SAO » Chuyện làng sao

NSND Bạch Tuyết nhớ lại cảnh cố NS Thanh Nga bị ném lựu đạn khi đang diễn, ám ảnh mãi câu nói của đàn chị

Chủ nhật, 28/11/2021 09:54

Những hồi ức về cố NS Thanh Nga khiến NSND Bạch Tuyết nhớ mãi và ám ảnh mãi.

Trong chương trình Lần đầu tôi kể do chính mình thực hiện, NSND Bạch Tuyết đã có nhiều trải lòng về người chị, người đồng nghiệp trong nghề là cố nghệ sĩ Thanh Nga. Bà cho biết, cuộc đời mình đã nhận quá nhiều tin dữ lúc nửa đêm khiến bà luôn sống trong trạng thái chuẩn bị sẵn sàng đón nhận những chuyện không hay xảy đến dù là lúc bình yên nhất. Nếu không có cải lương, không có tình thương của khán giả thủy chung suốt mấy mươi năm làm nghề, chắc bà đã không thể sống nổi.

NSND Bạch Tuyết ám ảnh mãi lời cố nghệ sĩ Thanh Nga đã nói với mình: "Tới giờ tôi vẫn nhớ câu nói của chị Thanh Nga trước khi bị ám sát: "Chị không bao giờ để ai thấy mình già đâu em". Tôi rất may mắn được nói lên tiếng lòng của tôi. Đến bây giờ, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của mình. Tôi vẫn mãi nói rằng, tôi biết ơn nghệ thuật cải lương, biết ơn Tổ nghiệp và những bậc tiền bối".

NSND Bạch Tuyết mãi ám ảnh về sự ra đi của cố nghệ sĩ Thanh Nga

Nữ nghệ sĩ cũng thoáng rùng mình nhẹ khi nhớ lại cảnh đàn chị đang diễn thì bị ném lựu đạn lên sân khấu: "Mỗi năm, cứ vào ngày 26/11, nếu không phải đi hát, tôi đều ngồi một mình nhớ lại ngày xưa, nhớ chị Thanh Nga, nhớ những buổi nói chuyện giữa chúng tôi ngày xưa, nhớ vai diễn chị đóng trong Nửa đời hương phấn.

Tôi nhớ từng nét mặt, biểu cảm của chị Thanh Nga trong vở Tiếng trống Mê Linh, một vở yêu nước, đề cao tinh thần dân tộc. Tôi nhớ cả lần đi thăm chị lần chị bị thương khi đang diễn Tiếng trống Mê Linh thì bị người xấu ném lựu đạn lên sân khấu. Hai chị em tôi nắm chặt tay nhau, chị Thanh Nga nói với tôi một câu mà đến giờ tôi vẫn nhớ mãi. Lúc đó nghe chị nói, tôi không thể nào cầm được nước mắt, cứ khóc suốt. Chị Thanh Nga bảo tôi: "Chị em mình có làm cái gì đâu, sao người ta ác quá vậy em?"".

NSND Bạch Tuyết rùng mình nhớ lại cảnh cố NS Thanh Nga đang diễn trên sân khấu thì bị ném lựu đạn

Bà kể mình đã được chọn thay cố NS Thanh Nga diễn vai Trưng Trắc trong Tiếng trống Mê Linh khi đàn chị qua đời: "Sau này, vào những buổi hát tụ họp các nghệ sĩ tài danh, tôi cũng được mời đóng lại vở Tiếng trống Mê Linh. Nhưng tôi tự thấy mình không bằng một góc chị Thanh Nga nữa. Chị Thanh Nga không còn nữa nên phải có người thế vai cho chị và tôi được chọn. Nhưng tôi không thể nào bằng chị được. Tôi vừa diễn vừa khóc, không phải cho nhân vật mà vì tôi nhớ chị. Tôi nhớ đến cả những tác giả cải lương đã viết những vở diễn cho chúng tôi thể hiện để được khán giả yêu thích, tin cậy và dành trọn tình yêu".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới