SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt gạt bỏ quan điểm xưa, chọn có con trước mới đám cưới: Liệu có mạo hiểm?

Thứ ba, 09/05/2023 05:50

Hồ Quang Hiếu - Tuệ Như, Mạc Văn Khoa,... đều có những lý do riêng để thực hiện kế hoạch có con trước rồi đám cưới.

Theo phong tục ngày xưa thường có nhận định không tốt hoặc sợ bị chỉ trích trong việc có con khi chưa làm đám cưới. Tuy nhiên, ở thời đại hiện nay, điều này có vẻ như đang được thay đổi và thoáng hơn. Điển hình như trong showbiz Việt đã có rất nhiều người mặc kệ quan điểm ấy quyết định có con mới tiến đến việc làm đám cưới. Nhưng đôi khi việc quyết định như vậy liệu có được xem là mạo hiểm? Bởi không ai đoán trước được tương lai, có người theo có con trước rồi thì vẫn viên mãn ngược lại cũng có trường hợp lại khiến nhiều người tiếc nuối.

Hồ Quang Hiếu

Vào tháng 4 vừa qua, Hồ Quang Hiếu đã chính thức công khai bạn gái. Không lâu sau đó, nam ca sĩ cũng chia sẻ thông tin đã cầu hôn cô nàng. Theo đó, vợ sắp cưới của Hồ Quang Hiếu tên Tuệ Như.

Hồ Quang Hiếu và Tuệ Như cũng là cặp đôi có kế hoạch sinh em bé trước mới làm đám cưới. Tuệ Như từng bày tỏ: "Chúng tôi dự định đăng ký kết hôn trong năm nay. Tôi và anh tính có em bé trước. Sau này, khi con cứng cáp, chúng tôi mới làm đám cưới để con được xuất hiện trong ngày trọng đại của ba mẹ. Tôi đã sẵn sàng làm vợ, làm mẹ ở tuổi 23. Tôi nghĩ khi có con, bản thân sẽ không quá vất vả vì chắc chắn anh Hiếu sẽ phụ giúp. Về chung nhà, cả hai sẽ cùng cố gắng vun đắp hôn nhân".

Hồ Quang Hiếu và "nửa kia" Tuệ Như

Nam ca sĩ cầu hôn Tuệ Như ngày 23/4 vừa qua

Trước những thông tin Hồ Quang Hiếu và Tuệ Như quyết định có con trước sau thời gian ngắn quen nhau đã tạo ra những ý kiến không hay. Một số người đã cho rằng cặp đôi quá nóng vội. Về phía Hồ Quang Hiếu, anh từng cho biết: "Chúng tôi đã trưởng thành, chín chắn nên suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định điều gì. Tôi đã già rồi, phải xác định thôi, sợ sống trong cô độc lắm! Việc có con trước cũng nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Khi con lớn, chúng tôi mới kết hôn để con chứng kiến ngày hạnh phúc của bố mẹ".

Mạc Văn Khoa

Chuyện tình của Mạc Văn Khoa và bà xã Thảo Vy khiến rất nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Bởi cả hai đã đồng hành bên nhau từ thời Mạc Văn Khoa vẫn chưa nổi tiếng, có tên tuổi trong showbiz. Dù đã bên nhau nhiều năm và có một con gái chào đời hồi tháng 12/2020 nhưng năm 2022 vợ chồng Mạc Văn Khoa mới tổ chức đám cưới.

Tổ ấm nhỏ của Mạc Văn Khoa

Theo đó, lý do cặp đôi cũng lọt vào tình trạng có con trước mới cưới là do từng có hai lần bị hoãn cưới vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Lần thứ nhất là cả hai có kế hoạch cưới từ cuối năm 2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hôn lễ này bị hoãn. Tiếp đến, cả hai quyết định lùi lại lịch cưới sang năm 2021 nhưng dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và hoãn lần nữa. Bên cạnh lý do dịch bệnh hoãn cưới, Mạc Văn Khoa còn từng bộc bạch thêm việc có con rồi mới đám cưới sẽ giúp vợ chồng anh sau này không phải trả lời câu hỏi của con rằng: "Sao đám cưới của bố mẹ lại không có con".

Thủy Tiên

Công Vinh - Thủy Tiên yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên vào năm 2008. Sau đó, cặp đôi hẹn hò và sinh ra bé Bánh Gạo, rồi mới tổ chức đám cưới tháng 12/2014.

Công Vinh và Thủy Tiên có con trước cưới sau

Nói về quan điểm có con trước của mình, Thủy Tiên từng chia sẻ: "Tôi cũng không muốn làm điều ngược đời để mọi người nói này nọ, nhưng vì tôi có những điều tin vào tâm linh. Tôi đặc biệt tin, phải cưới vào cái năm không phạm đến tuổi. Còn việc sinh con thì tôi lại muốn tốt cho đứa con với ba mẹ, nên chọn một năm thật đẹp, thật hợp để sinh con. Tôi biết người ta sẽ dị nghị nhưng quan trọng là hạnh phúc của mình, mình nên làm thế nào cho tốt nhất với chính cuộc đời mình, chồng con mình".

Hòa Minzy

Hòa Minzy cũng là một trong những sao Việt lựa chọn có con trước. Nữ ca sĩ từng có thời gian yêu nhau với thiếu gia Minh Hải và có cậu con trai là bé Bo. Thời gian còn mặn nồng với bạn trai cũ, Hòa Minzy từng cho hay rằng: "Tôi và anh ấy chưa tổ chức lễ cưới. Anh ấy hỏi cưới Hòa lâu rồi, lúc hai đứa mới yêu nhau năm 2017 nhưng tôi không đồng ý. Tôi có tâm nguyện là sinh được hai con mới tổ chức đám cưới để các con cầm váy cho tôi bước vào lễ đường". Tuy nhiên, tháng 2/2022, nữ ca sĩ đã xác nhận chia tay và những dự định có hai con rồi cưới cũng tan vỡ theo.

Hòa Minzy và thiếu gia Minh Hải chia tay năm 2022

Hạnh Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới