SAO » Chuyện làng sao

Những lần Meghan cố xây dựng hình tượng 'Lọ Lem không màng vinh hoa phú quý' và bị bằng chứng 'vả mặt' ngay sau đó

Thứ hai, 22/03/2021 15:06

Ngày 22/3, giấy đăng ký kết hôn của Meghan và Harry đã được đưa ra như một bằng chứng bóc trần lời nói dối của Meghan trước đó.

Làm dâu Hoàng gia, Meghan từng được gắn với hình ảnh nàng Lọ Lem "chim sẻ hóa phượng hoàng", bởi việc kết hôn với Harry đã đưa một diễn viên mờ nhạt trở thành một trong những tên tuổi được truyền thông săn đón nhất.

Tuy nhiên, Meghan không muốn bị gắn với hình ảnh một cô nàng phù phiếm, đến với Harry vì cái danh Hoàng tử Anh. Ngược lại, cô nhiều lần cố chứng tỏ bản thân không quan tâm đến địa vị, danh phận và tất cả những gì hấp dẫn nhất gắn với chàng bạch mã hoàng tử này.

Meghan nhiều lần cố xây dựng hình tượng "Lọ Lem không màng vinh hoa phú quý" nhưng đều bị bóc trần ngay sau đó

Gần đây nhất, trong cuộc phỏng vấn "dội bom" Hoàng gia Anh, Meghan đã chia sẻ rằng cô và Harry từng bí mật kết hôn mà cả thế giới không hề hay biết: "Bạn biết đấy, 3 ngày trước đám cưới, chúng tôi đã làm lễ kết hôn. Không ai biết về điều đó. Chúng tôi đã gọi cho Tổng Giám mục và nói: 'Hãy nhìn xem, cảnh tượng này là dành cho thế giới, nhưng chúng tôi muốn một sự kiện gắn kết riêng giữa hai người'".

Chia sẻ của Meghan ngầm nói lên rằng cô không thích thú gì đám cưới hoành tráng được cả thế giới dõi theo kia. Với cô, chỉ cần có người đàn ông cô yêu và sự chứng kiến của Tổng giám mục là đủ.

Meghan cho thấy cô không bận tâm đến đám cưới 32 triệu đô và 600 khách mời được cả thế giới dõi theo

Tuy nhiên ngay sau đó, Meghan đã bị bóc mẽ. Một nhân viên ở Cung điện Lambeth, nơi ở Tổng giám mục Canterbury, cho biết: "Tổng Giám mục Justin không tổ chức hôn lễ riêng tư. Meghan là người Mỹ, cô ấy không hiểu".

Theo Rev Edwards, người nói cho ông biết thông tin này còn chia sẻ rằng: "Tổng Giám mục đã nói chuyện riêng với cặp đôi trong vườn về đám cưới nhưng tôi có thể đảm bảo rằng không có hôn lễ nào được diễn ra cho đến khi sự kiện quốc gia chính thức được cử hành".

Ngày 22/3, Phòng Hộ tịch đã công bố về giấy đăng ký kết hôn của cặp đôi, cho thấy cả hai chỉ chính thức trở thành vợ chồng vào ngày 19/5/2018. Người trong cuộc cho rằng Meghan và Harry đơn thuần chỉ nói lời thề với nhau như một sự tập dượt trước ngày cưới chính thức chứ không phải một buổi lễ nghiêm túc như Meghan chia sẻ.

Sau khi những bằng chứng được công khai, công chúng Anh đã bình luận đầy trào phúng về Meghan. Nhiều người chỉ ra rằng biểu hiện của cô sau này cho thấy cô muốn đánh bóng tên tuổi với đám cưới 32 triệu đô kia càng nhiều càng tốt, hoàn toàn không có dáng vẻ "không màng danh lợi" như cô thể hiện trong buổi phỏng vấn.

Thực tế, từ lâu Meghan đã luôn xây dựng hình tượng một nàng Lọ Lem đến với Hoàng tử vì tình yêu chứ không phải bất cứ điều gì khác.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC năm 2019, cô nhấn mạnh rằng mình không hay biết gì nhiều về Harry lẫn Hoàng gia trước khi họ gặp nhau vào năm 2016.

Cô cũng có lần chia sẻ rằng mình không hề tìm kiếm trên Google bất cứ điều gì về Harry và gia đình anh trước khi họ gặp mặt. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Oprah Winfrey, Meghan đã nhấn mạnh thêm rằng cô "hoàn toàn ngây thơ" khi bước vào mối quan hệ, thậm chí cô còn không biết phải nhún chân chào Nữ hoàng ra sao và chỉ kịp học điều này ngay trước khi gặp mặt bà.

Tuy nhiên bạn thân của Meghan đã chia sẻ những điều hoàn toàn ngược lại.

Ninaki Priddy - người bạn thời thơ ấu của Meghan - kể rằng Meghan đã tới Cung điện Buckingham từ năm 15 tuổi. Meghan còn sở hữu một cuốn tiểu sử về Công nương Diana mang tên "Diana: Câu chuyện thật sự". Khi còn ở bên chồng cũ, Meghan cũng cho thấy cô rất yêu thích nước Anh và tâm sự muốn đến London sống trong 1 tháng.

Meghan từng thể hiện cô rất thích những câu chuyện màu hồng về Hoàng gia yêu dân thường như trong "Nhật ký công chúa". Theo Lizzie Cundy, một MC từng làm bạn với Meghan từ năm 2013, Meghan đã có hứng thú hẹn hò với một chàng trai người Anh nổi tiếng từ thời điểm đó. Lizzy cho biết Meghan từng hỏi cô: "Cậu có biết anh chàng nổi tiếng nào không? Mình đang độc thân và mình rất thích những chàng trai người Anh".

Trong cuốn "Harry: Cuộc đời, mất mát và tình yêu", chuyên gia về Hoàng gia Katie Nicholl cũng viết rằng Meghan rất thích xem phim về đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana. Cô cũng nghiên cứu về cuộc sống tại Cung điện Kensington.

Thực tế, ngay cả khi Meghan muốn "nhắm" đến việc làm dâu Hoàng gia từ sớm, cũng không ai có thể chê trách cô về điều này. Ngay cả chị dâu Kate của Meghan cũng dính tin đồn "quăng lưới" Hoàng tử William từ khi còn hẹn hò thời sinh viên. Tuy nhiên, điều khiến công chúng ngán ngẩm chính là Meghan luôn cố gắng thể hiện mình hoàn toàn ngây thơ không biết gì về những vinh hoa quyền quý gắn với Harry. Cũng bởi điều này mà Meghan càng bị chỉ trích là giả tạo và "làm màu" thái quá.

Meghan bị chỉ trích "làm màu" vì xây dựng hình tượng ngây thơ thái quá

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới