SAO » Chuyện làng sao

Những sao thể thao "bị mồi ngon" của showbiz mê hoặc

Thứ tư, 21/12/2011 11:54

(Ngoisao.vn) - Ánh sáng của hào quang và danh vọng phát ra từ phía showbiz không chỉ là ma lực hấp dẫn bất cứ một nghệ sỹ thực thụ nào mà nó còn khiến những ngôi sao thuộc lĩnh vực không mấy liên quan đến nó như thể thao cũng phải... lao đao.

Có không ít sao Việt đã thành danh, khẳng định được tên tuổi trong làng thể thao nhưng vẫn bị sự mê hoặc của showbiz khiến họ quyết định dấn thân chuyển nghề để chịu không ít "búa rìu dư luận". Nhưng nói đi cũng phải nói lại, để thành danh thì con đường nào mà chẳng gian nan...

Phạm Văn Mách: "Lực sỹ bỗng dưng thành ca sỹ"

Dư âm của "Cặp đôi hoàn hảo" 2011 để lại cho khán giả Việt nhiều nhất có lẽ là cái tên Phạm Văn Mách. Cùng Á quân Vietnam Idol, Mách - Hương tạo nên một "cặp đũa lệch" đầy thi vị cho các đêm diễn của game show truyền hình thực tế ăn khách này. Từ giọng hát, thể hình, đến phong cách biểu diễn của anh đã đưa khán giả từ bất ngờ này đến thú vị khác và suốt mấy đêm liền, cặp đôi Hương - Mách luôn đón nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Nhiều người vô hình chung quên mất anh là một lực sỹ, gọi anh là ca sỹ Phạm Văn Mách.

Lực sỹ Phạm Văn Mách

Cặp song ca Văn Mách - Mai Hương tại "Cặp đôi hoàn hảo" 2011

Nhưng sự yêu mến "chưa tày gang" thì cái tin anh rớt hạng thê thảm sau thất bại tại giải Vô địch thể hình thế giới, khiến chàng ca lực sỹ bị chỉ trích nặng nề. Nhiều ý kiến gay gắt cho rằng chính vì mải mê với "Cặp đôi hoàn hảo" và choáng ngợp khi đặt chân vào giới showbiz khiến anh đã không giữ được bản lĩnh của mình. Có ý kiến còn đề nghị, anh nên giải nghệ. Mặc dù rất buồn nhưng Phạm Văn Mách vẫn thể hiện hết mình tại các đêm "Cặp đôi hoàn hảo" sau đó, để đáp lại những người yêu mến và luôn dõi theo anh. Và anh luôn khẳng định rằng, đi hát chỉ là thú vui còn thể hình vẫn là sự nghiệp anh đeo đuổi.

Lê Công Vinh: "Nổi tiếng vì Thủy Tiên hay bóng đá?"

Lê Công Vinh là một trong những tiền đạo hàng đầu của làng bóng đá Việt Nam hiện nay, vị trí của anh vẫn chưa có người thay thế. Trong làng túc cầu Việt, không cầu thủ nào là không biết đến anh và trong giới showbiz, chẳng ai là anh không quen mặt. Bởi một điều quá ư đơn giản, vợ sắp cưới của anh là Thủy Tiên, cô ca sỹ thuộc hàng hot hiện nay ở làng nhạc Việt. 

Cầu thủ Lê Công Vinh

Cặp đôi mẫu ảnh bán nude Vinh - Tiên khiến cư dân mạng xôn xao một thời gian dài

Trước khi đến với Thủy Tiên, Vinh đã trải qua vài ba mối tình nhưng thời điểm đó anh chỉ là cái tên gói gọn trong làng bóng đá. Sau khi đến với Thủy Tiên, đặc biệt sau shoot hình bán nude đăng đàn, bên cạnh Thủy Tiên, Công Vinh nổi đình nổi đám như một nhân vật có tiếng của làng showbiz. Nhiều người cho rằng, Công Vinh yêu Thủy Tiên vì sự hào nhoáng trong giới showbiz và để được nổi tiếng... Dù đang ở sườn bên kia của sự nghiệp bóng đá nhưng cái tên chàng cầu thủ xứ nghệ vẫn luôn được người ta phải nhắc đến, cứ nhìn thấy Thủy Tiên là nhớ ngay đến Công Vinh. Cặp đôi đang được xem là "cặp đôi vàng" của showbiz Việt, không những thế còn được nhiều fans ví von là "Beck - Vic" của Việt Nam.

Thanh Hằng: "Vận động viên cầu mây trở thành vedete siêu mẫu"

Ít ai biết được về cô nàng siêu mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam, trước khi đến với nghệ thuật cô từng là một VĐV cầu mây và giành được rất nhiều huy chương các loại. Từ bé, Thanh Hằng đã đam mê môn đá cầu và mong ước sau này sẽ trở thành vận động viên đá cầu chuyên nghiệp nhưng bước ngoặt đưa chân cô bước vào hào quang showbiz năm 17 tuổi khi đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Đấy là bước ngoặt vĩ đại để trở thành một Thanh Hằng bây giờ.

Thanh Hằng trong một buổi tập

Và nàng Vedete siêu mẫu khoe đôi chân dài 1m12 trên sàn catwalk

Để đạt được vị trí hàng đầu trong làng mẫu Việt hiện nay, người đẹp sinh năm 1983 đã phải trải qua rất nhiều gian nan, thử thách của làng showbiz đầy rẫy thị phi. Đã không ít lần vấp phải sự chỉ trích, phản ứng của dư luận về mình khiến cô gục ngã và có ý nghĩ bỏ cuộc. Nhưng sau đó, bằng bản lĩnh của bản thân, cựu VĐV cầu mây đã biết đứng dậy và tạo được dấu ấn cho riêng mình trong làng giải trí Việt.

Ngọc Tình: "Chàng siêu mẫu xuất thân từ lò võ"

Ngọc Tình là gương mặt sáng giá của làng người mẫu Việt. Với chiều cao 1,83m, Ngọc Tình đã đoạt Giải vàng Siêu mẫu 2010, lọt vào Top 6 thí sinh có thể hình đẹp nhất và Top 10 giải phụ Best Eveningsuit của cuộc thi Best model or world 2011Trước khi thành danh với nghề người mẫu, Ngọc Tình là vận động viên võ thuật cổ truyền. Năm ngoái, anh chàng sinh năm 1988 này còn giành giải bạc Kickboxing tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng. 

Võ sinh Ngọc Tình

Một trong những tấm ảnh khỏa thân khiến siêu mẫu Ngọc Tình bị dư luận ném đá tơi bời

Dấn thân vào làng giải trí đem đến cho Ngọc Tình sự thành công nhanh chóng nhưng đan xen trong cái chuỗi thành công ấy là vô số sóng gió bủa vây. Đầu năm 2011, bộ ảnh khỏa thân của anh bị phát tán một cách nhanh chóng trên các trang mạng khiến cộng đồng được một phen xôn xao, bàn tán và mổ xẻ. Nhiều người cho rằng, đây đơn thuần chỉ là một chiêu câu khách rẻ tiền, để đánh bóng tên tuổi của anh...

Cái hào quang showbiz ấy, thứ ánh sáng phù hoa dễ đánh lừa cảm giác và lí trí ấy nhiều khi sẽ nhấn chìm bất cứ ai bước vào khi chưa đủ bản lĩnh. Biết rằng nó lấp lánh đấy, hào nhoáng đấy nhưng cũng rất dễ lóa mắt khiến người ta đi lạc hướng, mất điểm dừng và khi quay lại... đã không còn như ngày xưa nữa!

Hoàng Lê - (TH)