SAO » Chuyện làng sao

Những lần đáp trả nhẹ nhàng nhưng sâu sắc của Hà Hồ

Thứ hai, 19/08/2013 09:36

Không ít lần Hà Hồ trả dư luận bằng những hình ảnh, ngôn từ ngụ ý sâu sắc.

Trước lời nhận xét về chuyên môn của Thanh Lam

Trong một bài phỏng vấn vào khoảng cuối tháng 8/2012, những  ý kiến của diva Thanh Lam xoay quanh chương trình The Voice mùa đầu tiên cùng với nhận xét khá thẳng thắn về chuyên môn của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà đã tạo nên một cuộc tranh cãi nảy lửa.

Thanh Lam nói: “Đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?”

Nếu như Mr Đàm chọn cách thẳng thắn đáp trả thì Hồ Ngọc Hà lại khá “thâm sâu” khi dùng hình ảnh chiếc mông của cậu con trai cùng những lời lẽ đầy ẩn ý:  “Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.

Với đôi dòng chia sẻ cùng với tấm hình của cậu ấm Subeo, Hồ Ngọc Hà khiến nhiều tỏ ra thất vọng vì cách cư xử "không đẹp". Trước những phản hồi của dư luận, một thời gian ngắn sau đó status trên cùng hình ảnh đã được Hồ Ngọc Hà gỡ bỏ.

Đối đáp những lời chê bai của dư luận

Sau khi công khai đăng tải những hình ảnh về bé Subeo lên trang cá nhân, ngoài những lời khen Hồ Ngọc Hà nhận được không ít lời chê bai từ phía cư dân mạng về cậu con trai nhỏ tuổi của mình. Đa số những ý kiến đó đều cho rằng, cậu bé Subeo giống bố nên có vóc dáng nhỏ con và khuôn mặt không đẹp.

Hồ Ngọc Hà chọn cách viết một lá thư dài chia sẻ nỗi lòng của mình lên trang cá nhân. Cô mượn cách nói chuyện với con, giãi bày tâm tư của một người mẹ để đáp trả lại dư luận: "Họ khuyên nhau sau này lấy chồng, lấy vợ phải nhìn mặt để có con đừng bị xấu xí, mẹ phải công nhận họ hơn mẹ điều này.

Mẹ không cần người đó phải đẹp rạng rỡ bên ngoài, mẹ mong con nhìn được trong tâm hồn người đó là cả sự bao dung. Họ còn nói mẹ ở cạnh ba vì tiền, họ hiểu mẹ ghê, biết thế chẳng cần qua đây nằm khóc giờ này vì nhớ con, nhớ ba. Mẹ ngu nhỉ... Mẹ chỉ nói rằng lần này mẹ chẳng giấu con nữa đâu nhé, con cũng lớn rồi, bắt đầu thể hiện tính cách và biết bảo vệ những sở thích của mình vì thế mẹ cũng sẽ để con từ từ đối mặt với mọi chuyện trong cuộc sống”.

Bằng cách nói nhẹ nhàng, Hà Hồ thể hiện quan điểm của mình là coi trọng giá trị bên trong của con người hơn là hình thức bên ngoài.

Trước tin đồn “trắng tay” ở nhà chồng

Chuyện cưới "đại thiếu gia” giàu có trong giới kinh doanh và giới chơi xe khiến Hồ Ngọc Hà luôn gặp phải tin đồn kết hôn vì tham tiền, hám của. Bởi lẽ, một siêu mẫu sáng giá, một ca sĩ ăn khách thuộc top sao hạng A mà lại kết hôn với môt người đàn ông không có vẻ ngoài điển trai hay sở hữu chuỗi thành tích trong học tập, trong sự nghiệp, thì sự nghi ngờ về mối quan hệ nhuốm màu vật chất là khó tránh khỏi.

Gần đây, bản báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của công ty Quốc Cường Gia Lai cho thấy hai cái tên Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Quốc Hưng – con trai của hai người đều không nắm giữ cổ phiếu của công ty gây chú ý trong dư luận. Trước sự việc đó, nhiều tỏ ra nghi ngờ bởi Hồ Ngọc Hà là vợ hợp pháp với Quốc Cường mà cả  không nắm giữ chút cổ phiếu nào thì chẳng khác gì “có tiếng mà không có miếng”. Lấy chồng cốt vì tài sản mà giờ không được sở hữu một chút nào thì đương nhiên là Hồ Ngọc Hà trắng tay.   Với những thông tin trái chiều này, Hồ Ngọc Hà tỏ ra khá tự ái và bức xúc. Nữ hoàng giải trí lại chọn cách tự nói với mình: “Lấy tiền thì nói tham, không lấy thì nói ngu, thế tự lập thì bảo gì? Khổ? Ừ số khổ, cày đi Hà à. Có mấy ai mỉm cười mà không bước qua đau khổ. Chung nhà, chung giường, chung con là đủ vui rồi. Ở đời cứ động tới tiền là mất vui, nhỉ?".

Thực tế cho thấy, cô là một "cỗ máy in tiền" trong showbiz Việt. Cô hoàn toàn độc lập và tự tin khi nói ra những tâm sự như một lời khẳng định, cô sống bằng tài năng của bản thân chứ không dựa dẫm vào nhà chồng.

Trước tin đồn bán rẻ chồng – cha

Hết chuyện trắng tay ở nhà chồng, Hồ Ngọc Hà lại bị báo lên án và quy kết tội “bán chồng, bán cha”. Trong khi Cường đô la bức xúc lên tiếng thì côô vẫn đáp trả một cách vô cùng khéo léo, vừa nhẹ nhàng lại vừa “thâm sâu”.

“Cảm ơn tất cả mọi người đã đến nhé. Nhiều khi ngồi nghĩ sao mình cứ luôn bị sống trong bão. Nhưng rồi nghiệm ra đâu chỉ có mình, mỗi người đều có những niềm vui và nỗi niềm riêng... Cũng có lúc biết bao ngọn gió lành ở bên mình làm mình mát dịu mà ít khi mình nhớ đến.. như hôm nay ngắn thôi cũng chẳng nói với nhau nhiều nhưng chỉ cần thế cũng đủ thấy ấm áp. Nghề nào cũng có người này người kia, đúng không nào? Yêu đời yêu người, không oán trách nữa, có sóng gió mới quý giá bình yên”.

Sóng gió chỉ làm cho Hà Hồ thêm lặng lẽ. Sự chín chắn của một người vợ, người mẹ giúp cô biết được điều gì thực sự quý giá trong cuộc đời mình và chỉ cần sống hết mình với những điều đó.

Theo Baodatviet.vn