SAO » Chuyện làng sao

Những quán quân làm nên ‘kỳ tích’ từ vé vớt

Thứ sáu, 14/08/2015 00:21

Không phải quán quân nào cũng có chặng đường đi đến ngôi vị cao nhất dễ dàng. Không ít quán quân bị loại khá sớm và bị đánh rớt trước trận chung kết quan trọng.

Trọng Hiếu

Những ai đã xem các vòng thi đầu tiên của “Vietnam Idol 2015” sẽ vẫn nhớ Trọng Hiếu đã từng có mặt trong danh sách thí sinh bị loại sau vòng nhà hát. Lý do anh suýt bị loại cũng chỉ vì tập trung vào nhảy nên hát thiếu cảm xúc và hát tiếng Việt chưa rõ lời.

Lúc được xe chương trình chở ra sân bay để lên đường về Đức thì Trọng Hiếu bất ngờ được gọi tên nhận vé vàng để quay trở lại cuộc thi.

Trọng Hiếu từ tấm vé vớt đến trở thành quán quân

Qua từng vòng thi, Trọng Hiếu đã có sự “lột xác” đầy ngoạn mục khiến cả giám khảo lẫn khán giả "phát cuồng” với việc biết cân bằng giữa giọng hát và vũ đạo. Cộng thêm phong cách biểu diễn tự tin như một ngôi sao thực thụ, Trọng Hiếu đã dần chinh phục trái tim người nghe và đăng quang thuyết phục.

Nguyễn Oanh

Dừng chân ở top 6 của cuộc thi, em út của “Vietnam’s Next Top Model 2014” bị loại kép cùng thí sinh Đặng Văn Hội.

Tuy nhiên, ở phút cuối cùng, khi hai thí sinh chuẩn bị đáp chuyến bay trở về quê nhà, họ đã gặp Xuân Lan. Nữ giám khảo mang đến tin vui bất ngờ khi một trong hai gương mặt này nhận được may mắn tiếp tục ở lại với chương trình. "Gái quê" Nguyễn Oanh òa khóc khi tên cô được xướng lên.

Nhận được vé vớt phút chót, Nguyễn Oanh như “nhặt được vàng”, cô gái trẻ đã cố gắng hết sức ở vòng thi cuối và lội “ngược dòng” ngoạn mục để trở thành quán quân.

Yasuy

Đến với vòng thi thử giọng, Yasuy gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc tiếng Anh “I’m Yours”. Chàng trai dân tộc người Churu nhận được sự đồng ý đi tiếp của ca sĩ Mỹ Tâm, trong khi hai giám khảo Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng cho rằng Yasuy không phù hợp với cuộc thi.

Yasuy tỏ ra khá thất vọng và buồn bã khi bị loại khá sớm vì bị nghi ngờ khả năng. Cuối cùng, thành viên trong ban giám khảo là Quốc Trung đã lặn lội về quê để trao tận tay tấm vé vàng cho Yasuy để chuộc lỗi.

Từ một thí sinh được giám khảo Quốc Trung lặn lội tìm về tận quê nhà để trao tấm vé vàng, Yasuy từng bước chinh phục các thử thách một cách nhẹ nhàng và ngôi quán quân "Vietnam Idol 2012" đã gọi tên anh.

Uyên Linh

Uyên Linh là thí sinh luôn được đánh giá cao tại “Vietnam Idol 2010" từ đầu chương trình bỗng dưng rơi vào nhóm 2 thí sinh nhận ít bình chọn của khán giả cùng Lều Phương Anh ở đêm thi thứ 6 và người ra về chính là Uyên Linh. Cả khán phòng vỡ òa vì ngạc nhiên. Giám khảo Diễm Quỳnh trợn tròn mắt. Siu Black lắc đầu thất vọng. Họ như không tin vào những gì vừa nghe thấy.

Khi Uyên Linh chuẩn bị hát bài chia tay thì Đăng Khoa xin phát biểu. Anh nói: “Đi được đến giờ này với Idol, tôi nghĩ đã có những gì mình mong muốn rồi: được trưởng thành, được “lột xác” và có thêm những người bạn mới. Tôi muốn dừng cuộc chơi tại đây, muốn để lại cơ hội cho những anh chị mà tôi coi như gia đình, người thân”.

Việc nhận được bình chọn thấp đã thôi thúc Uyên Linh cố gắng hơn nữa trong các phần thi cũng như "thức tỉnh" các khán giả yêu thích Uyên Linh nên nhắn tin bình chọn. Sau đêm thi được “cứu” vào phút chót, Uyên Linh liên tục nhận được bình chọn cao rồi thẳng tiến vào chung kết và đăng quang ngôi vị cao nhất.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới