SAO » Chuyện làng sao

NSND Diệp Lang qua đời ở tuổi 82 vì bạo bệnh

Chủ nhật, 12/03/2023 06:33

NSND Diệp Lang qua đời ở tuổi 82 vào khoảng 6h ngày 11/3, tại California.

Vợ NSND Diệp Lang là bà Thu Phong đã xác nhận tin buồn này. Bà cho biết chồng ra đi lúc 6h ngày 11/3 (khoảng 21h, giờ Hà Nội) sau một cơn đau tim. Những năm cuối đời, sức khỏe của ông không tốt, trí nhớ cũng suy giảm. Ông bị bệnh tim, vôi hóa mạch máu. Thêm vào đó là chứng Parkinson khiến tay, chân run rẩy. Ông phải uống thuốc hàng ngày để điều trị. Dù bệnh tật nhưng nam nghệ sĩ vẫn đau đáu tình yêu với cải lương.

Ông từng tâm sự: "Có đêm tôi mơ thấy mình còn đi hát. Nhiều khi giật mình tỉnh giấc tưởng đang hát sai tuồng. Tôi vui nhất khi nghe tiếng vỗ tay khán giả và buồn nhất khi tấm màn nhung sân khấu khép lại".

NSND Diệp Lang qua đời vì bạo bệnh ở Mỹ.

Ông là kép độc lừng lẫy của sân khấu cải lương.

Diệp Lang được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2003. Đến năm 2009, ông cùng gia đình sang Mỹ định cư. Con trai nghệ sĩ Diệp Lang là Diệp Tiên, nối nghiệp ông theo sân khấu với vai trò đạo diễn. Ông có nhiều vai diễn thành công như: hội đồng Dư (Tiếng hò sông Hậu), hội đồng Thăng (Đời cô Lựu), Lê Quý (Tâm sự Ngọc Hân), Trung sĩ Tám (Tìm lại cuộc đời), Lê Xuân Giác (Tiếng sóng Rạch Gầm), ông nội (Cây lẻ bạn), ông Hai (Đàn ca tri kỷ), ba của The/Hương (Nửa đời hương phấn)...

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)