SAO » Chuyện làng sao

Những chi tiết tưởng nhớ Công nương Diana trong lễ rửa tội của con trai Harry - Meghan chưa từng xảy ra ở 3 con nhà Kate

Thứ hai, 08/07/2019 08:50

Lễ rửa tội của bé Archie dù diễn ra riêng tư, kín đáo nhưng lại mang nhiều chi tiết xúc động.

Hôm 6/7 vừa qua, vợ chồng Công tước xứ Sussex đã công bố hai bức ảnh chính thức từ lễ rửa tội của con trai Archie Harrison được tổ chức tại nhà nguyện riêng tư trong lâu đài Windsor. Những bức ảnh đều cho thấy các thành viên trong gia đình cười rạng rỡ và vợ chồng Harry - Meghan trông không thể tự hào hơn về cậu con trai đầu lòng của họ.

Tuy cặp vợ chồng Hoàng gia này đã phá vỡ nhiều truyền thống liên quan đến việc công khai sự kiện này cũng như không tiết lộ danh tính bố mẹ đỡ đầu của Archie, họ vẫn tuân thủ một số nguyên tắc mang tính lịch sử như mặc áo choàng cho con trai hay sử dụng phông chữ Ivy. Và cả hai cũng lồng vào nhiều chi tiết cho thấy họ luôn nhớ đến cố Công nương Diana.

Thái hậu (bìa trái), Nữ hoàng, Hoàng tử William, Công nương Diana bế Hoàng tử Harry và Thái tử Charles chụp ảnh kỷ niệm lễ rửa tội của Harry năm 1984 tại lâu đài Windsor.

Hai chị gái của Công nương Diana là Jane Fellowes và Sarah McCorquodale đã bất ngờ chụp hình cùng với các thành viên trong gia đình Hoàng gia sau lễ rửa tội của bé Archie. Hai phu nhân đứng ngay sau Meghan và mỉm cười trước ống kính. Việc xuất hiện của hai bà trong tấm hình là điều chưa từng có trong lễ rửa tội trước đây của 3 con nhà Công nương Kate.

Hai chị gái của Công nương Diana bất ngờ xuất hiện trong tấm hình chụp chính thức của bé Archie nhân ngày lễ rửa tội.

Nhưng đó cũng không phải là cách duy nhất Harry và Meghan bày tỏ lòng tri ân đối với Diana. Chiếc ghế dài nhà Sussex ngồi cũng mang ý nghĩa ngọt ngào với người mẹ quá cố. Chiếc ghế được làm vào năm 1827 bằng gỗ gụ mạ vàng và được bọc bằng vải lụa màu xanh lá cây này chính là chiếc ghế Diana và Nữ hoàng ngồi trong bức ảnh từ lễ rửa tội chính thức của Harry năm 1984.

Hoàng tử Harry trong vòng tay mẹ vào ngày lễ rửa tội năm 1984.

Đây cũng là chiếc ghế vợ chồng Harry - Meghan ngồi khi các phù dâu phù rể nhí vây quanh trong ảnh ngày cưới của họ ở lâu đài Windsor tháng 5/2018. Ngoài ra, chiếc ghế này cũng cùng bộ với ghế Diana ngồi bế Harry, còn Thái tử Charles đứng phía sau, trong lễ rửa tội của Harry.

Không chỉ nhà Sussex mà ngay cả vợ chồng Công nương Kate cũng có cách tưởng nhớ đến người mẹ quá cố theo cách của riêng mình. Theo đó, Công nương Kate đã đeo hoa tai ngọc trai Collingwood mà mẹ chồng quá cố của cô sử dụng trong ngày lễ rửa tội của Hoàng tử Harry.

Công nương Kate đeo lại đôi bông tai của mẹ chồng quá cố.

Có thể thấy rõ ràng, bằng cách này hay cách khác, hai gia đình Hoàng gia luôn tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ đến người mẹ quá cố của họ. Công nương Diana đã không thể nhìn thấy sự ra đời của 4 đứa cháu nhưng bà luôn hiện hữu trong cuộc sống của những đứa trẻ theo nhiều cách khác nhau. Đó là điều mà người hâm mộ luôn tỏ ra ngưỡng mộ và yêu mến tình cảm hiếu thảo của hai anh em Hoàng tử William và Harry.

Ngọc Anh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới