SAO » Chuyện làng sao

Những phát ngôn "Tôi là số 1" của sao Việt

Thứ năm, 08/12/2011 17:21

(Ngoisao.vn) - Người quá tự tin, người thì quá tự cao, tự đại hoặc ảo tưởng về bản thân, song cũng có người hiểu được giá trị thật của chính mình. Phát ngôn "Tôi là số 1" không hẳn là vỗ ngực tự khoe...

Vượng râu: Ở sân khấu hài đất Bắc tôi là số 2 còn số 1 là ai, tôi không biết...!

Hẳn công chúng Việt vẫn chưa quên cơn lốc scandal mang tên "Vượng râu" của  showbiz Việt hồi tháng 5 vừa qua. Nghệ sỹ hài Công Vượng (tức Vượng râu) phát biểu, ở sân khấu hài miền Bắc, anh là số 2 còn số 1 là ai anh không biết!? Minh chứng là đĩa hài của anh bán chạy nhất trên thị trường và điều đáng nói, anh tự nhận mình là hậu duệ cuối cùng của nghệ sỹ hài, NSND Mạnh Tuấn. Như lời nghệ sỹ Công Vượng nói đồng nghĩa với việc anh xem hầu hết các danh hài  nổi tiếng đất Bắc khác như: Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Anh, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh, Chí Trung, Thành Trung... đều "ngồi chiếu dưới".

"Ở đất Bắc tôi là số 2, còn số 1 là ai, tôi không biết..."!

Ngay sau những lời tuyên bố mạnh miệng, gây sốc của Vượng râu, lập tức hàng loạt các nghệ sỹ hài khác công khai đăng đàn phản pháo, tạo nên một cuộc "khẩu chiến" sôi nổi hiếm có trong làng hài vốn lặng gió suốt bao năm. Vấn đề cũng chỉ xoay quanh câu chuyện tìm ra "Ai sẽ là số 1" trong số các nghệ sỹ hài đất Bắc. Không biết Nguyễn Công Vượng cố tình hay vạ miệng nhưng hậu quả là anh bị bạn bè, đồng nghiệp quay lưng, dư luận tơi bời ném đá. Thế mới biết, các cụ ta xưa có câu "Lời nói đọi máu", nó sâu xa đến cỡ nào, đặc biệt lại là phát ngôn của các nghệ sỹ vốn là người của công chúng. Từ bấy đến nay, Vượng râu "bặt vô âm tín"! Siêu mẫu Thanh Hằng: Khi bạn đã là số 1, đặt ở đâu bạn cũng là số 1

Có thể nói trong làng mẫu Việt, Thanh Hằng là số 1! Số 1 ở đây bởi cô vẫn được dư luận và báo chí phong cho danh hiệu, siêu mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam: 1m12. Một điều nữa, trong mấy năm nay Thanh Hằng vẫn luôn khẳng định được vị trí vedette trong giới thời trang. Xuất thân là một vận động viên cầu mây, song khi lấn sân sang làng thời trang và nghệ thuật  thứ 7, người đẹp đều đạt được thành công nhanh chóng. Điều này khiến không ít người ghen tị, có thể bởi điều này mà có lúc cô nàng siêu mẫu hơi huyễn hoặc về mình?

"Khi bạn đã là số 1, đặt ở đâu bạn cũng là số 1!"

Trả lời trên báo chí, Thanh Hằng có nói: "Chẳng cần phải chứng tỏ trước tên tôi phải là danh hiệu gì. Thật ra, người ta nhìn vào dư biết. Danh xưng bây giờ, thú thật nhiều lúc đặt không đúng chỗ cho lắm. Có thể bạn yêu thích người này người kia nhưng cái gì cũng phải đúng chỗ, vì nếu không sẽ dễ làm người ta bay bổng mà quên mất hiện tại. Hằng đi qua rồi nên biết. Khi thấy mặt mình xuất hiện hết bìa tạp chí này đến tạp chí kia rất dễ suy nghĩ “A, tôi cũng là số 1 đó nha”. Khi bạn biết mình ở vị trí nào, đã và sẽ còn làm gì thì bắt buộc phải bình tĩnh. Nói thật, bạn là số 1, đặt ở đâu bạn cũng là số 1. Có thể ý của cô không phải như vậy, nhưng với những phát ngôn kiểu này rất dễ bị dư luận hiểu nhầm, đặc biệt qua miệng lưỡi của những kẻ ganh ghét, đố kị và công chúng khó tính, chắc chắn người đẹp sẽ gặp không ít xì xào...

Lê Minh Sơn: Nếu tôi là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1

Dư âm của "Cặp đôi hoàn hảo" dường như vẫn chưa nguôi ngoai, đặc biệt đối với vị giám khảo gây sốc của chương trình - nhạc sỹ "Ôi quê tôi" Lê Minh Sơn. Sau những phát ngôn hâm nóng dư luận cùng những lời chỉ trích thẳng thừng khi còn ngồi ghế nóng giám khảo của gameshow truyền hình thực tế "Cặp đôi hoàn hảo", Lê Minh Sơn vấp phải làn sóng phản đối khá gay gắt từ phía dư luận. Trong mắt nhiều người, hình ảnh của anh đã ít nhiều thay đổi.

"Nếu tôi là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1"

“So với các nhạc sĩ trẻ, là tôi ngồi chiếu trên chứ. Cái vóc của tôi là viết về quê hương đất nước chứ không phải quanh đi quẩn lại mấy cái thứ vớ vẩn, anh yêu em, em yêu anh. Ngoài ra, ở Việt Nam, nếu tôi nhận là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1 cả...Bài nào của tôi yếu tố tình dục cũng được đặt lên hàng đầu. Nó rất là mãnh liệt...", nhạc sỹ Lê Minh Sơn trả lời trên báo chí. Nhiều khán giả đã thực sự "sốc" khi nghe tới tuyên bố chắc nịch này của anh. Có nhất thiết phải  rêu rao rằng mình vào vị trí số 1? Nếu thực sự tài năng, chắc chắn công chúng sẽ dành cho anh một tình cảm đặc biệt, hà cớ gì cứ phải tự nâng tầm mình lên "chiếu trên" người khác? Đó là câu hỏi hóc búa mà dư luận đang đặt ra, song ai mới là người trả lời?

Thủy Tiên: Tôi số 1 Việt Nam về doanh thu bản quyền âm nhạc

Mới đây nhất, trong một bài phỏng vấn, ca sỹ Thủy Tiên, vợ sắp cưới của tuyển thủ nổi tiếng Lê Công Vinh cho biết, cô chuẩn bị mua nhà 5 tỷ để làm quà báo hiếu mẹ. Ngoài hàng tá đồ hiệu, xe sang lại sắp mua nhà tiền tỷ, Thủy Tiên đang chứng tỏ cô là một trong những nữ nghệ sỹ Việt giàu có đẳng cấp. Đã thế, dư luận càng băn khoăn đặt ra câu hỏi là tại sao cô lại có nhiều tiền đến vậy . Cô ca sỹ gốc Kiên Giang thanh minh: "Xét về doanh thu từ bản quyền kinh doanh âm nhạc ở Việt Nam thì không có ca sỹ nào qua được tôi. Mọi người có thể kiểm tra từ các nhà kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ. Tôi biết mình phải kiếm tiền từ đâu và cách gì để tôi có doanh thu hiệu quả từ công việc...".

"Tôi số 1 Việt Nam về doanh thu bản quyền âm nhạc"

"Vừa rồi, tôi đã ký ba hợp đồng quảng cáo và đại diện sản phẩm trong thời gian tới. Công việc của tôi cũng phải di chuyển suốt ngày, có tháng mở mắt ra là thấy sân bay. Thời gian tôi ngủ trên máy bay còn nhiều hơn ở nhà. Đôi khi đi diễn về, tôi trẹo cả sống lưng, trật cổ tay. Tiền từ đấy mà ra", vợ chưa cưới của tuyển thủ Công Vinh cho biết thêm. Nhưng có lẽ, Thủy Tiên cũng không quá lo lắng về phát ngôn "Tôi là số 1" này vì cái số 1 ở đây ở một khía cạnh khác, nó là kết quả của sự lao động nghệ thuật xứng đáng chứ không phải trong một phút bốc đồng nghệ sỹ, tự vỗ ngực khoe mình.

Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) đại diện cho giới nghệ sỹ hài, Thanh Hằng là gương mặt của làng mẫu Việt, Lê Minh Sơn điển hình  cho giới nhạc sỹ còn Thủy Tiên đại diện cho những người cầm míc, mỗi người hoạt động trong một lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, mang đặc thù khác nhau, nhưng chung quy lại họ đều là người của công chúng, 'nhất cử nhất động' của họ đều bị lọt vào tầm ngắm của hàng triệu người. Vì thế, trước dư luận, lời nói mà họ tưởng chừng nhẹ như gió thoảng, nhưng lại nặng tựa ngàn cân. Không phải cứ 1 là 1, 2 là 2, vì khi lời nói qua tai người này đến với tai người khác, nó đã là một cái gì rất khác rồi. Vì vậy, khi đã là người của công chúng, mong sao các nghệ sỹ hãy học chiêu của Khổng Tử "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" để tránh những "tai bay vạ gió" có thể bất ngờ xảy đến!

Hoàng Vũ