SAO » Chuyện làng sao

Những sao Hoa ngữ từng mắc chứng trầm cảm

Thứ tư, 19/10/2011 13:27

Châu Du Dân muốn trốn khỏi showbiz, Chương Tử Di muốn treo cổ tự tử còn Châu Tấn không thoát khỏi vai diễn của mình, đó là những điều tồi tệ nhất họ từng trải qua khi bị trầm cảm...

Châu Du Dân

Những cuộc cạnh tranh khốc liệt trong làng giải trí và sự chỉ trích của dư luận đã khiến Châu Du Dân thực sự rơi vào trạng thái trầm cảm vào năm 2005. Anh luôn có cảm giác bất ổn và choáng váng khi phải đối mặt với vòng xoáy danh vọng. Nhiều lần, nam diễn viên Vườn sao băng đã muốn rời khỏi showbiz để giải thoát cho bản thân nhưng niềm đam mê nghề đã níu kéo anh tiếp tục sự nghiệp. 

Gần đây, Châu Du Dân đã chia sẻ với người hâm mộ về cảm giác khi sống chung với căn bệnh trầm cảm trong suốt 6 năm qua. Anh nói: “Tôi đã trải qua những giai đoạn u uất nhất của bệnh trầm cảm. Trầm cảm là thứ như thế nào ư? Tôi không có cảm giác đau đớn, thậm chí tôi không sợ chết. Tôi luôn nghĩ rằng hôm nay tôi sẽ chết.

Chương Tử Di

Là 1 ngôi sao lớn đồng nghĩa với việc Chương Tử Di luôn luôn phải chịu đựng nhiều áp lực, ngược lại, không ít lần nữ diễn viên Ngọa hổ tàng long đã từng điêu đứng vì rơi vào trạng thái u sầu, mất ngủ và trầm cảm. Cách đây 3 năm, Tử Di đã phải đến bệnh viện điều trị tâm lý do gặp phải không ít scandal thất thiệt cả về công việc và chuyện tình cảm với người tình lúc bấy giờ là Vivi Nevo.

Đã có lúc Chương Tử Di muốn treo cổ tự tử hay uống thuốc ngủ tự sát để mãi mãi “yên giấc ngàn thu”. Tuy nhiên nhờ vào những vai diễn trong các bộ phim mà kiều nữ họ Chương đã dần tỉnh ngộ. Cô cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn và điều đó đã thúc đẩy Tử Di tiếp tục cống hiến tài năng của mình cho làng điện ảnh.

Chu Hiếu Thiên 

Không giống với những nghệ sĩ khác, cựu thành viên của nhóm F4 – Chu Hiếu Thiên lại bị ám ảnh bởi chứng trầm cảm, u uất từ khi anh còn nhỏ. Do gia đình nghèo và phải vật lộn với cuộc sống ngay từ những ngày đầu đời nên Hiếu Thiên luôn sống trong tâm trạng mệt mỏi, lo lắng.

Chu Hiếu Thiên tâm sự: “Tôi bị trầm cảm từ khi còn nhỏ và bệnh kéo dài đến vài năm. Đến khi gia nhập làng giải trí, bệnh tình của tôi bắt đầu thuyên giảm vì có sự động viên của bạn bè. Tuy nhiên, áp lực ngành giải trí luôn khiến tôi cảm thấy chứng trầm cảm lúc nào cũng luôn rình rập.

Châu Tấn

Vì quá nhập tâm vào nhân vật trong phim và khó thoát khỏi những ký ức lúc thủ diễn mà Châu Tấn từng bị rơi vào trạng thái trầm cảm kéo dài. Cô phải mất khá nhiều thời gian để tìm lại cân bằng và bước ra ngoài đời thường.

Năm 2004, ngôi sao Họa bì từng thừa nhận việc cô bị ám ảnh bởi vai diễn trong bộ phim Anh hùng xạ điêu. Thậm chí Châu tấn còn nghĩ đến cái chết để giải thoát cho bản thân. Cô nói: “Khi quay phim Anh hùng xạ điêu, tôi đã mắc chứng trầm cảm. Nhiều người còn đồn rằng tôi khủng hoảng tinh thần vì chia tay với Lý Á Bằng. Thời gian đó, tôi cũng cảm thấy mình chán nản cuộc sống bên ngoài.

Lương Triều Vỹ

Giống với Chu Hiếu Thiên, cuộc sống thời thơ ấu của nam tài tử Lương Triều Vỹ chẳng hề êm đềm khi phải chứng kiến cảnh gia đình tan đàn xẻ nghé. Anh không hề thích giao tiếp và nếu phải có mặt trước truyền hình thì đó là 1 sự ép buộc.

Ngôi sao họ Lương bày tỏ: “Tuổi thơ tôi đắm chìm trong bóng tối. Tôi ghét giao tiếp với những bạn bè cùng trang lứa. Người ta nói tôi bị trầm cảm nhưng tôi không hề quan tâm. Rồi tôi bước chân vào showbiz. Những áp lực từ công việc và danh vọng làm tôi mệt mỏi và có lúc phát điên. May sao đến giờ mọi chuyện vẫn tốt đẹp.

Afamily
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới