SAO » Chuyện làng sao

Những mỹ nữ Việt “nhẵn mặt” vì scandal (Phần 3)

Thứ hai, 13/08/2012 14:43

Xuống cân, tăng ký là chuyện vốn dĩ quá đỗi bình thường của con người trong cuộc sống. Nhưng khi đã là một trong những siêu mẫu hàng đầu Việt Nam việc giữ gìn vóc dáng lại cực kỳ quan trọng. Hoàng Yến lại chưa để ý kỹ lắm đến điều này?!

Phần 3: Hoàng Yến bị vùi dập vì số đo, cân nặng

Sau thành công tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008, ngôi vị cao nhất đã giúp Hoàng Yến có được bước đệm vững chắc để bước vào con đường nghề mẫu chuyên nghiệp. Cũng trong năm 2008, Hoàng Yến tiếp tục ghi dấu ấn với danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Mặc dù không đạt được thành công lớn tại cuộc thiHoa hậu Hoàn vũ Thế giới, nhưng đó cũng là một cơ hội tốt giúp Hoàng Yến đẩy mạnh hình ảnh của mình trong năm 2009.

Siêu mẫu Hoàng Yến

Từ những danh hiệu có được tại các cuộc thi nhan sắc, Hoàng Yến dùng đó làm bàn đạp để phát triển sự nghiệp của một người mẫu chuyên nghiệp. Với “vũ khí” là những sải bước tự tin trên sàn catwalk, những tạo hình ấn tượng trong nhiều tạp chí thời trang hàng đầu Việt Nam… Hoàng Yến nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả yêu thời trang. Bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, Hoàng Yến gặt hái được những thành công nhất định.

Hoàng Yến là một trong những người mẫu sáng giá của làng mẫu Việt Nam. Không chỉ chiếm lĩnh vị trí veddete trong các chương trình thời trang quy mô, hoành tráng, cô còn là tâm điểm còn nhiều sự kiện văn hóa giải trí. Bên cạnh sự nổi tiếng, Hoàng Yến cũng sở hữu vô vàn những tai tiếng. Nổi cộm nhất vẫn là chuyện tăng cân, giảm ký và biến sắc của cô.

Trước đây, một số ý kiến cho rằng khuôn mặt tròn trịa của Hoàng Yến không phù hợp mấy với việc xuất hiện trong các bộ ảnh thời trang. 

Hoàng Yến từng đối mặt với vấn nạn tăng cân và đối mặt với việc mất đi nhiều show diễn thời trang quy mô bởi việc phá dáng.

Khán giả hâm mộ vốn biết đến Hoàng Yến với sắc vóc nổi bật, gợi cảm và luôn lôi cuốn. Khi Hoàng Yến để lộ sự sa sút về hình thể, nhan sắc, thay vì những lời ngợi khen là sự bình phẩm không mấy vui tai của dư luận. Cô bị vùi dập theo đúng nghĩa bởi việc tăng cân quá mức và giảm cân đột ngột. Hình thể và dung mạo của Hoàng Yến thay đổi liên tục và khiến nhiều người giật mình. Một số bài viết còn nhận định rằng, Hoàng Yến đang mất dần nhan sắc.

Thời gian gần đây, nhiều hình ảnh “kém tươi” của cô xuất hiện nhiều trên các trang tin tức điện tử. Một số người cho rằng do cánh phóng viên đã cố tình soi mói siêu mẫu. Cá nhân Hoàng Yến đã từng chia sẻ, cô từng gặp khó khăn trong công việc khi để thân hình mình “quá khổ”. Chính vì thế, Hoàng Yến đã lên một kế hoạch rèn luyện thể thao và ăn kiêng kỹ lưỡng. Cô tâm huyết với việc xây dựng hình ảnh một người mẫu mảnh mai (đôi phần hơi gầy guộc) theo đúng tiêu chuẩn người mẫu thế giới.

Hoàng Yến từng chia sẻ cô muốn xây dựng hình ảnh của một siêu mẫu mảnh mai theo đúng tiêu chuẩn của người mẫu thế giới. Nhưng việc kiêng khem giảm cân đã dẫn đến gương mặt có phần hơi hốc hác.

Việc giảm cân giúp siêu mẫu Hoàng Yến có được vóc dáng thon gọn, mảnh mai nhưng khuôn mặt lại trở nên hốc hác. Dường như vì khán giả quá yêu mến với nét tươi trẻ trước đây của Hoàng Yến nên sự thay đổi khác lạ của cô khiến không ít người thất vọng. Nếu Hoàng Yến chỉ là một cô gái làm công việc văn phòng thì chẳng mấy ai quan tâm đến chuyện cô làm mất vòng eo thon gọn hay để lộ khuôn mặt góc cạnh, thiếu thần sắc. Chuyện giữ gìn hình ảnh và xây dựng hình tượng là việc làm hết sức quan trọng, đặc biệt khi là một người mẫu, sắc vóc lại mang tính quyết định sự “sống còn”. Tuy nhiên nếu đánh giá một cách khách quan, với vóc dáng "mình hạc xương mai", Hoàng Yến luôn tạo nên sức lôi cuốn trong những bộ ảnh thời trang. So với hình ảnh bị phá dáng và khuôn mặt quá bầu bĩnh trước đây thì hình ảnh của Hoàng Yến ở thời điểm hiện tại không đáng để chịu những chỉ trích nặng lời.

Khó có thể phủ nhận rằng với vóc dáng mảnh mai, siêu mẫu Hoàng Yến trở nên lôi cuốn và gợi cảm hơn trong nhiều tạo hình đẹp mắt.

Đã không ít người thất vọng trước sự thay đổi về sắc vóc của Hoàng Yến. Nhiều khán giả hâm mộ hy vọng một bước chuyển mới, một sự thay đổi mới theo chiều hướng tích cực sẽ giúp Hoàng Yến lấy lại hình ảnh và tiếp tục cống hiến tài năng trên con đường phát triển nghề mẫu. Sự cân bằng giữa việc giữ vóc dáng thanh mảnh và khuôn mặt không quá góc cạnh chắc chắn sẽ khiến Hoàng Yến hoàn hảo hơn và tiếp tục nhận được sự ủng hộ, yêu mến của khán giả yêu thời trang Việt.

Tinnhanh