SAO » Chuyện làng sao

NS Hoàng Lan nhập viện với vết thương lở loét nghiêm trọng, không tiền đóng viện phí

Thứ tư, 07/10/2020 20:35

Tình cảnh khốn khó của nghệ sĩ Hoàng Lan khiến công chúng và các đồng nghiệp không khỏi xót xa.

Hoàng Lan là gương mặt nghệ sĩ khá quen thuộc với khán giả Việt qua nhiều tác phẩm kịch lẫn phim truyền hình. Sau khi tham gia Cổng mặt trời vào năm 2011, tình hình sức khoẻ của cô chuyển biến xấu vì nhiều căn bệnh mang trong người như: cột sống, mù một bên mắt, giãn tĩnh mạch, Parkinson… Cuộc sống của cô ngày càng khó khăn và phải cầu cứu đến sự giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp. Cô từng chung tay với vài người chị em mở quán ăn ngay tại phòng trọ ở chung cư cũ tại TP. HCM nhưng do tình hình dịch covid-19, việc buôn bán trở nên ế ẩm và không thể xoay xở được.

Mới đây nhất, NS Hoàng Lan đã nhập viện suốt 1 tuần với vết thương lở loét trầm trọng ở vòng 3 và lưng, toàn thân nhức mỏi, khó ăn khó ngủ. Cô đã phải trải qua ca mổ vào sáng nay (7/10). Số tiền ứng trước cho bệnh viện là 12 triệu nhưng nữ nghệ sĩ không có khả năng chi trả mà phải nhờ một người em thân thiết đi vay cho mình.

Nghệ sĩ Hoàng Lan đã vào viện mổ nhưng không có tiền trang trải phải đi vay mượn

Em của nghệ sĩ Hoàng Lan - Hồng Thấm chia sẻ: "Hôm đến nhà thấy chị ấy nằm bẹp một chỗ, nước tiểu ướt nhem, mùi hôi không chịu nổi nên tôi phải làm sạch sẽ mới đưa chị ấy vào bệnh viện. Đời nghệ sĩ như chị ấy sao mà khổ thế. Dù đã được nhiều người giúp đỡ nhưng bệnh vẫn đeo bám. Chị ấy rất tự trọng, không dám kêu ca, cứ ước mong mình được chết. Tôi thấy vậy mới cầu cứu, cầu vận may cho chị ấy, chứ hiện giờ bác sĩ cũng không hứa hẹn điều gì về bệnh tình chị ấy".

Hoàng Lan không dám lên tiếng thêm lần nào nữa để nhờ sự giúp đỡ của mọi người vì sợ bị chỉ trích lợi dụng tình thương và kể khổ. Mong muốn duy nhất của cô là được vào Viện dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM: "Cả đời bôn ba giờ khó khăn chỉ mong có thể sống những ngày tháng bình yên, bầu bạn cùng những anh, chị nghệ sĩ cùng cảnh ngộ. Tôi xem đó cũng là một sự bình yên cho bản thân những năm cuối đời".

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới