandra Bullock và Keanu Reeves gặp nhau lần đầu tiên ở bộ phim hành động Speed năm 1994. Mười hai năm sau, họ tái ngộ với chuyến du lịch xuyên thời gian của The Lake House. Reeves vẫn nhớ mãi lần đầu gặp gỡ: "Chúng tôi là hai diễn viên cùng bước vào một căn phòng và giả vờ đang lái cái xe bus lao rầm rầm trên đường phố". Cả hai cùng đùa rằng lần "song kiếm hợp bích" tới chắc chắn "sẽ mang hơi thở của thập niên 1940".

Brad Pitt - George Clooney

Brad Pitt và George Clooney là đôi bạn thân từ trên màn ảnh bước ra đời thực. Mỗi lần họ bắt tay hợp tác là một lần đại thắng tại các phòng vé. Vẻ đẹp về hình thức và lối diễn xuất chân thực của Brad cùng George đã lôi kéo khán giả tới với Burn After Reading hoặc Ocean's 11 rồi Ocean's 13.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới