SAO » Chuyện làng sao

NS Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng, bệnh gout hoành hành trong thời gian về quê tránh dịch

Thứ sáu, 30/07/2021 14:54

Hoàn cảnh của nghệ sĩ Mạc Can khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi xót xa.

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Mạc Can bị bệnh nặng, tình hình sức khỏe rất bất ổn. Dạo trước, ông phải nhập viện điều trị vì bệnh tình tái phát và ngất tại phòng trọ. Trong mùa dịch này, nam nghệ sĩ phải về quê nhà với người thân tại Hóc Môn để tiện chăm sóc, chi phí cũng không nhiều nhưng phải ăn uống tiết kiệm hơn.

Hiện tại, Mạc Can có thể tự đi lại nhờ vào dụng cụ hỗ trợ. Gần đây, nghệ sĩ Nguyễn Quang Dũng và quỹ hỗ trợ các nghệ sĩ đã kịp thời gửi đến Mạc Can phần quà tiếp tế trong mùa dịch. Mạc Can cho biết vì không có thu nhập thời gian dài nên ông cũng ăn uống, chi tiêu tiết kiệm hơn: "Đã gần một tháng rồi tôi chỉ toàn ăn cơm nguội, cộng thêm bệnh gout cũng khiến chân tôi tập tễnh, khó khăn trong việc đi lại nên thường chỉ quanh quẩn trong nhà, hạn chế ra ngoài. Tuổi tác tôi cũng lớn rồi nên cũng không cần chi tiêu gì nhiều. Trước dịch, các anh em nghệ sĩ cũng thường đến thăm tôi và nhờ quỹ dành cho nghệ sĩ lớn tuổi, khó khăn nên về phần kinh tế tôi cũng được san sẻ gánh nặng ít nhiều. Nhưng giờ do giãn cách xã hội, cuộc sống cũng khó khăn hơn nên tôi phải tiết kiệm và ăn uống kiêng khem hơn trước".

NS Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng trong mùa dịch

Ông đang bị nhiều chứng bệnh hành hạ

Trong suốt thời gian nhập viện hay điều trị bệnh tại nhà, Mạc Can nhận được nhiều lời thăm hỏi từ đồng nghiệp cho đến khán giả khắp nơi. Mỗi lần như thế, ông đều gửi lời cảm ơn đến mọi người.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới