SAO » Chuyện làng sao

Những scandal khiến Bùi Anh Tuấn 'tuột dốc không phanh'

Thứ ba, 24/12/2013 10:38

Hoàng tử The Voice dính vô số scandal trong năm 2013.

Quảng bá ứng dụng Trung Quốc

Cùng với Bảo Anh, những ngày đầu năm 2013, Bùi Anh Tuấn bị dư luận chỉ trích gay gắt khi liên tục quảng cáo cho ứng dụng chat WeChat của Trung Quốc trên trang cá nhân với mức cát xê hậu hĩnh.

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng cảnh báo hai ca sĩ trẻ trên rằng họ đang vi phạm Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội số số 39/2001/PL-UBTVQH10 ra ngày 16/11/2011 về quảng cáo, khi quảng bá cho sản phẩm công nghệ chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu, WeChat ứng dụng thuộc loại hình OTT (Over the Top content) giúp nhắn tin, gọi điện miễn phí do công ty Tencent có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc phát triển. Trước đó, WeChat bị Mỹ và các quốc gia châu Âu nhìn với con mắt nghi ngờ.

Bùi Anh Tuấn bị chỉ trích vì quảng bá phần mềm Trung Quốc

Ngay sát Trung Quốc, chính quyền Đài Loan cũng đang rất cẩn trọng theo sát hoạt động của WeChat. Theo tờ Guardian của Anh, WeChat giúp chính phủ Trung Quốc theo dõi người dùng và kiểm duỵệt thông tin trên phạm vi toàn cầu bằng cách lọc các từ khóa cấm.

Ở Việt Nam, nhiều cơ quan báo đài cũng đã cảnh báo sự nguy hiểm của WeChat về nguy cơ theo dõi thông tin người dùng. 24/12/2012, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Vietel khẳng định trong Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Bộ TT&TT, rằng các dịch vụ OTT kiểu như WeChat nếu không kiểm soát sẽ rất khó quản lý về mặt an ninh.

Scandal đầu năm nhen nhóm cho một năm khá "bão bùng" của Bùi Anh Tuấn. 

Bị treo mic vì bỏ tập

Tháng 3 vừa qua, thông tin Bùi Anh Tuấn liên tục bỏ tập chương trình Bài hát yêu thích của VTV khiến fan Hoàng tử The Voice thất vọng.

Theo đúng quy định của chương trình, BTC đã thông báo lịch tập, lịch tổng duyệt tới từng nghệ sĩ. Mặc dù đã nhận được thông báo cũng như các thủ tục liên quan khác như vé máy bay, phòng đặt khách sạn… song Bùi Anh Tuấn đã không có mặt để tham gia lịch tập cùng ban nhạc vào chiều ngày 2/3 cũng như buổi tổng duyệt sáng 3/3.

Người bạn diễn của anh là ca sĩ/nhạc sĩ Dương Trường Giang đã có mặt đúng thời gian BTC yêu cầu nhưng không thể thực hiện việc tập luyện và tổng duyệt. Vì đây là một chương trình được tường thuật trực tiếp trên truyền hình và các nghệ sĩ tham gia phải hát live 100% nên để đảm bảo chất lượng và sự nghiêm túc của chương trình, BTC đã quyết định bài hátPhố không mùa không được biểu diễn trong liveshow tháng 3/2013.

Giải thích về sự vắng mặt của mình trong hai buổi tập và tổng duyệt, Bùi Anh Tuấn cho biết anh bị thất lạc hộ chiếu nhưng lại để chứng minh thư ở Hà Nội nên không thể đón chuyến bay theo đúng lịch trình dự kiến ban đầu. May mắn cho Bùi Anh Tuấn là Dương Trường Giang rất hiểu và thông cảm cho tình huống đặc biệt này nên không trách cứ gì anh. Cả hai hy vọng các fan sẽ tiếp tục ủng hộ Phố không mùa để tháng sau, họ có thể biểu diễn trong liveshow BHYT.

Bị treo mic chương trình Bài hát yêu thích

Tối 7.4, những khán giả theo dõi liveshow Bài hát yêu thích tháng 4 đã rất bất ngờ khi Bùi Anh Tuấn vừa lên nhận giải Bài hát yêu thích tháng 3 với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu thì ngay sau đó lại bị đình chỉ tiết mục biểu diễn trong đêm liveshow này với lí do: không tham gia tập luyện và tổng duyệt chương trình. Vẫn lý do "mất giấy tờ", song Bùi Anh Tuấn bị BTC chương trình treo mic 6 tháng. Đây được xem là bài học nhớ đời cho Bùi Anh Tuấn về thái độ làm việc và tôn trọng ekip chương trình cấp quốc gia.

Đấu tháng 10 vừa qua, theo thông tin từ BTC chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) từ 0h ngày 1/10/2013, Hoàng tử The Voice sẽ chính thức hết án phạt sau 6 tháng bị đình chỉ biểu diễn cũng như danh mục các bài hát của anh đều bị loại khỏi hệ thống bầu chọn của chương trình này.

Nghi án nghiện đập đá

Quyết tâm làm lại hình ảnh sau khi dính scandal không đáng có, Bùi Anh Tuấn chuyên tâm cho sự trở lại. Tuy nhiên, Bùi Anh Tuấn rơi vào tình trạng khủng hoảng và tụt cân liên tục. Bùi Anh Tuấn khiến người hâm mộ bất ngờ, hoang mang với ngoại hình gầy xơ xác, thiếu sức sống khi xuất hiện trong một chương trình ca nhạc từ thiện

Liên tục bùng show khiến các bầu show lao đao, Bùi Anh Tuấn dính phải nghi án đập đá nên không làm chủ được hành vi, ý thức cá nhân. Bên cạnh đó, còn có thông tin tiết lộ Bùi Anh Tuấn nghiện thuốc lá và khi thu âm, anh cũng "đốt" liên tiếp ít nhất 1 gói thuốc.

Ngoài ra, một nguồn tin từng rất thân cận với Bùi Anh Tuấn khằng định rằng Tuấn chơi "đá" từ trước khi tham gia Giọng hát Việt nhưng không lạm dụng quá nhiều như thời gian gần đây. Mặc dù, bạn bè có khuyên nhủ nhưng với bản tính cố chấp Tuấn không nghe theo ai, nên gặp chuyện không vui thì lao vào "chốn cũ". Chính những tin đồn này cùng vẻ ngoài của Bùi Anh Tuấn khiến hình ảnh chàng Hoàng tử ngày nào méo mó trong lòng công chúng.

Hình ảnh khiến Bùi Anh Tuấn dính nghi án đập đá

Chia sẻ về khoảng thời gian sóng gió suốt năm qua, giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu trải lòng: "Tuấn đã rất buồn, gần như là sụp đổ… Vì ngoài những áp lực từ dư luận, Tuấn cũng đã mất đi rất nhiều bạn bè. Họ xa lánh, quay lưng lại với Tuấn đúng lúc Tuấn cần họ nhất. Chỉ còn lại những người bạn, những người anh thực sự nhất. 

Ai cũng có một thời trai trẻ, và những lỗi lầm tuổi trẻ thì không thể kéo dài mãi được. Chính vì vậy, Tuấn đã tự thay đổi bản thân, và giờ thực sự Tuấn không còn ở quá khứ nữa. Tuấn đã thay đổi, và mọi người hãy chờ xem nhé".

Với quyết tâm trở lại mạnh mẽ cùng sự động viên hết mình của fan hâm mộ, hy vọng Bùi Anh Tuấn có dịp bùng nổ vào thời gian tới.

Theo Baodatviet.vn