SAO » Chuyện làng sao

Những Sao Việt bị "ném đá" dữ dội vì quảng cáo

Thứ hai, 16/04/2012 14:57

(Ngoisao.vn) - Gần đây, các sao Việt bắt đầu đua xuất hiện “nhan nhản” trên khắp các phương tiện truyền thông với vai trò là gương mặt quảng cáo cho các sản phẩm. Nhưng hiệu quả quảng cáo thì chưa thấy đâu, mà chỉ thấy những “trò lố” bị chỉ trích.

Mai Phương Thúy

“Cháu duỗi tóc ở tiệm à?” - “À không, chỉ là R (tên nhãn hàng)”. Đoạn đối thoại này trong một quảng cáo sản phẩm dầu gội của hoa hậu Mai Phương Thúy cũng đã từng làm dậy sóng một thời. Nhiều người cho rằng đây là một cách cư xử không phải phép và thiếu tế nhị của một người con gái về nhà ra mắt ba mẹ của bạn trai mình. Bản thân là một Hoa hậu nên vụ việc xảy ra như thế này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh tốt đẹp của cô hoa hậu “Âm tính” trong mắt công chúng.

Mai Phương Thúy từng đau khổ với scandal này.

Hoàng Yến - Ngọc Trinh - Yến Trang

Đi đầu trong những “màn” quảng cáo “da thịt” có thể nói đến chính là clip quảng cáo “Những thiên thần Samurai” với 3 “thiên thần” là Hoàng Yến, Ngọc Trinh và Yến Trang. Những hình ảnh hậu trường khiến công chúng phải nóng mắt với những trang phục thiếu vải. Trên người của những “thiên thần” chỉ có mỗi một chiếc áo sơ mi trắng mỏng tanh, để lộ bộ đồ chip màu đen rất phản cảm. Không những thế, clip này còn khiến cho người xem phải liên tưởng tới những hình ảnh của phim 18+.

Những hình ảnh rất khiêu dâm.

Những động tác “thè lưỡi nếm nước”, nằm ưỡn bộ ngực căn tròn lấp ló trong màn vải trắng. Nhiều người nói đùa rằng chắc nhà sản xuất và 3 “thiên thần” đang cố gắng tấn công thị trường theo xu hướng của hãng nội y nổi tiếng thế giới Victoria secret. Nhưng chắc họ đã quên rằng mình làm quảng cáo để cho công chúng xem chứ không phải tự làm rồi tự mình đóng cửa lại xem. Những hình ảnh đó quả thật đã trở thành một “trò lố”, một tấm bia vô tình được dựng lên cho dư luận vô tư ném đá một cách miễn phí.

Trà Ngọc Hằng - Chan Than San - Don Nguyễn

Hay gần đây là sự nổi dậy của “hot boy dao kéo” Chan than san, “ông hoàng hát nhép” Don Nguyễn và người mẫu Trà Ngọc Hằng với clip quảng cáo cho một hãng bánh ngọt. Chỉ với 1 phút 18 giây, clip quảng cáo này đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khiến cho ai cũng không khỏi nóng mặt. Mở màn bằng một hình ảnh xoa bóp và những gương mặt biểu cảm đầy tính XXX rồi lại quay sang cảnh 2 “hot boy nổi loạn” liếm môi nhau giữa hồ bơi – chốn công cộng và đông người chỉ vì sự ngon lành của một vết kem nhân bánh. Và kết thúc clip là một cảnh quay “bóng lộ” khiến cho người xem phải phá lên mà cười, một nụ cười mang tính giải trí châm biếm dành cho chính những con người nằm trong ekip thực hiện clip này. Không những vậy, clip quảng cáo đã đụng chạm đến danh dự của những cá nhân trong thế giới thứ 3 và đang bị lên án rất dữ dội.

Cảnh liếm kem của Chan Thanh San và Don Nguyễn có thực sự đẹp?

Tạm kết...

Cuối cùng, có lẽ có một điều cần được khẳng định lại một cách chắc nịch, đó là mọi clip quảng cáo, dù đắt giá đến đâu thì khi sản xuất ra, mục đích của nó vẫn là để hướng đến công chúng. Những “trò lố” ấy vẫn sẽ tiếp tục bị ném đá nếu như mọi thứ vẫn tiếp diễn, công chúng vẫn rất đủ và thậm chí là thừa sự tinh tế để có thể nhận ra đâu là một clip quảng cáo thật sự có ý nghĩa, dễ dàng tiếp thu và đạt được hiệu quả truyền thông cao. Và các sao nhớ nhé, đừng để mình trở thành người khơi dậy những “trò lố” để rồi lại trở thành nạn nhân của chính những “trò lố” ấy khi bị công chúng quay mặt và tẩy chay.

          

TTQQ