Năm 2014, hàng loạt những sao Hàn đình đám đã "đổ bộ" Trung Quốc như Lee Min Ho, Kim Soo Hyun, Jeon Ji Hyun, các nhóm nhạc thần tượng như EXO, JYJ...
Tất cả những chuyến thăm viếng đó được thực hiện nhờ sự hâm mộ ngày một cuồng nhiệt của người hâm mộ Trung Quốc đối với các ngôi sao và các sản phẩm giải trí của xứ kim chi. Các công ty tổ chức sự kiện giải trí của hai nước đã nhanh chóng bắt tay nhau để đôi bên cùng có lợi.
Người đại diện quảng cáo
Sự kiện các sao Hàn đến Trung Quốc và làm gương mặt đại diện quảng cáo cho các thương hiệu đã không còn mới mẻ, những Song Hye Kyo, Bi Rain, Jang Geun Suk, Chae Yeon, Park Hae Jin... đều tham gia quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu tại Trung Quốc, thu về hàng chục tỷ đồng.
"Đáng gờm" hơn cả là Lee Min Ho và Kim Soo Hyun - những cỗ máy hút tiền ở đại lục, làm gương mặt đại diện cho các hãng điện thoại di động, xe hơi, mỹ phẩm, bất động sản...
Gặp mặt người hâm mộ
Sao Hàn Quốc hứng thú nhất với sự kiện giao lưu gặp gỡ người hâm mộ Trung Quốc, bởi sự nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức lực, chỉ tới trò chuyện, hát một vài ca khúc nhưng thu lợi nhanh nhờ tiền vé cao.
Tại buổi gặp gỡ fan Kim Soo Hyun ở Thượng Hải hồi tháng 3/2014, người hâm mộ phải bỏ ra 25.000 NDT (85 triệu đồng) để có vé vào cửa. Một tháng sau, Kim Soo Hyun tiếp tục giao lưu fan ở Bắc Kinh với giá vé vào cửa thấp nhất là 1.000 NDT (3,4 triệu đồng) đến hàng nghìn NDT.
Những ngôi sao đình đám thường đến Trung Quốc để gặp fan như: Jo In Sung, Jang Geun Suk, Kim Woo Bin, Kim Ki Bum, Lee Seung Gi, Hyun Bin... cũng nô nức đế
Tham gia ghi hình, triển lãm xe hơi...
Một cách kiếm bộn tiền khác là tham gia các chương trình truyền hình, gameshow (trò chơi trên truyền hình), talkshow (trò chuyện truyền hình) và chạy show.
"Thợ săn thành phố" Lee Min Ho được mời tham gia chương trình Chào xuân của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) Tết 2014 khiến tên tuổi của nam diễn viên này càng hot.
Theo tiết lộ của truyền thông Trung Quốc, Lee Min Ho không quan tâm sản phẩm quảng cáo của công ty đối tác là gì, quan trọng là thù lao bao nhiêu.
Tháng 3/2014, "cụ giáo" Kim Soo Hyun chương trình truyền hình thực tế Super Brain với thù lao lên đến 3 triệu NDT (10,2 tỉ đồng). Kim được công ty đối tác Trung Quốc ra sân bay đón bằng xe BMWvới 600 vệ sĩ bảo vệ.
Tháng 4/2014, Kim Soo Hyun tham gia sự kiện triển lãm xe ở Bắc Kinh trong vòng 2 phút với câu nói: "Chào mọi người, tôi là Kim Soo Hyun, rất vui đón mọi người đến triển lãm xe Bắc Kinh", sau đó nhanh chóng rời đi và đút túi khoản tiền lên đến 6 số 0.
Tổ chức liveshow
Sao Hàn tổ chức liveshow cũng không còn xa lạ với người hâm mộ Trung Quốc, những nhóm nhạc nổi tiếng nhe EXO, Super Junior, TVXQ, Shinhwa, JYJ, 2PM, BigBang, C.N.Blue, Infinite, 2NE1, Bi Rain, SHINee cho đến các ca sĩ thần tượng như Jang Woo Hyuk (cựu thành viên nhómH.O.T và JTL), Kangta, Seung Jun...
Đóng phim
Vì thị trường phim ảnh ở Trung Quốc rộng lớn nên nhiều sao Hàn sang đây với hy vọng sẽ thành danh tại thị trường tiềm năng và mầu mỡ này.
Nam tài tử Jang Dong Gun từng góp mặt phim Vô cực/The Promise (2005) của đạo diễn Trần Khải Ca, Quan hệ nguy hiểm/Dangerous liaisons (2012). Nam diễn viên Jung Woo Sung trong phim Kiếm vũ/Reing of Assassins (2010). Mỹ nam Kim Bum góp mặt trong Địch nhân kiệt:Thần đô long vương, Song Hye Kyo trong Nhất đại tông sư (2013), Thái bình luân/The Crossing (2014)...
Trước đó đã có hàng loạt dàn sao như Chae Rim (Tình trong biển tình, Công chúa Điếu Man), Jang Na Ra (Công chúa bướng bỉnh), Kim Hee Sun (Thần thoại), Lee Da Hae (Love Actually)... Những Han Chae Young, Ahn Jae Wook, Kang Ta, Cha In Pyo, Yo Ha-na, Jang Seo Hee, Lee Tae Ran, Joo Ji Hoon... đều từng đóng phim truyền hình ở Trung Quốc.
Trung bình, mỗi tập phim sao Hàn được trả cát-xê từ 300.000 - 400.000 NDT (1 - 1,4 tỉ đồng), cao gấp 5 - 10 lần so với mức được trả khi đóng phim ở Hàn.