SAO » Chuyện làng sao

Nơi an nghỉ cuối cùng của NSƯT Thanh Kim Huệ gây xúc động vì một chi tiết đặc biệt

Thứ ba, 28/12/2021 12:20

Trên trang cá nhân của một người em thân thiết đã chia sẻ hình ảnh nơi an nghỉ cuối cùng của NSƯT Thanh Kim Huệ.

Sáng ngày 26/12, lễ an táng NSƯT Thanh Kim Huệ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm. Nhiều đồng nghiệp và khán giả đã đến tiễn biệt chị ở chặng đường cuối. Thi hài của cố nghệ sĩ được đặt ở nghĩa trang hoa viên Bình Dương.

Ít giờ trước, một người em thân thiết của NSƯT Thanh Kim Huệ là nhà báo Song Minh đã chia sẻ loạt ảnh nơi an nghỉ cuối cùng của người nghệ sĩ tài danh. Anh xúc động viết: "Nhớ ngày nào, hai chị em gặp nhau là tíu tít chụp hình… Giờ thì em chỉ còn được chụp với những khung hình của chị mà thôi, chị Thanh Kim Huệ thần tượng của em!"

Nơi an nghỉ cuối cùng của NSƯT Thanh Kim Huệ vô cùng yên tĩnh và trang nghiêm

Không chỉ thế, anh còn tiết lộ điều đặc biệt ở nơi được chọn mai táng cho NSƯT Thanh Kim Huệ: "Hoa viên nghĩa trang Bình Dương – nơi chị yên nghỉ nằm trên "Con đường nghệ sĩ" rất đẹp… Đối diện với mộ chị là mộ của Thầy Đề - NSƯT Nam Hùng, kế tiếp là mộ của Trùm Sò - NSND Giang Châu và của Trần Minh - NSƯT Thanh Sang…N goài ra, chị cũng được hội ngộ với các đồng nghiệp khác cũng nằm trên "Con đường nghệ sĩ" này là NSƯT Hồ Kiểng, nhạc sĩ Thanh Sơn – tác giả của "Nỗi buồn hoa phượng", nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý của "Dáng đứng Bến Tre"... Những ca khúc này chị cũng đã trình bày Tân cổ giao duyên đi vào lòng người hâm mộ mấy chục năm nay… Vậy là chị không hề cô đơn nơi ấy nha chị… Em đã thay chị thắp cho từng người một nén hương rồi đó…".

Xung quanh mộ của chị là những người đồng nghiệp thân thiết thuở sinh thời. Vậy là chị đã có người bầu bạn, không còn sợ buồn nữa.

Khi kề cận với những người đồng nghiệp thân thiết thuở sinh thời hẳn cố nghệ sĩ sẽ không cảm thấy cô đơn. Hơn hết, người bạn đời của chị là nghệ sĩ Thanh Điền cũng an tâm vì quyết định của mình là thay vì hỏa táng vợ thì ông muốn giữ lại thi hài để chôn cất ở nơi yên tĩnh và trang nghiêm nhất.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới