SAO » Chuyện làng sao

Những Sao tay ngang “ẵm” giải thưởng điện ảnh năm qua

Thứ tư, 18/01/2012 14:58

(Ngoisao.vn) - Không phải là dân được đào tạo bài bản nhưng khả năng diễn xuất của họ khiến các đạo diễn phim và người trong nghề phải nể phục.

Phương Thanh

Đây là lần thứ hai trong đời nữ ca sỹ “lời chưa nói” “ẵm” giải thưởng về điện ảnh. Lần đầu tiên cô ghi tên mình lịch sử “nghệ thuật thứ 7” bằng vai thầy bói tưng tửng trong “Nụ hôn thần chết”. Lần này với vai gái điếm trong “Hotboy nỗi loạn câu chuyện về thằng cười cô gái điếm và con vịt” của vị đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Phương Thanh đã thực sự lột xác hoàn toàn về diễn xuất, không còn đem lại những tiếng cười sảng khoái mà lần này là cười vì số phận, cười vì cái nghèo đeo bám. Chính vai diễn quá xuất sắc này Phương Thanh đã đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của LHP Việt Nam lần thứ 17.

Bình Minh

Dường như “điện ảnh” đang là một thế mạnh đang được chàng siêu mẫu đang phát huy tối đa. Năm qua, tần suất góp mặt của Bình Minh vào các bộ phim thật khó để nhớ hết. Có thể kể qua một số bộ phim anh đã đóng như: người mẫu, vật chứng mong manh…Dù xuất hiện nhiều nhưng khả năng lan tỏa từ các vai diễn Bình Minh tạo ra không đại chúng như vai Long Ruồi của Thái Hòa hay vai Lam của Lương Mạnh Hải trong “hotboy nỗi loạn, câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt”.

Tuy nhiên khán giả đánh giá cao ở chàng siêu mẫu này là sự nỗ lực và cố gắng trong từng vai diễn, hơn hết anh không được đào tạo bài bản nhưng khả năng cảm vai và nhập vai rất tốt. Chính điểm này mà phần lớn phiếu bầu đều vote cho anh, kết quả là hạng mục Nam diễn viên truyền hình được yêu thích của giải Mai Vàng năm 2011 đã vinh danh Bình Minh.

Nhật Kim Anh

Năm qua Nhật Kim Anh đã phát hành album cuối cùng “Tiếng vĩ cầm” trong chặng đường ca hát của mình. Theo phỏng đoán thì đây có thể là quyết định từ bỏ âm nhạc để tiếp tục cống hiến cho điện ảnh của cô nàng.

Hai năm qua được xem là khoảng thời gian mần ăn khấm khá của cô nàng này. Khi liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám và vượt qua cả những dân được đào tạo bài bản. Với vai Cầm trong phim “Long thành cầm giả ca” Nhật Kim Anh đã bất ngờ đoạt giải Mai Vàng năm 2011 cho Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất. Cũng chính cô là người còn bất ngờ với danh hiệu này, trong đêm trao giải được sướng tên hồi lâu Nhật Kim Anh mới đủ can đảm lên nhận giải. Vai Cầm này cũng từng giúp cô nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim quốc tế VN lần thứ nhất năm 2010.

Sau khi nhận giải Mai Vàng năm 2011, Nhật Kim Anh có chia sẻ là “bây giờ tôi đã không nghĩ mình còn là diễn viên “tay ngang” nữa. Sau một quá trình làm nghệ thuật và cố gắng, tôi nghĩ chính nghề đã dạy nghề, người cũng dạy người. Với những kinh nghiệm từ bản thân và học từ mọi người xung quanh hay học đời, tôi nghĩ nó còn hay hơn mình học ở trường. Nói thế nhưng tôi phải công nhận, việc được đào tạo từ trường lớp vẫn tốt hơn. Tôi đã may mắn khi chỉ là một cây bị chặt ngang nhưng vẫn có thể mọc rễ. Với điện ảnh, tôi luôn tham gia với những cảm xúc thật”.

Hồ Vĩnh Khoa

Hotboy nỗi loạn, câu chuyện thằng cười, cô gái điếm và con vịt” là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của Hồ Vĩnh Khoa. Ngay ở lần chạm ngõ đầu tiên với “nghệ thuật thứ bảy” Hồ Vĩnh Khoa đã được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ưu ái cho vai diễn gai góc của một người đồng tính.

Dù là lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, lại được giao một vai diễn quá nhạy cảm nhưng Hồ Vĩnh Khoa đã khiến nhiều khán giả phải gật gù khen gợi. Hồ Vĩnh Khoa đã từng bộ bạch rằng mẹ anh đã phải khóc và xúc động khi xem nhân vật do mình thể hiện.

Không chỉ diễn xuất đạt, Hồ Vĩnh Khoa còn kiêm luôn người thể hiện ca khúc trong phim. “Hotboy nỗi loạn, câu chuyện về thằng cười cô gái điếm và con vịt” thực sự là một cú hích có ý nghĩa rất lớn đối với Hồ Vĩnh Khoa, chính vai diễn này đã giúp anh đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Việt Nam 17 vừa diễn ra. Cũng như giọng hát của hotboy này được dịp đến gần với công chúng hơn thông qua bộ phim.

S.T (TH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới