SAO » Chuyện làng sao

Những vụ người nổi tiếng xấu số bị fans cuồng giết hại

Chủ nhật, 22/05/2016 20:31

Sự nổi tiếng đôi khi lại tiềm tàng nhiều nguy hiểm. Trên thế giới, có nhiều người nổi tiếng xấu số đã bị chính các fan cuồng giết hại.

Sự nổi tiếng đôi khi lại tiềm tàng nhiều nguy hiểm. Trên thế giới, có nhiều người nổi tiếng xấu số dù được nhiều yêu mến nhưng lại bị chính các fan cuồng sát hại thương tâm.

Cựu thành viên Secret Girls - Mayu Tomita

Nữ ca sĩ Nhật Bản Mayu Tomita - cựu thành viên của nhóm nhạc Secret Girls đã bị một kẻ lạ mặt đâm 20 nhát dao và rơi vào tình trạng nguy kịch. Nhân chứng kể lại, sự việc xảy ra tại khu Koganei, Tokyo chiều 21/5, khi một người đàn ông xông tới và đâm 20 nhát dao vào cổ, ngực, lưng cô gái, khiến Mayu Tomita đổ gục trong vũng máu. Nguồn tin này còn cho biết, khi được đưa lên cấp cứu, tim cô gái đã không còn đập. Hiện tại, kẻ gây tội ác đã bị bắt giữ để điều tra.

Người nổi tiếng xấu số Mayu Tomita

Truyền thông nước này nhanh chóng đưa tin

Báo chí Nhật Bản đưa tin, thủ phạm tên Tomohiro Iwazaki, khoảng gần 30 tuổi, ban đầu tham gia buổi giao lưu fans của Mayu Tomita, sau đó tìm cách tiếp cận cô và ra tay chớp nhoáng. Tại sở cảnh sát, Tomohiro thừa nhận việc làm của mình nhưng không nói động cơ gây án. Nguồn tin tại bệnh viện cho hay, Tomita đã rơi vào hôn mê sâu và chưa có dấu hiệu phục hồi. Trước đó, cô gái cũng từng tới sở cảnh sát khai báo việc mình bị một người đàn ông đeo bám, thường xuyên gửi thư với những lời lẽ đáng sợ.

Hiện trường nơi nữ ca sĩ bị đâm trọng thương

Cựu thủ lĩnh The Beatles - John Lennon

Buổi tối định mệnh vào ngày 8/12/1980 đã cướp đi sinh mạng của "Ông hoàng" John Lennon bởi một viên đạn ám sát từ tên Mark Chapman. John bị ám sát ngay trước cánh cửa nhà riêng, bên cạnh anh là người vợ Nhật Bản Yoko Ono. Thời điểm đó, người ta tôn sùng John Lennon như một huyền thoại âm nhạc. Cựu thủ lĩnh của ban nhạc The Beatles đang phát triển thành công sự nghiệp solo và anh được nhắc tới như một người hùng của phong trào phản đối chiến tranh.

John Lennon và Yoko Ono trong một bức ảnh được chụp năm 1980

Kẻ sát hại khai rằng, vì John Lennon "vĩ đại hơn Chúa Jesus" nên hắn muốn giết để khiến anh là của riêng hắn. Tên Mark Chapman có tiền sử về bệnh tâm thần, hắn luôn bị ám ảnh bởi John Lennon. Hắn coi anh là thần tượng và lên kế hoạch ám sát điên rồ. Thậm chí khi cảnh sát tới hiện trường vụ sát hại, hắn vẫn thư thái hút thuốc và chấp nhận bị bắt giữ. Bản án tù chung thân là một cái kết xứng đáng cho hành động tàn ác của hắn.

Chapman là fan cuồng nhiệt của John Lennon

Khán giả tập trung xung quanh nơi diễn ra vụ thảm sát

Yoko Ono (phải) vẫn còn kinh hãi trước tên sát nhân Chapman

Nữ hoàng nhạc Tejano - Selena

Selena Quintanilla-Pérez hay còn được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Tejano" đã bị bắn chết khi mới 23 tuổi. Hung thủ, trớ trêu thay lại chính là Chủ tịch Câu lạc bộ người hâm mộ của Selena - Yolanda Saldivar.

Selena ra đi khi chỉ mới 23 tuổi và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Yolanda Saldivar từ fan cuồng đến hung thủ giết chết thần tượng

Khi fan club mới được thành lập vào năm 1991, Selena đã kết bạn với Saldivar và thậm chí còn thuê cô này làm trợ lý, giúp mình quản các cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, Saldivar lại biển thủ công quỹ và bị sa thải. Một thời gian sau, Saldivar tìm gặp Selena với lý do bàn giao các giấy tờ về thuế và thảm kịch đã diễn ra. Sau khi gây án, cảnh sát phải tổ chức vây bắn tới 9 giờ đồng hồ, Saldivar mới chịu đầu hàng.

Hình ảnh khám nghiệm tử thi

Selena và người bạn đời Chris Pérez

Tay guitar kiệt xuất nhất thế giới - Dimebag Darrell

Dimebag Darrell là một trong những tay guitar kiệt xuất nhất thế giới. Trong khi thủ lĩnh của nhóm Damageplan này đang biểu diễn say sưa trên sân khấu tại bang Columbus, Mỹ vào tối ngày 9/12/2004 thì một gã thanh niên trẻ nhảy lên, rút súng và bắn vào người anh.

Dimebag bên cây guitar Dean ML

Dimebag bất ngờ bị bắn chết khi đang biểu diễn trên sân khấu

Darrell gục ngã, gã sát nhân quay lại bắn tiếp vào hai người bảo vệ. Bị kích động, hắn tiếp tục chĩa súng vào đám đông khán giả. Vụ thảm sát đã gây nên cái chết của 5 người, làm 2 người bị thương. Kinh khủng hơn khi tên sát nhân được điều tra ra là một fan của nhạc rock. Hắn đã bắn chết chính thần tượng của mình để cuối cùng gây nên thảm kịch trong lịch sử rock.

Kẻ cuồng sát được xác định là Nathan Gale - một fan cuồng của Rock

Dimebag được chôn cất tại Moore Memorial Gardens miền Tây Arlington, bang Texas

Nữ diễn viên Rebecca Schaeffer

Robert John Bardo - một fan cuồng của nữ diễn viên Rebecca Schaeffer đã bị thần tượng ám ảnh suốt ba năm ròng và cô liên tục gửi thư cũng như tìm cách gặp mặt Schaeffer. Bardo thậm chí đã thuê thám tử để tìm ra địa chỉ nhà riêng của nữ minh tinh và bắn chết cô ngay trước cửa nhà vào năm 1989. Tuy nhiên, mọi hình ảnh về hung thủ hay hình ảnh hiện trường vụ ám sát đều không được công khai.

Nữ diễn viên xấu số Rebecca Schaeffer

>> Nữ ca sĩ Mayu Tomita - Nhật Bản bị fan cuồng đâm hơn 20 nhát dao

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)